Cùng FPTers khối 9 nhận diện và quản lý căng thẳng

Ngày đăng: 20/03/2024

Căng thẳng là vấn đề tâm lý phổ biến, nó có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt, với các con học sinh cuối cấp, căng thẳng có thể xuất hiện với tần suất nhiều hơn, bởi các con sắp bước vào kỳ thi chuyển cấp quan trọng.

IMG 0597

Workshop "Nhận diện và quản lý căng thẳng" đã diễn ra thành công với sự tham gia của học sinh Khối 9

Để giúp FPTers nhận diện và ứng phó với căng thẳng tốt hơn, FPT Schools Cầu Giấy đã tổ chức workshop "Nhận diện và quản lý căng thẳng", với sự đồng hành #của Tiến sĩ Tâm lý Nguyễn Đỗ Hồng Nhung (Giảng viên Khoa Tâm lý - Giáo dục, trường ĐH Sư Phạm Thái Nguyên).

Thông qua những câu chuyện thực tế và chia sẻ của diễn giả, hơn 200 FPTers khối 9 đều đồng ý rằng: Căng thẳng là một phản ứng, biểu hiện của cơ thể trước một yêu cầu hoặc áp lực hay yếu tố nào đó tác động đe dọa tới sự tồn tại của con người về thể chất và tinh thần.

IMG 0594

IMG 0598

Học sinh Khối 9 FPT Schools tham gia Workshop "Nhận diện và quản lý căng thẳng"

Đồng thời, các con cũng nhận ra "Căng thẳng là một phần của cuộc sống khỏe mạnh". Chúng ta có thể lo lắng, tuyệt vọng, chán nản, trốn chạy... khi gặp căng thẳng, và cũng có thể nhìn thấy những cơ hội mà căng thẳng mang lại.Buổi thảo luận càng trở nên thú vị hơn khi FPTers đã đi từ sự ngại ngùng đến cởi mở. Các con không ngại chia sẻ cũng như đưa ra các câu hỏi liên quan tới chủ đề của buổi workshop và những vấn đề của chính bản thân.

Sau khi nhận diện được những biểu hiện của căng thẳng, FPTers đã đúc rút được một số bí kíp để có thể đối mặt và vượt qua một cách dễ dàng, như: Sắp xếp kế hoạch học tập hợp lý; Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và vận động; Ngủ đúng giờ, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng; Tìm kiếm sự giúp đỡ khi cảm thấy lo lắng, căng thẳng quá mức...

Hy vọng rằng, buổi chia sẻ đã giúp FPTers khối 9 có thể kiểm soát căng thẳng, xây dựng cho bản thân một thời gian biểu hợp lý để chinh phục những mục tiêu sắp tới.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT