CHUNG TAY ĐẨY LÙI COVID-19: FPT đóng góp 20 tỷ đồng, 2000 chỗ ở, ra sức tuyên truyền phòng chống dịch

Ngày đăng: 24/03/2020

Đóng góp 20 tỷ đồng, dọn dẹp 2000 chỗ ở tại KTX để làm khu cách ly tập trung,... FPT luôn sẵn sàng đồng hành cùng Tổ quốc trong cuộc chiến chống Covid-19. 

"Ba cây chụm lại lên hòn núi cao"

Ngày 22/3, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng về việc toàn dân chống dịch Covid-19 như chống giặc, Tập đoàn FPT đóng góp 20 tỷ đồng mua trang thiết bị y tế thiết yếu như máy thở, buồng khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế… Xem thêm trang thông tin sức khỏe: https://hungthinhclinic.com/

Người FPT kêu gọi và động viên nhau đóng góp chống dịch

Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Lãnh đạo Tập đoàn FPT, chỉ sau một ngày phát động, quỹ “Người FPT Vì cộng đồng” đã nhận gần 385 triệu đồng từ 688 CBNV để ủng hộ chống dịch Covid-19. Số tiền này được huy động qua hình thức chuyển khoản và được Tập đoàn cam kết trao tận tay những đơn vị tuyến đầu.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, chia sẻ: “Với FPT, con người là tài sản quý giá nhất và chúng tôi luôn sẵn lòng đóng góp những gì tốt nhất để cùng Chính phủ đẩy lùi Covid-19, bảo vệ người Việt Nam. Trong khả năng của mình, chúng tôi mong muốn được góp phần bảo vệ các bác sĩ trên tuyến đầu và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, giảm thiểu khả năng lây lan dịch bệnh, giảm bớt áp lực của Chính phủ, Thành phố. Hy vọng sẽ có thêm nhiều cánh tay chung sức để chúng ta cùng vượt qua những thách thức này”.

“Hơn lúc nào hết, Ban lãnh đạo tập đoàn kêu gọi mỗi người FPT chung tay đóng góp, ủng hộ cho trận chiến này. Cùng nhau chúng ta sẽ trang bị thiết bị y tế thiết yếu như máy thở, buồng khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế… cho các khu cách ly tập trung và bệnh viên tuyến đầu, nơi đang rất thiếu thốn, cần sự giúp đỡ, tương trợ của chúng ta cùng cộng đồng”, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa kêu gọi.

Xuyên đêm dọn sạch 2000 chỗ ở

Ngày 21/3/2020, UBND Thành phố Hà Nội đã ký quyết định về việc thành lập khu cách ly tập trung tại Khu ký túc xá của Đại học, THPT FPT tại Hòa Lạc. Khu ký túc xá nằm trong không gian rộng 30 ha, thoáng mát nhiều cây xanh, gồm nhiều khu nhà và các phân khu chức năng với đầy đủ cơ sở vật chất.

Khu KTX ĐH và THPT FPT tại Hòa Lạc trở thành khu cách ly tập trung với 2000 chỗ ở

Khu KTX ĐH và THPT FPT tại Hòa Lạc trở thành khu cách ly tập trung với 2000 chỗ ở

Hàng trăm CBNV FPT và các công ty thành viên đã dốc sức trong ngày cuối tuần để chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất đón người Việt ở nước ngoài về tránh dịch Covid-19. 2.000 người trong diện cách ly sẽ vào khu ký túc xá của FPT Education tại Hoà Lạc, Hà Nội.

Xuyên đêm nỗ lực, các chiến sĩ quân đội, cán bộ và sinh viên FPT vẫn khẩn trương dọn dẹp, vệ sinh phòng ở của học sinh, sinh viên để sử dụng làm nơi cách ly phòng chống dịch Covid-19. Nhóm kỹ thuật viên FPT Telecom cũng cố gắng hoàn thành việc trang bị hạ tầng Internet FPT tốc độ cao hoàn toàn miễn phí cho khu vực cách ly tại ký túc xá của Tổ chức Giáo dục FPT ở Hòa Lạc.

HỆ THỐNG GIÁO DỤC FPT CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH

Phòng và giường tại Ký túc xa đã được dọn gọn gàng sạch sẽ

Khu ký túc xá được khử khuẩn trước khi bổ sung vật dụng thiết yếu như nệm, chăn, màn...

Khu ký túc xá được khử khuẩn trước khi bổ sung vật dụng thiết yếu như nệm, chăn, màn...

Tại khu cách ly, người FPT đã chuẩn bị những cuốn sách được bọc nơ cẩn thận cùng bookmark gửi gắm thông điệp được đặt tận giường. Bên cạnh đó, internet và gói truyền hình VIP của FPT PLAY đã sẵn sàng mang lại những nội dung hấp dẫn.

Đi cùng mỗi cuốn sách là lời nhắn gửi.

Đi cùng mỗi cuốn sách là lời nhắn gửi.

Một trong những món quà của FPT là sách để người cách ly đọc trong thời gian ở Hoà Lạc.

Một trong những món quà của FPT là sách để người cách ly đọc trong thời gian ở Hoà Lạc.

Dù bận rộn, dù vất vả nhưng đâu đó tinh thần đoàn kết, lạc quan và niềm vui vì có thể góp sức giúp đỡ cộng đồng đã tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho các học sinh sinh viên FPT Education.

HỆ THỐNG GIÁO DỤC FPT CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH

 

HỆ THỐNG GIÁO DỤC FPT CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH

Những lời nhắn nhủ của học sinh, sinh viên ở ký túc xá

Công nghệ hỗ trợ mùa dịch

Từ đầu tháng 2, khi dịch Covid-19 bùng phát, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ TT-TT về việc các công ty công nghệ đóng góp đẩy lùi dịch bệnh bằng các giải pháp công nghệ ‘Make in Vietnam’, FPT đã phối hợp Cục CNTT - Bộ Y tế ra mắt Trợ lý ảo tư vấn 24/7 thông tin kịp thời, chính xác về dịch bệnh cho người dân tại địa chỉ https://ncov.ehealth.gov.vn/.

Bên cạnh đó, FPT mở miễn phí việc học và làm bài tại hệ thống đào tạo trực tuyến VioEdu cho các trường và học sinh toàn quốc cho đến khi hết dịch. Đến nay, đã có 15.000 trường tại 63/63 tỉnh, thành phố có học sinh đăng ký tham gia và học tập với hơn 90 triệu lượt câu hỏi được ôn tập, thực hành trên hệ thống.

Không chỉ dừng lại ở việc dạy-học trực tuyến, đối với việc tuyển sinh, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả học sinh mong muốn được học tập tại ngôi trường hạnh phúc mang tên FPT Schools Cầu Giấy, nhà trường đã đổi hình thức dự tuyển: thi ONLINE thay vì thi tập trung như trước đây.

Chia sẻ về hình thức thi tuyển mới, bà Phạm Thị Khánh Ly - Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy cho biết: "Việc thay đổi sang hình thức thi ONLINE có thể gây ra một số khó khăn trong khâu đảm bảo chất lượng tuyển sinh so với cách thi thông thường. Tuy nhiên, đây là giải pháp tình thế hợp lý nhất để có thể hỗ trợ thí sinh trước tình hình dịch bệnh kéo dài. Nhà trường tin tưởng các quý vị phụ huynh sẽ phối hợp cùng nhà trường đảm bảo sự MINH BẠCH - CÔNG BẰNG - NGHIÊM TÚC trong quá trình các con làm bài thi ở nhà. Qua đây các con không chỉ được tiếp cận phương pháp học tập, kiểm tra mới mà còn được học thêm bài học về sự TRUNG THỰC - TRÁCH NHIỆM trước hành động của mình".

 

FPT Schools Cầu Giấy không chỉ tổ chức thi ONLINE nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh

FPT Schools Cầu Giấy không chỉ tổ chức thi ONLINE nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh

Thi online

Phòng thi “ảo” giúp giám thị theo dõi quá trình làm bài của từng thí sinh

Được biết, sáng ngày 22/3/2020,  kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 theo hình thức trực tuyến đã diễn ra tốt đẹp. Các con đều nghiêm túc, tập trung và trung thực làm bài. Với nhiều thí sinh, đây là lần đầu các con thi trực tuyến nên không tránh khỏi những bỡ ngỡ và lo lắng nhưng hấu hết các con đều phản hổi tích cực với hình thức thi này.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT