KHOA THI HỘI: HÀNH TRÌNH CỦA YÊU THƯƠNG

Ngày đăng: 14/06/2020

Ân cần trìu mến trao cho con những cái ôm, những lời động viên,... là món quà tinh thần ý nghĩa nhất mà ba mẹ gửi tặng các sĩ tử nhí ở khoa thi Hội.

Sau thời gian dài bị gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, vào sáng 13/6, kỳ thi Trạng Nguyên 2020 được tổ chức bởi FPT Schools đã quay trở lại với vòng thi Hội. Tham gia vòng thi này là 139 "tú tài" và "cử nhân" có điểm thi cao nhất ở vòng thi Hương.

Hơn 7 giờ sáng ngày cuối tuần, sân trường FPT đã rộn ràng với dáng hình thân thuộc của các Ếch Cốm cùng ba mẹ tới trường dự thi. Để con vững tâm sẵn sàng bước vào phòng thi một cách thoải mái nhất, ba mẹ đã trao cho các sĩ tử nhí những chiếc ôm, những lời động viên ân cần trìu mến.

Cuộc thi trạng - Vòng thi Hội

Đưa con đến trường từ 7h30, nhận thấy vẻ lo lắng trên gương mặt cô con gái, chị Thùy Trinh (PHHS Xuân Anh, lớp 2A7) nhẹ nhàng vỗ về và động viên con, “Qua cuộc thi thì ba mẹ chỉ mong con thật tự tin bởi kiến thức thì vô bờ nên ba mẹ hiểu thu nhặt kiến thức là cả một quá trình từ giờ đến khi con trưởng thành. Và hơn nữa là từ xa xưa, đất nước mình đã có truyền thống hiếu học vậy nên việc tổ chức thi mô phỏng thi Trạng không chỉ để các con có cơ hội rèn luyện, cọ xát mà còn giúp các con thêm hiểu, thêm yêu lịch sử nước nhà.”

Cuộc thi Trạng - Vòng thi hội

Chị Thùy Trinh cổ vũ tinh thần Xuân Anh trước khi con bước vào phòng thi

Cuộc thi trạng - Vòng thi Hội

Cùng con ghi lại khoảnh khắc kỷ niệm

Trong suốt thời gian gần 1 tiếng đồng hồ các Ếch Cốm làm bài thi, nhiều phụ huynh lặng lẽ ở lại chờ con. Không phụ lòng ba mẹ, cộng với sự chuẩn bị chu đáo từ trước, các thí sinh đều hoàn thành bài thi sớm hơn thời gian dự kiến. 

Cuộc thi Trạng - Vòng thi Hội

Các sĩ tử nhí đều tập trung làm bài và hoàn thành trước khi chuông báo kết thúc

Cuộc thi Trạng - Vòng thi Hội

Nội dung thi xoay quanh kiến thức các em đã được học, bao gồm Tự nhiên – Xã hội, STEM, Tin học, Năng khiếu và tiếng Anh không làm khó các thí sinh THCS

Trong lúc đợi mẹ đến đón, Hà Anh - lớp 1A6 tự tin khi nhắc về bài làm của mình: “Nếu gặp mẹ bây giờ thì con sẽ bảo mẹ ơi, con làm được tất cả các câu hỏi trong bài thi mẹ ạ. Con cảm ơn mẹ đã hướng dẫn con rất nhiều trước khi thi.”

Cuộc thi Trạng - Vòng thi Hội

Hà Anh cẩn thận kiểm tra lại bài làm của mình

Vừa hoàn thành xong bài thi, Bảo Anh – học sinh lớp 1A7 đã nhanh chóng tìm mẹ ở "chỗ hẹn" tại phòng BlackBox, và kể cho mẹ nghe về bài thi của mình. "Trong đề thi con thấy câu dễ nhất đó là hoàn thành câu tục ngữ: Có công mài sắt, có ngày nên kim". Vì con gái mới học lớp 1 nhưng đã biết về câu tục ngữ này nên mẹ của Bảo Anh rất bất ngờ. Bảo Anh nói rằng, con đã đọc được câu tục ngữ trong sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 của anh trai và sau đó Bảo Anh đã cùng mẹ trao đổi về ý nghĩa của câu tục ngữ.

Cuộc thi Trạng - Vòng thi Hội

Mẹ Mai Ly đang giải thích cho Bảo Anh về câu tục ngữ “Có công mài sắt, có ngày nên kim”

Cuộc thi Trạng FPT Schools không chỉ là sân chơi kiến thức cho các con mà còn là cơ hội để mỗi bậc phụ huynh kết nối và đồng hành cùng con. Trên mỗi hành trình con đi, cha mẹ chính là nguồn cảm hứng to lớn nhất.

Căn cứ vào kết quả vòng thi Hội, BTC sẽ xếp thứ hạng điểm từ cao xuống thấp và lựa chọn 05 thí sinh mỗi khối (riêng khối 403 thí sinh) để tham gia vòng thi Đình được tổ chức vào 10/07/2020, tiếp tục con đường chinh phục vị trí “Trạng Nguyên FPT Schools”.

***Trường hợp các bạn có số điểm bằng nhau, BTC sẽ có câu hỏi phụ để chọn thí sinh vào vòng trong. Sau khi trả lời câu hỏi phụ, mà thí sinh vẫn bằng điểm nhau. BTC sẽ tham khảo ý kiến hội đồng cố vấn thông qua hình thức bỏ phiếu kín.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT