Chương trình Tiếng Anh FPT Schools

Tích hợp cùng chương trình giảng dạy tiếng Anh chuẩn quốc tế Oxford - là chương trình đầu tiên tại Việt Nam được OUP công nhận vào nhận chứng chỉ Oxford Quality, FPT Schools đang hiện thực hóa cam kết trao cho học sinh "tấm hộ chiếu toàn cầu", đó là sử dụng thành thạo tiếng Anh.

Học sinh FPT được rèn luyện tiếng Anh theo nhiều hướng tiếp cận

Học sinh FPT được rèn luyện tiếng Anh theo nhiều hướng tiếp cận

Chương trình tiếng Anh tại FPT Schools được thiết kế đặc biệt để học sinh phát huy tối đa vốn từ vựng và kiến thức đã học trên lớp vào thực tiễn. Việc học dự án là chìa khóa giúp các con kết nối lý thuyết với thực hành, từ đó nâng cao khả năng ghi nhớ từ vựng, biết cách ứng dụng từ trong bối cảnh giao tiếp cụ thể và rèn luyện tư duy phản biện.

Chương trình Tiếng Anh khối Tiểu học FPT Schools

Mục tiêu nhà trường hướng đến là xây dựng cho học sinh nền tảng Tiếng Anh 4 kĩ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, giao tiếp tốt, phát âm chuẩn và đáp ứng các kì thi đánh giá năng lực Tiếng Anh của Bộ GD&ĐT và các kì thi chuẩn Quốc tế.

Ngay từ lớp 1, mỗi tuần học sinh Tiểu học FPT Schools Cầu Giấy sẽ có 10 tiết học Tiếng Anh tương đương 220h/năm học đã bao gồm 40% thời lượng học cùng Giáo viên bản ngữ. Trong đó, các con sẽ học 4 tiết Tiếng Anh cơ bản theo chương trình GDPT 2018 với bộ sách Family and Friends và 6 tiết Tiếng Anh tăng cường theo chương trình của NXB Đại học Oxford (OUP) với nội dung: học chữ, học vần theo các bậc từ Pre A1 đến A2.

Kết hợp phương pháp giảng dạy Task Based Language Teaching (dạy ngôn ngữ qua các nhiệm vụ và dự án nhỏ), học sinh sẽ được phát huy tính chủ động sáng tạo, tư duy phản biện và cải thiện kỹ năng giao tiếp.

Lộ trình đào tạo Tiếng Anh khối Tiểu học FPT Schools Cầu Giấy

Lộ trình đào tạo Tiếng Anh khối Tiểu học FPT Schools Cầu Giấy

Chương trình Tiếng Anh khối THCS FPT Schools

Song song chương trình của Bộ GD&ĐT theo giáo trình Global Success cùng các tài liệu bổ trợ, học sinh sẽ được đào tạo theo chương trình nội bộ của FPT Schools với giáo trình Solutions và Complete IELTS. Trong 9 tiết Tiếng Anh mỗi tuần, các con sẽ có 4 tiết học tập với Giáo viên bản ngữ.

Mỗi năm học, các con được trải nghiệm 10 dự án thuộc nhóm dự án Global Perspectives (Quan điểm Toàn cầu) và nhóm dự án Research (Nghiên cứu). Với phương châm “Học thông minh, làm chủ công nghệ”, việc học tập thông qua dự án kết hợp cùng các trò chơi, chủ điểm nội dung và khuyến khích sự tự học, giúp học sinh mở rộng kiến thức xã hội, nâng cao kỹ năng tư duy, giao tiếp, sử dụng công nghệ, đồng thời phát triển kỹ năng ngôn ngữ, thúc đẩy tính tự lập.

Mục tiêu đầu ra Tiếng Anh THCS FPT Schools

Mục tiêu đầu ra Tiếng Anh THCS FPT Schools

FPT Schools là hệ thống trường phổ thông đầu tiên tại Việt Nam được OUP công nhận vào danh sách các trường Oxford Quality trên toàn thế giới. Các chương trình nội bộ của FPT Schools đều được hướng dẫn, đào tạo giáo viên dạy, kiểm định bởi OUP, Anh Quốc. Ngoài ra, FPT Schools đang hiện thực hóa cam kết trao cho học sinh "hộ chiếu toàn cầu" - đó là khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo trong đời sống thực tế bằng việc định hướng các con học dự án, nói nên suy nghĩ của bản thân, xây dựng bộ dạy kỹ năng để hành trang cho học sinh sử dụng ngôn ngữ trong các môn học hoặc lĩnh vực khác nhau.

Các giáo viên bản ngữ tại FPT Schools luôn sát cánh cùng học sinh trong việc rèn luyện Tiếng Anh ứng dụng trong cuộc sống

Các giáo viên bản ngữ tại FPT Schools luôn sát cánh cùng học sinh trong việc rèn luyện Tiếng Anh ứng dụng trong cuộc sống


Nhà xuất bản Đại học Oxford (OUP) trực thuộc Đại học Oxford (Anh), là nhà xuất bản đại học lớn nhất thế giới, có văn phòng ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Mọi hoạt động của OUP luôn hướng đến mục tiêu của Đại học Oxford trong việc nghiên cứu, học bổng và giáo dục. Trong suốt lịch sử 500 năm, OUP luôn không ngừng nghiên cứu và phát triển nội dung dạy và học, cung cấp hàng nghìn ấn phẩm về giáo dục, đặc biệt trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh, phục vụ hàng triệu học sinh và giáo viên mỗi năm.

Oxford Quality là chương trình hợp tác chiến lược trong 3 năm giữa Nhà xuất bản Đại học Oxford và một số tổ chức giáo dục được lựa chọn trên toàn thế giới. Với việc hợp tác trong chương trình Oxford Quality, học sinh và giáo viên của FPT Schools sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi từ việc sử dụng các tài liệu học tiếng Anh chất lượng cao như giáo trình, công cụ dạy và học, đánh giá và khảo thí. Bên cạnh đó, FPT Schools còn nhận được tư vấn và hỗ trợ đặc biệt từ Nhà xuất bản Đại học Oxford, bao gồm nội dung học liệu số, phân bổ chương trình học, chương trình phát triển chuyên môn đặc biệt dành cho giáo viên, cấp lãnh đạo và các sự kiện giáo dục khác.


 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN