CBGV FPT Schools tham gia khoá học "Quản trị sự thay đổi"

Ngày đăng: 23/07/2023

Sáng qua (22/7), hơn 300 CBGV thuộc 4 trường: FPT Schools Cầu Giấy, Bắc Ninh, Bắc Giang và Hà Nam đã có buổi gặp gỡ với thầy Hoàng Nam Tiến (Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT) thông qua khóa học "Quản trị sự thay đổi", diễn ra tại toà nhà FPT.

Toàn cảnh buổi học với sự tham gia của hơn 300 CBGV
Toàn cảnh buổi học với sự tham gia của hơn 300 CBGV

Tại khóa học, thầy Hoàng Nam Tiến đã chia sẻ về kỹ năng quản trị sự thay đổi, tầm quan trọng của sự thay đổi đối với những người làm giáo dục. Thầy Tiến cũng đặc biệt nhấn mạnh về sự phát triển không ngừng của xã hội và tác động của nó tới toàn nhân loại.

Theo đó, ngay từ bây giờ, học sinh cần trau dồi để phát triển 11 kỹ năng sẽ được đòi hỏi nhiều nhất vào năm 2027 (theo báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm 2023). Để làm được điều này, chính thầy cô là những người cần hiểu và nắm bắt những thay đổi để giúp học sinh rèn luyện khả năng thích nghi và tư duy linh hoạt trước sự phát triển của thời đại.

Diễn giả Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT
Diễn giả Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT

"Đặc biệt, học sinh ngày nay không còn học tập một chiều (thầy dạy - trò tiếp thu), mà thay vào đó là học tập 4 chiều giữa: Nhà trường - Gia đình - Xã hội - Học sinh", diễn giả Hoàng Nam Tiến cho biết thêm.

Với phương châm "làm khác để làm tốt", FPT Schools luôn hướng tới thực hiện sứ mệnh cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho đông đảo người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước. Thay cho những "nhà máy đúc" kiến thức kiểu cũ, FPT Schools là nơi giúp học sinh xác định và phát huy những thế mạnh của bản thân.

Các thầy cô tích cực trao đổi, chia sẻ những câu chuyện thực tế trong quá trình giảng dạy và đặt câu hỏi cho diễn giả
Các thầy cô tích cực trao đổi, chia sẻ những câu chuyện thực tế trong quá trình giảng dạy và đặt câu hỏi cho diễn giả

Cũng trong buổi chia sẻ, diễn giả Hoàng Nam Tiến đã đưa ra 7 bước để giúp các thầy cô “quản trị sự thay đổi”: Xác định viễn cảnh, dự báo biến động, thiết lập kịch bản, lựa chọn biểu tượng, xây dựng câu chuyện cảm hứng, từ viễn cảnh thành mục tiêu, từ mục tiêu thành hành động mỗi ngày.

Mong rằng, khoá học đã giúp các thầy cô có cái nhìn rõ nét hơn về năng lực quản trị sự thay đổi, từ đó "nghĩ không cũ về những điều không mới", để mỗi ngày đến trường đều là ngày vui của học sinh và là niềm hạnh phúc của thầy cô.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT