6 lí do học sinh nên tham gia kì thi Cambridge ngay từ cấp Tiểu học và THCS

Ngày đăng: 21/05/2020

Những năm gần đây, chứng chỉ Cambridge dần trở nên quen thuộc với học sinh ở mọi cấp học. Hầu như các trường học chú trọng ngoại ngữ đều tạo điều kiện cho học sinh thi chứng chỉ. Liệu điều này có thật sự cần thiết, không cho con thi có được không?

1. Làm quen với kỳ thi chuẩn Quốc Tế

Kỳ thi chứng chỉ quốc tế Cambridge được tổ chức chuyên nghiệp, chính vì vậy tham dự kỳ thi là cách gần gũi giúp các con làm quen dần với những kỳ thi tiếng Anh quốc tế. Kỳ thi Cambridge English được thiết kế và phát triển theo cấp độ giúp người học phát triển toàn diện 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc và viết theo hình thức vô cùng thú vị và sáng tạo.

Cambridge là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế quan trọng được cấp cho mọi lứa tuổi từ học sinh, sinh viên cho tới người đi làm do Hội đồng Khảo thí tiếng Anh đại học Cambridge (Cambridge Assessment English) cấp và có giá trị vĩnh viễn. Mỗi năm có khoảng 5 triệu người tại hơn 130 quốc gia trên thế giới tham dự các kì thi này để được công nhận tại 20.000 trường đại học, nhà tuyển dụng, tổ chức chính phủ và công ty trên toàn cầu. Khi học sinh sở hữu chứng chỉ Cambridge là con đã có 1 chiếc "chìa khóa" mở rộng cánh cửa hội nhập toàn cầu.

2. Các kỳ thi cho nhiều trình độ và mục đích khác nhau

Tất cả các kỳ thi Cambridge English đều phù hợp với Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu (CEFR) – một tiêu chuẩn quốc tế dùng để đánh giá khả năng ngôn ngữ.

Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu (CEFR)

Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu (CEFR)

Ngay từ cấp Tiểu học và THCS, con có thể đạt được những trình độ:

Trình độ Khả năng đạt được Lý do nên tham gia thi
Pre A1 Starters
  • Hiểu nội dung tiếng Anh cơ bản trên internet
  • Xem sách báo, nghe nhạc, xem truyền hình và phim ảnh bằng tiếng Anh
  • Kết bạn trên toàn cầu.
  • Kết quả thi không có "đậu'', "rớt" - mỗi trẻ đều được nhận một chứng chỉ của Cambridge English nhằm chúc mừng những thành tích mà các em đã đạt được.
  • Bài kiểm tra sử dụng những tình huống thực tế hàng ngày để chuyển tải những điều đã học vào trong cuộc sống.
  • Bài kiểm tra bao gồm tất cả các thể loại chính của tiếng Anh (như tiếng Anh của người Anh, tiếng Anh của người Mỹ)
A1 Movers
  • Hiểu các hướng dẫn cơ bản hoặc tham gia vào các cuộc trò chuyện đơn giản
  • Hiểu thông báo, hướng dẫn hoặc các thông tin cơ bản
  • Hoàn tất các mẫu đơn cơ bản và viết ghi chú, bao gồm thời gian, ngày tháng và địa điểm
A2 Flyers
  • Hiểu những bài viết tiếng Anh đơn giản
  • Giao tiếp trong những tình huống quen thuộc
  • Hiểu và sử dụng các cụm từ, các lối diễn đạt cơ bản
  • Tương tác với những người nói tiếng Anh khi họ nói chậm và rõ ràng.
A2 Key for Schools (KET)
  • Giúp học sinh đạt được những kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để thành công trong học tập và làm việc, kể cả trong nước hay ngoài nước.
  • Dễ dàng tích hợp vào chương trình giảng dạy của nhà trường.
  • Mỗi phần trong nhóm các bài thi giúp học sinh phát triển từng bước một.
B1 Preliminary for Schools (PET)
  • Đọc sách báo bằng tiếng Anh đơn giản
  • Viết thư và email về các chủ đề hàng ngày
  • Hiểu rõ các thông tin thực tế
  • Thể hiện nhận thức về quan điểm và tâm trạng trong văn nói và viết tiếng Anh.

3. Có nền tảng tiếng Anh tốt

Chứng chỉ Cambridge ở  những cấp độ vừa được nhắc đến dành cho học sinh Tiểu học và THCS chính là điều kiện bắt buộc và cần thiết để học sinh có cơ hội chuyển tiếp lên các chương trình học tiếng Anh nâng cao hơn, cũng như thực hiện được các mục tiêu đỗ trường chuyên, trường quốc tế hay song ngữ chất lượng cao...

Một lợi thế của những bạn học và thi chứng chỉ Cambridge chính là có nền tảng tiếng Anh tốt hơn, dễ tiếp cận được các loại chứng chỉ khác.

4. Đánh giá trình độ Anh ngữ

Nội dung thi của các kỳ thi lấy chứng chỉ này bao gồm đủ 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Chính vì vậy, đây là chứng chỉ giúp phụ huynh có thể đánh giá một cách chính xác trình độ cũng như sự tiến bộ của con trong việc học tiếng Anh. Chứng chỉ quốc tế Cambridge tạo điều kiện cho các học sinh nâng cao các kỹ năng Tiếng Anh của mình một cách có hệ thống.

Thông qua kết quả cuộc thi, các bậc phụ huynh có thể đánh giá khách quan năng lực sử dụng tiếng Anh, điểm mạnh yếu của con theo từng kỹ năng. Từ đó, phụ huynh sẽ dễ dàng đưa ra định hướng học tập, rèn luyện tiếng Anh phù hợp với trình độ của con mình.

5. Tự tin giao tiếp khi nói được tiếng Anh

Chinh phục chứng chỉ quốc tế Cambridge, học sinh đã có thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh các tình huống đơn giản hằng ngày.

Hoàn thành chứng chỉ Starters các em có thể đọc, viết các từ vựng và câu đơn giản, có thể sử dụng tiếng Anh trong các giao tiếp cơ bản; có được chứng chỉ Movers học sinh có thể đàm thoại với nhau về các đề tài gần gũi liên quan đến sinh hoạt hàng ngày, đọc các truyện đơn giản và viết câu đơn hoàn chỉnh; có được chứng chỉ Flyers học sinh có thể giao tiếp tiếng Anh trong các tình huống thông dụng, viết được các đoạn văn ngắn, đọc các truyện dài và có thể đoán nghĩa từ vựng qua ngữ cảnh.

Đây cũng là sự tiếp cận cần thiết và rất quan trọng giúp con xây dựng nền tảng kiến thức Anh ngữ chuẩn từ đầu, chuẩn bị cho chặng đường học tập cao hơn sau này.

6. Thêm động lực học ngôn ngữ Anh

Trong khoảng thời gian luyện tập, chuẩn bị cho kỳ thi sẽ là một quá trình tạo động lực học tập, khuyến khích tinh thần rèn luyện tiếng Anh của con. Các bạn nhỏ sẽ cảm thấy vui vẻ, phấn khích hơn khi việc học của mình có mục tiêu, định hướng cụ thể.

Với mong muốn tạo cơ hội cho học sinh FPT Schools tham gia các kỳ thi kiểm định quốc tế về trình độ tiếng Anh, đồng thời đáp ứng nhu cầu kiểm tra kiến thức tiếng Anh của học sinh một cách khách quan, chính xác, trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy phối hợp với Trung tâm Khảo thí Ủy quyền Cambridge Assessment English/OEA Vietnam (VN274) tổ chức  kỳ thi CAMBRIDGE ENGLISH tại trường:

  • Ngày thi chính thức: 11/07/2020
  • Ngày thi thử (miễn phí): 27/06/2020
Học sinh đăng ký tham gia kỳ thi chính thức ngày 11/7 sẽ được tham gia miễn phí 01 buổi thi thử được tổ chức vào 27/6/2020 và 01 buổi hướng dẫn thi theo trình độ.
Học sinh đăng ký tham gia kỳ thi thử miễn phí ngày 27/06/2020 sẽ được tham gia 01 buổi hướng dẫn thi theo trình độ.

Thông tin về kỳ thi CAMBRIDGE ENGLISH - tháng 7

Bí quyết ôn tập để đạt điểm cao trong kỳ thi Tiếng Anh quốc tế Cambridge

Một số câu hỏi thường gặp về kỳ thi Cambridge English

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trong cuộc sống, học tập và làm việc trên toàn Thế Giới. Việc giáo dục trẻ em mà nhất là giáo dục tiếng Anh đang là vấn đề luôn được chú trọng. Phụ huynh nên có sự hỗ trợ đúng cách và đầu tư hợp lý cho việc học tiếng Anh của con ngay từ hôm nay để các em có sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT