14.000 người chạy gây quỹ xây trường vùng cao

Ngày đăng: 25/02/2023

(VnExpress) Hàng chục nghìn học sinh, giáo viên, phụ huynh của Hệ thống Trường Phổ thông FPT tham gia giải chạy ủng hộ xây trường thông qua quỹ Hy vọng, ngày 25/2.

Hàng chục nghìn học sinh, giáo viên, phụ huynh của Hệ thống Trường Phổ thông FPT tham gia giải chạy ủng hộ xây trường thông qua quỹ Hy vọng, ngày 25/2.

Giải chạy mang tên Fschools Orange Day 2023 được tổ chức tại 6 thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn và Cần Thơ. Với mỗi học sinh tham gia, nhà trường đóng góp 30.000 đồng vào chương trình "Ánh sáng học đường" của Quỹ Hy vọng.

Thống kê sau giải, 531 triệu đồng đã được huy động thông qua hoạt động này, trong đó 310,5 triệu đồng được nhà trường tài trợ dựa trên tổng số học sinh FPT Schools tham gia giải chạy, 220,5 triệu đồng là tổng số tiền ủng hộ từ các đơn vị và nhà hảo tâm.

TS. Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc Hệ thống Trường Phổ thông FPT trao tượng trưng số tiền gây quỹ cho bà Nguyễn Xuân Tú - Giám đốc điều hành Quỹ Hy vọng
TS. Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc Hệ thống Trường Phổ thông FPT trao tượng trưng số tiền gây quỹ cho bà Nguyễn Xuân Tú - Giám đốc điều hành Quỹ Hy vọng

Toàn bộ số tiền do FSchools đóng góp với sự đồng hành của quỹ Hy vọng, sẽ dùng để xây mới điểm trường Nà Tấu, thuộc trường Tiểu học Đứa Mòn, huyện Sông Mã, Sơn La. Đây là điểm trường cách xa khu trung tâm huyện, đường đi lại khó khăn. Hơn 150 học sinh dân tộc Khơ Mú, Mông và giáo viên hiện dạy, học trong những căn phòng lắp ghép, nhà gỗ.

Bà Nguyễn Xuân Tú - Giám đốc điều hành Quỹ Hy vọng cho biết trong thời gian qua có nhiều cá nhân và tổ chức đồng hành cùng quỹ nhưng đây là lần đầu tiên có một sự kiện quy tụ nhiều người, nhiều học sinh. "Thông qua giải chạy, các em không chỉ thắp sáng hy vọng cho các mảnh đất xa xôi, lan tỏa tình yêu thương mà còn được nhà trường xây đắp tinh thần trách nhiệm với cộng đồng", bà Xuân Tú chia sẻ.

Theo TS. Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc Hệ thống Trường Phổ thông FPT (FSchools), giải chạy nhằm đem đến trải nghiệm thể thao cho học sinh, vừa mang tới cơ hội để các em đóng góp trực tiếp vào hoạt động cộng đồng, và cũng là một dịp để thầy, trò và các bậc phụ huynh được giao lưu, gắn kết.

Do không đặt nặng thành tích cao, giải tập trung vào các trải nghiệm trên đường chạy với nhiều thử thách như đường đua sắc màu, thử thách vượt qua lúc lắc, thử thách ma trận Laser...

Học sinh Fschools ở 6 thành phố tham gia chạy gây quỹ cùng phụ huynh và giáo viên
Học sinh Fschools ở 6 thành phố tham gia chạy gây quỹ cùng phụ huynh và giáo viên

Giải chạy Fschools Orange Day dự kiến trở thành hoạt động thường niên, lan tỏa tinh thần thể thao và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng của nhà trường. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống Trường Phổ thông FPT, đồng thời là giải chạy đầu tiên trong chuỗi giải chạy trên toàn cầu, nằm trong hoạt động "FPT 35 năm – Dấu chân hạnh phúc" nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập của Tập đoàn FPT năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT