FPT school “bội thu” giải thưởng trong Cuộc thi Lập trình Toán học Toàn cầu

Ngày đăng: 05/04/2022

Tiếp tục khẳng định năng lực công nghệ thông tin ở trình độ quốc tế và truyền thống “đã đi thi là có giải”, học sinh FPT Schools Cầu Giấy đã xuất sắc mang 02 giải Bạc, 01 giải Đồng và 13 giải Khuyến khích tại Cuộc thi Lập trình Toán học Toàn cầu GMCC 2021- 2022.

Kỳ thi Lập trình Toán học Toàn cầu GMCC (Global Mathematics Coding Competition) được thành lập và tổ chức bởi Liên minh Đổi mới Tư duy Thế giới (World Mind Innovation League - WMIL) với sự tham gia của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên Thế giới.

Đây là sân chơi cho các thí sinh có năng khiếu và đam mê, yêu thích lập trình từ lớp 3 cấp tiểu học tới lớp 12 cấp THPT. Năm học 2021-2022 là lần thứ ba Kỳ thi được tổ chức tại Việt Nam.

Theo thể lệ cuộc thi, các thí sinh phải sử dụng ngôn ngữ tiếng anh, các bài toán dựa trên kiến thức toán thấp hơn hoặc bằng trình độ đang học, nhưng phương pháp và cách giải quyết vấn đề thì không giới hạn ở trình độ nào. Trong đó:

+ Khối 3-4: Học sinh giải toán bằng ngôn ngữ Scratch

+ Khối 5-6: Học sinh giải toán bằng ngôn ngữ Scratch

+ Khối 7-9 :Học sinh giải toán bằng ngôn ngữ Python, C, C++, VB Express, JAVA

Tham dự Cuộc thi năm nay, các lập trình viên nhí của FPT Schools Cầu Giấy đã thể hiện tài năng, bản lĩnh của mình và “rinh” về nhiều giải thưởng cao. Thành quả này là “trái ngọt” xứng đáng của quá trình trau dồi kiến thức, kỹ năng, cũng như sự nỗ lực không ngừng của các con.

Ngoài 16 bạn đạt giải, các học sinh còn lại cũng được Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận tham gia Cuộc thi.

Danh sách các học sinh đạt giải và nhận Giấy chứng nhận tham gia Cuộc thi:

Chúc mừng các Ếch Cốm!

Qua cuộc thi tầm cỡ này, các FPTer đã có thêm cơ hội để thử sức, khơi dậy trí tò mò, truyền cảm hứng khám phá các ngôn ngữ lập trình nổi tiếng. Đồng thời thúc đẩy kỹ năng tự học để khám phá chân lý khoa học - một trong các kỹ năng quan trọng bậc nhất của công dân toàn cầu thế kỷ XXI.

Chúc các con tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê và sẽ gặt hái được nhiều “quả ngọt” trong các cuộc thi sắp tới nhé!

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT