Cấu trúc đề thi học bổng năm học 2024 - 2025

Ngày đăng: 16/04/2024

Năm học 2024 - 2025, Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy áp dụng tổng giá trị Quỹ Học bổng và Ưu đãi đặc biệt lên đến 2 tỷ đồng. Theo đó, tất cả các bạn học sinh lớp 6 nhập học mới có thành tích xuất sắc trong học tập đều có cơ hội nhận được học bổng 30% - 50% - 70% học phí áp dụng cho toàn niên khóa 2024-2028. Chương trình tạo cơ hội trải nghiệm môi trường giáo dục toàn diện cho những học sinh xuất sắc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

Để nhận được các suất học bổng danh giá, học sinh cần đăng kí và tham gia kì thi học bổng được Nhà trường tổ chức duy nhất 1 lần trong năm. Để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi này, các bạn học sinh có thể tham khảo cấu trúc đề thi học bổng năm 2024 dưới đây.

Cấu trúc đề thi học bổng tại Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy thường khác với các bài thi đánh giá thông thường, các câu hỏi có trong đề thi học bổng đa số sẽ tập trung vào khả năng tính toán, tư duy logic và nhận định của học sinh trước các vấn đề trong xã hội.

Và để học sinh có sự chuẩn bị thật tốt cho kì thi học bổng sắp đến, Nhà trường công bố cấu trúc đề thi học bổng chính thức, cụ thể như sau:

1. Nội dung, hình thức và thời gian làm bài thi: 

  • Môn Toán tư duy: Hình thức trắc nghiệm – 75 phút
  • Môn Viết luận: Hình thức viết luận – 60 phút

2. Đề thi học bổng môn Toán tư duy: 

Với thời gian làm bài 75 phút, đề thi toán tư duy sẽ bao gồm 40 câu, bao gồm 3 phần:

  • Phần 1: gồm 10 câu là các câu hỏi kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm với mức độ cơ bản. Mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm, sai không bị trừ điểm.
  • Phần 2: gồm 20 câu (từ câu 11 đến câu 30) là các câu hỏi kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm mức độ tư duy, vận dụng. Mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm, sai không bị trừ điểm.
  • Phần 3: gồm 10 câu (từ câu 31 đến câu 40) là các câu hỏi kiểm tra theo hình thức ghi đáp án thuộc mức độ phân loại. Mỗi câu trả lời đúng được 2 điểm, sai không bị trừ điểm.

Mẫu đề thi học bổng môn toán tư duy thí sinh tham khảo tại đây.

3. Đề thi học bổng môn Viết luận

Phần thi viết luận trong đề thi học bổng vào Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy có tổng thời gian làm bài là 60 phút. Đáp án của đề thi sẽ không được đánh giá theo nhận định đúng sai, thay vào đó sẽ tập trung đánh giá những góc nhìn, quan điểm và khả năng lập luận của thí sinh trước các vấn đề xã hội.

Mẫu đề thi học bổng môn viết luận thí sinh tham khảo tại đây.

4. Địa điểm, thời gian diễn ra kỳ thi: 

  • Thời gian: Ngày 12/5/2024
  • Hình thức dự thi: Trực tiếp tại Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy - Số 15, Đông Quan, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Đăng kí thi học bổng tại: Đăng ký

Căn cứ vào kết quả bài thi, Nhà trường sẽ lựa chọn những thí sinh đạt điều kiện để tham gia vòng phỏng vấn cấp các mức học bổng phù hợp.

Để được hỗ trợ tư vấn thông tin chi tiết, Quý phụ huynh và các bạn học sinh vui lòng Inbox tại fanpage Trường Tiểu học và Trung học cơ sở FPT hoặc liên hệ hotline 0243.906.9333 để được tư vấn thông tin chi tiết.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT