Điểm dừng chân đến đảo T trong hành trình Du lịch tại gia – Tránh xa Covid

Ngày đăng: 24/12/2021

Trong khoảng thời gian từ ngày 22 – 27/11, học sinh khối Tiểu học đã có dịp trải nghiệm một tiết sinh hoạt lớp thú vị và đầy bổ ích tại đảo T (Tour guide) khi đi du lịch trực tuyến, hoá thân thành hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp và có cơ hội gặp gỡ nhiều bạn bè trên khắp vùng miền tổ quốc.

Các Ếch Cốm giao lưu cùng với các bạn học sinh trường khác
Các Ếch Cốm giao lưu cùng với các bạn học sinh trường khác

Trong vòng chưa đầy một tuần, các FPTer đã kết nối học tập trực tuyến với học sinh và giáo viên đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau như Quảng Ninh, Lâm Đồng, Hải Dương, Đắc Lắc, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc,… Có rất nhiều kỷ niệm khó quên đã được ghi dấu trong chương trình: từ học thêm cách nói “xin chào”, “tạm biệt” của người dân tộc Cơ-ho, câu chuyện khác biệt trong ẩm thực vùng miền, cho tới việc các Ếch Cốm  tự tin thuyết trình bằng tiếng Anh, v.v.

Khởi đầu chuyến bay là không khí nhộn nhịp và vui vẻ khi FSchools chào đón các ngôi trường đến từ các tỉnh thành khác nhau. Học sinh hai lớp đã có thời gian đầu giới thiệu và tìm hiểu, trao đổi về những đặc trưng riêng của ngôi trường các em đang theo học với sự dẫn dắt rất duyên dáng từ các “MC nhí”. 

Cùng với sự đồng hành của giáo viên chủ nhiệm, các bạn học sinh Fschools đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và giữ đúng tinh thần, thái độ của một FPTer trước các bạn học sinh trường khác.

Chuyến bay đầu tiên được thực hiện bởi chủ tọa là các học sinh trường TH&THCS FPT Cầu Giấy. Học sinh khối Tiểu học FSchool đã lựa chọn Hà Nội là điểm đến đầu tiên giới thiệu với bè bạn các tỉnh khác. Các con đã giới thiệu địa điểm nhất định phải đến khi tới Hà Nội như Lăng Bác, hồ Gươm, hồ Tây, Văn Miếu Quốc Tử Giám… cùng với đó là một nền ẩm thực đa dạng của thủ đô bao gồm bún chả, phở, bánh tôm Tây Hồ, bún đậu mắm tôm, chả cá lăng,…

Chia sẻ văn hóa ẩm thực đa dạng ba miền
Chia sẻ văn hóa ẩm thực đa dạng ba miền

Song hành với nội dung chất lượng, điểm sáng trong phần giới thiệu của các em học sinh là ở hình thức thể hiện. Đó là thuyết trình trực tiếp thông qua bản trình chiếu trên màn hình, hoặc quay dựng một video thuyết trình về bức tranh tuyệt đẹp của mình. các em đã dành một ngày để trải nghiệm Hà Nội, quay lại hành trình đó và giới thiệu tới mọi người, hoặc tạo điểm nhấn bằng việc sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong lời giới thiệu.

260046225_1529350567431670_7833673079365496505_n-1536x686
Điểm dừng chân đến đảo T trong hành trình Du lịch tại gia – Tránh xa Covid 23

Đáp trả lại sự chào đón nồng hậu của học sinh FSchools, học sinh đến từ các tỉnh thành  khác cũng tự hào khi giới thiệu về quê hương của mình. Thông qua màn ảnh, các em học sinh đã có cơ hội được đến thăm quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ, bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng)… 

Các tri thức về sự đa dạng, khác biệt văn hoá của các dân tộc, vùng miền cũng được mở rộng thông qua buổi kết nối. Học sinh trường TH&THCS FPT Cầu Giấy đã biết thêm được về đặc sản “sá sùng” chỉ có thể tìm thấy duy nhất ở vùng biển Quảng Ninh, hay bài hát tiếng dân tộc rất vui vẻ được trình bày bởi học sinh tỉnh Lâm Đồng, cách các bạn học sinh sử dụng trang phục Thổ cẩm truyền thông đi học… và còn cách nói xin chào (“niam să”), cách nói tạm biệt (“ngach”) bằng một ngôn ngữ mới của người Cơ-ho mà lần đầu các em học sinh được tiếp xúc. 

Cùng với tinh thần học hỏi và sự tương tác giữa đôi bên, cô giáo Nguyễn Ngọc Viết, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A3, đã lồng ghép về bài học về “sự tôn trọng” tới học sinh trong lớp. Cô nói “Dù có sự khác biệt về giọng nói, ngôn ngữ, văn hoá nhưng chúng mình đều là người Việt Nam, và chúng ta cần thể hiện sự tôn trọng tới các bạn tại các địa phương khác, thể hiện đúng tinh thần của một học sinh trường FPT”. 

Cô giáo Nguyễn Ngọc Viết, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A3
Cô giáo Nguyễn Ngọc Viết, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A3

Sau cùng, các bạn học sinh FSchool đã có một thời gian tuy không dài nhưng đầy những thông tin bổ ích khi các em được trực tiếp trao đổi, trò chuyện với những người bạn trên khắp địa phận tổ quốc. Rất nhiều học sinh cảm thấy vui và bổ ích, mong muốn có được nhiều buổi giáo lưu vùng miền khác nữa được thực hiện. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để các em cùng thể hiện tình yêu của mình với tổ quốc, cùng nhau chia sẻ góc nhìn về các đặc trưng rất riêng của từng tỉnh thành, tìm hiểu nền văn hoá dân tộc, đồng thời rèn luyện kỹ năng để có thể trở thành một công dân toàn cầu.

Hình ảnh buổi học các Ếch Cốm hăng say trao đổi trong lớp học trực tuyến.

Hình ảnh tham gia của học sinh khối 1
Hình ảnh tham gia của học sinh khối 1
Hình ảnh tham gia của học sinh khối 2
Hình ảnh tham gia của học sinh khối 2
Hình ảnh tham gia của học sinh khối 3
Hình ảnh tham gia của học sinh khối 3
Hình ảnh tham gia của học sinh khối 4
Hình ảnh tham gia của học sinh khối 4
Hình ảnh tham gia của học sinh khối 5
Hình ảnh tham gia của học sinh khối 5

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT