Các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19 khi học sinh quay trở lại trường học

Ngày đăng: 13/02/2020

Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh tại trường khi nhập học trở lại (dự kiến ngày 17/02/2020), nhà trường kính mong quý phụ huynh cùng phối hợp thực hiện một số biện pháp chi tiết sau:

Nhà trường:

1.     Lập các chốt kiểm tra nhiệt độ và sức khỏe của học sinh ngay tại cổng trường. Những trường hợp học sinh có biểu hiện sốt cao hoặc sức khỏe không tốt sẽ kịp thời cách ly và mời phụ huynh đến đón về.

2.     Yêu cầu 100% học sinh đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian sinh hoạt và học tập tại trường (trừ giờ ăn), thực hiện rửa tay và uống nước thường xuyên dưới sự giám sát của GVCN và GVPCN.

3.     Tránh các hoạt động tiếp xúc đám đông, nhà trường triển khai các biện pháp cụ thể sau:

  • Hạn chế tối đa sử dụng nhà ăn tập thể. Tạm thời bố trí việc học sinh ngồi ăn ngay tại lớp học (trong thời gian khoảng 2 tuần) cho bữa trưa và phụ chiều. Đảm bảo học sinh ngồi ăn một chiều, không phải đối mặt khi ăn tránh virus xâm nhập qua đường hô hấp:
    • Bữa trưa được đóng gói theo suất đảm bảo ATTP có tăng cường nước ép trái cây giàu vitamin C,  không tái sử dụng lại hộp đựng thức ăn;
    • Bữa phụ chiều ưu tiên đồ ăn nguội (bánh ngọt, sữa) để đảm bảo vệ sinh trong lớp học. Giáo viên có trách nhiệm nhắc nhở học sinh hạn chế tiếp xúc, nói chuyện và đùa nghịch trong giờ ăn.
  • Sinh hoạt tại lớp trong thời gian nghỉ ngơi/ra chơi sau giờ học chính khóa, tan học. Giáo viên thực hiện các hoạt động tuyên truyền và cách phòng dịch bệnh trong thời gian nghỉ.

4.     Tạm hoãn triển khai hoạt động CLB sau giờ đến ngày 01/3/2020 (dự kiến) để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh. Nhà trường sẽ có thông tin cụ thể về kế hoạch hoạt động CLB với các quý phụ huynh đã đăng ký bằng một thông báo khác.

Phụ huynh học sinh:

1.     Đề nghị Quý Phụ huynh tự chuẩn bị bữa ăn sáng tại nhà cho các con hoặc trang bị đồ ăn khô để các con ăn tại lớp (đối với các học sinh đã đăng ký ăn sáng nhà trường sẽ thực hiện khấu trừ).

2.     Hàng ngày chủ động kiểm tra nhiệt độ và sức khỏe của các con trước khi đưa tới trường. Khi có các biểu hiện sức khỏe bất thường, đặc biệt là các dấu hiệu cúm, đề nghị phụ huynh cho con nghỉ học tại nhà để theo dõi. GVCN sẽ có trách nhiệm hỗ trợ học sinh học bù bài.

3.     Đón học sinh ngay sau giờ tan học (từ 16h15) đối với những học sinh không đi xe tuyến.

4.     Phụ huynh vui lòng không di chuyển trong khu vực sân trường và các lớp học. Khi đón con, phụ huynh liên hệ trước với GVCN để cô giáo hỗ trợ đưa con ra cổng trường.

5.     Học sinh tự chuẩn bị khẩu trang, khẩu trang dự phòng và sử dụng bình nước cá nhân khi đến trường.

Các biện pháp nói trên là biện pháp tạm thời áp dụng trong thời gian dịch bệnh để đảm bảo an toàn tối đa cho học sinh. Kính mong các quý vị phụ huynh cùng chung tay với nhà trường để cùng phòng chống các nguy cơ lan truyền của virus.

Trân trọng cảm ơn!

TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ THCS FPT CẦU GIẤY

Hiệu trưởng (đã ký)

Phạm Thị Khánh Ly

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT