FPT Schools Cầu Giầy rộn ràng không khí xuân trước thềm Tết dân gian "Đa Sắc"

Ngày đăng: 06/01/2023

Những ngày vừa qua, các thầy cô giáo và FPTers đã tất bật trang trí hành lang, lớp học, bảng tin rộn ràng không khí đón xuân về và sẵn sàng tâm thế cho Tết dân gian năm 2023 với chủ đề “Đa Sắc”.

Sau một năm không thể tổ chức do tình hình dịch bệnh phức tạp, năm nay, FPT Schools Cầu Giấy lựa chọn chủ đề “Đa Sắc” - mong muốn mang đến những hoạt động trải nghiệm đa dạng, tạo cơ hội để các con học sinh tìm hiểu về tinh hoa văn hoá dân tộc ở các vùng miền của nước ta.

Cô Nông Hương Ly, Phó Hiệu trưởng trường chia sẻ: “Không chỉ mang tới không khí của mùa xuân, Tết dân gian năm nay còn là hoạt động giáo dục đầy ý nghĩa về ngày Tết cổ truyền. Đồng thời, mang tới cơ hội trải nghiệm giúp học sinh tìm hiểu về phong tục chào đón năm mới của một số dân tộc ở nước ta, hoà mình vào một mùa xuân đa sắc thú vị".

Không gian FPT Schools Cầu Giấy đã tràn ngập sắc xuân
Không gian FPT Schools Cầu Giấy đã tràn ngập sắc xuân

Theo đó, không chỉ có những tà áo dài quen thuộc, trong Tết dân gian năm nay, các con còn được khoác lên mình những bộ trang phục, khám phá những món ăn, phong tục của một số dân tộc thiểu số ở nước ta.

Bên cạnh những hoạt động mang đậm màu sắc đặc trưng riêng, không gian Tết cổ truyền Việt Nam cũng được tái hiện sinh động qua nhiều điểm nhấn của chương trình như hoạt động viết Thư pháp, các trò chơi dân gian: bịt mắt đánh trống, ném còn, nhảy bao bố,…

Năm đầu tiên đón Tết tại nhà F, các FPTers nhí Mai Tú Uyên, Dương Tuệ Anh, Mai Quỳnh Chi, Nguyễn Khánh Chi (Lớp 1A3) rất háo hức: "Sự kiện Tết to lắm đúng không cô? Con có được nhận lì xì không ạ? Cô Đào và mẹ nói có hoạt động làm bánh giầy rất vui ạ".

Các con học sinh háo hức chờ đón Tết dân gian năm nay
Các con học sinh háo hức chờ đón Tết dân gian năm nay

Trong khi đó, Ngô Trang Thảo và Nguyễn Thành Thái (Lớp 8A1) chia sẻ: “Những món ăn đặc trưng của các dân tộc là điều con mong muốn được khám phá nhất trong ngày Tết dân gian năm nay ạ. Ngoài ra, đây cũng là dịp được thoải mái cùng bạn bè vui chơi, trải nghiệm sau một năm học tập nên bạn nào cũng rất háo hức ạ.”

“Mong rằng, các con học sinh không chỉ có thêm những kiến thức, kỷ niệm đẹp trước thềm đón năm mới, những giây phút gắn bó với gia đình, bè bạn, mà quan trọng hơn, các con sẽ yêu thêm ngày Tết cổ truyền. Từ đó, mỗi bạn nhỏ sẽ có ý thức trân trọng hơn, nâng niu hơn những phong tục tập quán tự ngàn đời của dân tộc”, cô Ly chia sẻ thêm ý nghĩa về ngày Tết dân gian năm nay.

Nhà trường khuyến khích Quý Phụ huynh và các con học sinh mặc trang phục theo chủ đề dân tộc của khối để hoà cùng không khí xuân và lưu lại những bức ảnh đẹp nhất.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT