FPT khối 6,7 trải nghiệm đối xứng trong Toán học

Ngày đăng: 30/09/2022

Không giống như những tiết Toán khô khan như trong tưởng tượng, ngày cuối cùng của tháng 9, FPTers khối 6 và 7 đã tham gia workshop “Trải nghiệm đối xứng”. Đây là dịp để các bạn nhỏ thỏa sức sáng tạo, phát huy khả năng làm việc nhóm, vui chơi hết mình nhưng cũng tiếp thu đầy đủ kiến thức của bài học.

Đặc biệt, bên cạnh thầy cô, các anh chị lớp 9A1 đã tham gia workshop với vai trò người hướng dẫn - đồng hành cùng từng nhóm để hỗ trợ các em khóa dưới có trải nghiệm trọn vẹn nhất khi tìm hiểu về đối xứng trục, đối xứng tâm qua những ví dụ, mô hình minh hoạ trực quan, sinh động.

Để hiểu hơn về tính ứng dụng của đối xứng trong thực tế cuộc sống, FPTers đã được thực hành tại các gian hàng, trực tiếp trải nghiệm “xây tháp” từ những lá bài, tô màu đối xứng, gấp và cắt hình đối xứng, “xây” cầu dây văng...

FPTers trải nghiệm "xây" tháp từ những lá bài
FPTers trải nghiệm "xây" tháp từ những lá bài
FPT làm quen với đối xứng trục, đối xứng tâm qua hoạt động tô màu
Các con học làm quen với đối xứng trục, đối xứng tâm qua hoạt động tô màu
Rèn khả năng tư duy, khéo léo qua hoạt động gấp, cắt hình đối xứng
Rèn khả năng tư duy, khéo léo qua hoạt động gấp, cắt hình đối xứng
Tăng sự kết nối, tương tác qua hoạt động "xây" cầu dây văng
Tăng sự kết nối, tương tác qua hoạt động "xây" cầu dây văng

Hoạt động nào cũng thu hút đông đảo các con học sinh tham gia trải nghiệm. Việc áp dụng phương pháp “học đi đôi với hành” như vậy đã tạo cơ hội để mỗi bạn được tự tay làm nên những sản phẩm thực tế. Từ đó, giúp các em hình thành tư duy độc lập, sáng tạo, lưu giữ kiến thức lâu hơn, đồng thời biết cách ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT