GẶP GỠ CÔ NGUYỄN NGỌC LAN - GIÁO VIÊN PHÓ CHỦ NHIỆM YÊU TRẺ VÀ YÊU NGHỀ

Ngày đăng: 29/02/2024

Cô Nguyễn Ngọc Lan là giáo viên Phó Chủ nhiệm khối Tiểu học tại Fschools Cầu Giấy. Ngoài năng lượng tích cực cùng nụ cười rạng rỡ luôn thường trực, cô còn để lại ấn tượng với loạt thành tích đậm chất nhà F khi thường xuyên được vinh danh trong danh hiệu “Giáo viên xuất sắc” và “Cán bộ giáo dục xuất sắc” tại FPT. Hãy cùng Fschools tìm hiểu về cô Ngọc Lan, qua đó có góc nhìn rõ nét hơn về chân dung “Giáo viên Phó Chủ nhiệm” tại trường F nhé! 


Cơ duyên đến với “ngôi trường màu cam”

Có lẽ, môi trường giáo dục năng động và đề cao tính trải nghiệm tại FPT Schools chính là một trong những yếu tố khiến cô Ngọc Lan “thầm thương trộm nhớ” ngôi trường này và quyết định gia nhập ngay trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. “Mối lương duyên với trường F cứ thế kéo dài đến tận bây giờ và càng đi dạy, mình càng thấy yêu và gắn bó." - cô Lan chia sẻ.

Sau 3 năm công tác tại trường, cô Ngọc Lan đã nhanh chóng hòa nhập công việc và đánh dấu sự nghiệp nhà giáo tại Fschools của mình với cú đúp 2 năm liền liên tiếp đạt danh hiệu xuất sắc: 

  • Giáo viên xuất sắc cấp Trường năm 2022
  • Cán bộ giáo dục xuất sắc FPT Education năm 2023
425761329 684569153884438 1112333479768401104 n
Cô Ngọc Lan (đứng thứ 6 từ trái sang) nhận danh hiệu "Cán bộ giáo dục xuất sắc" tại Hội Làng FPT Education 2023.

Sẵn sàng “lăn xả”, không ngại thử sức ở nhiều công việc

Trước khi trở thành giáo viên Phó Chủ Nhiệm tại Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy, cô Ngọc Lan cũng đã từng “kinh qua” rất nhiều vị trí trong lĩnh vực giáo dục như tổ chức sự kiện, công tác bán trú, công việc văn phòng, … Với cô, mỗi công việc đều đem lại những trải nghiệm quý giá và giúp cô có thêm hiểu biết về lứa tuổi “nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò”. Khi chuyển sang làm việc tại FPT Schools, cô Ngọc Lan vẫn mong muốn tiếp tục “ngọn lửa nhiệt huyết” đó.

“Người mẹ thứ hai” của học sinh tại trường F

Cô giáo Phó Chủ nhiệm là những người luôn bên con kể từ khi đón tay con từ bố mẹ mỗi sáng, cô trò cùng ăn, cùng ngủ, cùng học tập và sinh hoạt tại lớp trong một ngày. Cô Lan chia sẻ: “Chúng mình vừa là “người mẹ” chăm sóc các con từng bữa ăn đến giấc ngủ, vừa là “người bạn đồng hành” lắng nghe cả những tâm tư bé nhỏ của các con yêu. Bởi vậy, chúng mình hiểu được hoàn cảnh, cá tính từng học sinh, biết điểm mạnh, điểm yếu mỗi bạn để từ đó linh hoạt hỗ trợ và đồng hành."

IMG 9199 2
Cô trò chào tạm biệt nhau trước khi ra về.

Giáo viên Phó Chủ nhiệm tại Fschools cũng có những câu chuyện vô cùng “dở khóc dở cười”. “Mỗi ngày, bên cạnh việc chăm lo cho các con từ những chi tiết nhỏ nhất như trang phục, đồ dùng học tập, cơm trưa, túi ngủ, … chúng mình kiêm luôn việc giải đáp “10 vạn câu hỏi vì sao” của các nhóc tì lớp 1. Đôi khi, chúng mình cần đóng vai như một vị quan tòa xử kiện, phân xử cả những “sự vụ” như… khi học sinh mất một cục tẩy.” – cô Lan hài hước kể lại.

Không ngừng sáng tạo giúp học sinh đa dạng trải nghiệm trong học tập

Nhiệt tình, kiên nhẫn, cẩn thận và đặc biệt là “yêu trẻ” có lẽ là những tố chất cần có của một Giáo viên Phó chủ nhiệm. Các cô luôn nghĩ cách tạo thêm những hoạt động bên lề giúp các con tăng phần hứng thú.

“Hồi còn học online, thay vì cô trò chỉ tương tác qua Zoom, mình sẽ thiết kế ảnh hoặc video sinh động để tuyên dương các con sau mỗi tuần học. Các con thích và hào hứng lắm. Và mình rất vui khi có lần vô tình nhìn thấy một em học sinh dùng luôn ảnh tuyên dương đó làm màn hình điện thoại.” - cô Lan vui vẻ kể.

IMG 2588 1
Một trong những sản phẩm sáng tạo cô dành cho cho học sinh.

Gắn bó với nghề giáo đã nhiều năm, nhưng chưa khi nào cô Ngọc Lan thôi đam mê, nhiệt huyết với nghề. Đối với cô, mỗi học trò tại trường F là một người thân nhỏ bé. Cô cũng tin rằng, FPT Schools sẽ là môi trường học tập lý tưởng chắp cánh ước mơ cho các con, giúp con có nhiều trải nghiệm đa dạng để phát triển toàn diện.

Truyền thông Fschools

Tin cùng chuyên mục

Rất tiếc, chúng tôi không tìm thấy bất cứ bài viết nào. Hãy thử tìm kiếm.

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT