Học sinh FPT Schools Cầu Giấy đạt giải cao trong cuộc thi hội hoạ

Ngày đăng: 24/04/2022

Sáng 23/04, vòng Chung kết của cuộc thi FPT Edu Color Up chính thức diễn ra với sự có mặt của 45 đội chơi, gần 90 thí sinh cùng các quý vị đại biểu, khách mời, khán giả. Trường Tiểu học và THCS có 3 thí sinh đạt giải.

FPT Edu Color Up là cuộc thi thiết kế đồ họa lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu. Tại vòng Chung kết, 45 đội chơi xuất sắc nhất sẽ tham gia tranh tài. Đây là các đội chơi thể hiện rõ nét nhất chủ đề "Nguồn" của cuộc thi, và có kỹ năng hội họa xuất sắc nhất cuộc thi năm nay được tuyển chọn từ 1.718 bài dự thi ở vòng đơn vị.

Học sinh trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy đã xuất sắc giành được 01 Giải Ba, 01 Giải Khuyến khích và 01 Giải Thí sinh nhỏ nhất Cuộc thi.

Tại lễ khai mạc, thầy Ngô Thanh Tùng – Giám đốc Greenwich Việt Nam (cơ sở Hà Nội), đã gửi lời chúc tới 45 đội thi đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Thầy mong rằng các bạn thí sinh sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ, đạt được đích đến mong muốn của bản thân khi tham gia cuộc thi FPT Edu Color Up năm nay.

Bên cạnh sự tham gia và chia sẻ của các quý vị đại biểu, khách mời, tại lễ khai mạc, các thí sinh cùng các vị khán giả cũng được thưởng thức tiết mục biểu diễn võ thuật Vovinam với tựa đề "Tự hào võ việt" đến từ các con học sinh Trường TH&THCS FPT Cầu Giấy. Tiết mục không chỉ đem đến cho buổi lễ màn biểu diễn đẹp mắt, mà còn thể hiện được niềm tự hào dân tộc, tinh thần yêu mến và mong muốn giữ gìn phát triển võ thuật cổ truyền của Việt Nam.

Tiết mục biểu diễn võ thuật "Tự hào võ Việt" đến từ các bạn học sinh Trường TH&THCS FPT Cầu Giấy.
Tiết mục biểu diễn võ thuật "Tự hào võ Việt" đến từ các bạn học sinh Trường TH&THCS FPT Cầu Giấy.

Cùng nhìn lại phần thuyết trình và nội dung 3 tác phẩm đạt giải của các con học sinh.

Tác phẩm "Hà Nội" – Đạt Giải Ba

Đây là bài dự thi của học sinh Doãn Ngọc Mai Khanh – Lớp 4A4.

Trong bức tranh, người xem có thể dễ dàng nhận thấy những công trình đặc trưng mang dấu ấn Hà Nội, như Tháp Rùa, cầu Thê Húc, cột cờ Hà Nội, Lăng Bắc, Thành cổ Thăng Long và những món ăn ngon mang hương vị Hà Nội.

Mai Khanh trình bày về tác phẩm dự thi của mình.
Mai Khanh trình bày về tác phẩm dự thi của mình.

Bằng cách khai thác những hình ảnh đặc trưng của Hà Nội trong một gam màu tươi sáng và sinh động, Mai Khanh đã đêm đến một thành phố Hà Nội với một tinh thần và cảm xúc hoàn toàn mới. Tác phẩm và phần trình bày của Mai Khanh cũng nhận được nhiều lời khen từ phía Ban giám khảo.

Tác phẩm “Ngõ Hà Nội” – Đạt Giải Khuyến khích

Học sinh Doãn Phương Thảo – Lớp 9A1 đã có một phần thể hiện vô cùng thuyết phục trước BGK và cuộc thi.Tác phẩm này được ấy ý tưởng từ những lần cô bạn “khám phá” những con ngõ xung quanh mình.

Tác phẩm được hoàn thành trong hai tuần, sử dụng chất liệu digital.

“Nhà con từng ở trong con ngõ rất sâu, con ngõ này nối với con ngõ khác như kéo dài bất tận. Các con ngõ chứa đựng những khoảnh khắc cuộc sống của con người Việt Nam. Ở trong ngõ, ta nghe thấy tiếng trẻ con chơi đùa, ta nghe thấy tiếng la mắng ép cháu ăn của người bà từ quê lên chăm cháu, tiếng xe, tiếng gió,... Nhà con giờ đã chuyển lên một chung cư, thoáng đãng hơn, nhưng lại thiếu đi sự ấm áp, tình làng nghĩa xóm đặc trưng của những con ngõ. Đây cũng là lý do vì sao những con ngõ ấy cũng chính là cội nguồn, là ngôi nhà của con, là Việt Nam”, Phương Thảo chia sẻ.

Nguyễn Hảo Khanh – Thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi

Hảo Khanh (Lớp 2A3) mang đến cuộc thi tác phẩm "Vui chơi bên nhà Rông". Phần thuyết trình tự tin, đáng yêu của cô bé lớp 2 đã nhận được nhiều cảm tình từ BGK và khán thính giả.

Hảo Khanh chia sẻ, cô bạn chưa từng được nhìn thấy nhà Rông ở ngoài đời thực, mà mới chỉ được chiêm ngưỡng ngôi nhà này qua ti vi. Nhưng bằng tình cảm đơn thuần nhất của một thí sinh nhí đối với văn hóa dân tộc, Hảo Khanh đã lựa chọn thể hiện lại ngôi nhà này thông qua trí nhớ bằng cách riêng của bản thân.

tác phẩm "Vui chơi bên nhà Rông".
Tác phẩm "Vui chơi bên nhà Rông".
278388872 753323492702411 1149238874211969038 n
Nguyễn Hảo Khanh được vinh danh thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi.

Trước phần chia sẻ chân thật của Hảo Khanh, giám khảo Nguyễn Thu Phương – Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam, đã hứa với Hảo Khanh sẽ đưa cô bé đi thăm quan nhà Rông, nếu được sự đồng ý từ bố mẹ.

Chúc mừng tất cả các bạn thí sinh đã tham dự cuộc thi và chiến thắng chính bản thân mình để đứng trên bục vinh quang ngày hôm nay. Mong rằng, những trải nghiệm tuyệt vời tại FPT Edu Color Up năm nay sẽ trở thành những hành trang giúp các bạn thành công hơn nữa trong chặng đường sắp tới!

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT