Đánh giá năng lực tháng 6 tại FPT Schools: Hơn 300 học sinh cùng đón Ngày Gia đình Việt Nam

Ngày đăng: 28/06/2020

“Hôm nay đi thi nhưng con không đi một mình, có bố mẹ và cả em trai đi cùng nữa, con rất vui vì trong bất cứ cuộc thi nào con cũng có gia đình bên cạnh”, đó là chia sẻ của một trong hơn 300 thí sinh tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực ngày hôm nay 28/6 – Ngày Gia đình Việt Nam.

Mỗi bước chân con đi đều có bố mẹ song hành

7 giờ sáng ngày Chủ Nhật cuối cùng của tháng 6, nhiều phụ huynh và học sinh đã có mặt tại trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy. Hôm nay là ngày Đánh giá năng lực đầu vào đợt thi tháng 6, dành cho học sinh khối THCS và khối 2, 3 – cũng là ngày mọi gia đình bên nhau cùng sẻ chia yêu thương – Ngày Gia đình Việt Nam.

Học sinh tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực đợt tháng 6 FPT Schools

Với cha mẹ, tình yêu dành cho con là 9 tháng 10 ngày ngóng trông tiếng con khóc; là cùng con bước những bước chập chững đầu tiên; là cái ôm động viên an ủi khi con buồn; là nụ cười mỉm hạnh phúc khi con vui vẻ; là những món ăn con khoái khẩu;…là mong ước con có những trải nghiệm tốt đẹp nhất ngay từ ngày đầu tiên trên hành trình học tập của bản thân.

Luôn cố gắng dành thời gian để chơi và học cùng con, phụ huynh Lê Thị Thu Thúy tâm sự: “Con rất yêu công nghệ và thường đặt rất nhiều câu hỏi “Tại sao” liên quan đến máy tính hay các thiết bị điện tử. Ở tuổi của con thì cần được định hướng để có thể phát triển phù hợp. Vậy nên khi chọn trường học cho con thì mẹ cũng ưu tiên ngôi trường có thế mạnh công nghệ để con được trải nghiệm thực tế với đam mê của mình. Và mẹ tin tưởng FPT Schools sẽ là môi trường tốt để con phát triển toàn diện và có thêm nhiều kỹ năng mềm.”

Phụ huynh Lê Thị Thu Thúy cùng con trai tham gia Đánh giá năng lực đầu vào tại FPT Schools
Phụ huynh Lê Thị Thu Thúy cùng con trai tham gia Đánh giá năng lực đầu vào tại FPT Schools

Không chỉ nhận được sự cổ vũ, động viên đến từ ba mẹ, Trí Dũng – cậu học trò dự thi Đánh giá năng lực vào lớp 3 của FPT Schools còn nhận được cái ôm đầy thương yêu đến từ em trai của mình.

Cái ôm ngọt ngào từ em trai dành cho người anh sắp bước vào kỳ thi quan trọng
Cái ôm ngọt ngào từ em trai dành cho người anh sắp bước vào kỳ thi quan trọng

Ngày thi tuyển đầu vào đợt tháng 6 này trở thành một “cái cớ” để cả gia đình cùng ở cạnh nhau, cùng mong con làm bài thi thật tốt và cùng chờ đợi khoảnh khắc con cười tươi khi kết thúc giờ thi. Sự đồng hành của gia đình chính là món quà tinh thần ý nghĩa để thí sinh yên tâm làm bài.

Những người cha mẹ thứ 2

Đối với khối 6 và 7, học sinh được dự thi tại nhà theo hình thức thi Online thông qua hệ thống trực tuyến VioEdu và được tổ chức phòng thi trên Google Hangouts Meet. Để khi làm bài thi con không gặp bất cứ vấn đề gì, ba mẹ đã không ngại dậy sớm, kiểm tra máy tính, cài đặt và hỗ trợ con đăng nhập hệ thống thi.

Ba mẹ không ngại dậy sớm, kiểm tra máy tính, cài đặt và hỗ trợ con đăng nhập hệ thống thi
Dù là thi Online nhưng con vẫn có ba mẹ đồng hành

Tạ Hồng Anh (thí sinh dự thi vào lớp 6) lại là một trường hợp đặc biệt. Cả gia đình Hồng Anh cùng đến trường để tham dự kỳ thi tuyển, vì không chỉ Hồng Anh mà cả em gái của thí sinh này cũng tham gia thi Đánh giá năng lực đầu vào của khối lớp 2. Vậy nên, Hồng Anh đã đến thi trực tiếp tại trường cùng sự trợ giúp của các thầy cô trường FPT.

Thầy giáo tận tình hỗ trợ Hồng Anh đăng nhập hệ thống để làm bài thi
Thầy giáo tận tình hỗ trợ Hồng Anh đăng nhập hệ thống để làm bài thi

Sau khi hoàn thành bài thi, Hồng Anh xúc động chia sẻ: “Thầy ngồi bên cạnh coi thi nhưng con không thấy áp lực. Ngược lại con thấy rất thoải mái và yên tâm vì có bất kì vấn đề gì liên quan đến việc đăng nhập hay nộp bài là có thầy chỉ dẫn trực tiếp. Con cảm ơn thầy và con rất mong trở thành học sinh FPT.”

Kỳ thi đánh dấu một trải nghiệm thú vị trong tuổi thơ của các con. Các con được làm quen với những người bạn mới, được thử sức với những bài thi đánh giá năng lực và hơn cả là được cảm nhận tình yêu mà cha mẹ, thầy cô dành cho các con.

Chúc các con Ngày Gia đình Việt Nam thật hạnh phúc và hẹn sớm gặp lại các con tại FPT Schools nhé!

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT