FPT Schools chia sẻ “bí kíp” học môn Stem và Tin học cho học sinh trường Tiểu học Đức Thắng

Ngày đăng: 06/05/2022

Chiều 5/5, các thầy cô trường Tiểu học và THCS FPT đã có buổi chia sẻ với hơn 50 học sinh khối 3,4,5 trường Tiểu học Đức Thắng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), về 2 môn học được coi là "đặc sản" của FPT Schools: Stem và Tin học.

Tiết học giữa thầy cô FPT School và học sinh trường Tiểu học Tôn Đức Thắng diễn ra trong 60 phút, với nhiều kiến thức và hoạt động trải nghiệm thú vị.

Với môn học STEM, các con học sinh được tham gia các hoạt động để tăng kỹ năng làm việc nhóm, các bước để hoàn thiện một sản phẩm từ những nguyên liệu gần gũi trong cuộc sống.

Dưới sự hướng dẫn của cô Vũ Thị Như Trang và cô Nguyễn Thị Hoàng Yến, các con học sinh được tự tay tạo ra chiếc đèn ngủ mini từ những nguyên liệu: Pin, cốc giấy, kẹp giấy, que đè lưỡi, băng dính đồng... Bạn nhỏ nào cũng hào hứng và say sưa hoàn thiện sản phẩm.

Cô Vũ Thị Như Trang hướng dẫn học sinh làm đèn ngủ mini.

Còn trong tiết Tin học, thầy Đỗ Minh Tiến và cô Trần Thị Phương Anh đã mở đầu bài giảng bằng hoạt động cho các con trải nghiệm nhận diện khuôn mặt và tuổi thông qua cảm biến.

Đặc biệt, thầy cô hướng dẫn các bạn nhỏ lập trình trò chơi mê cung bằng ngôn ngữ lập trình Scratch. Lần đầu được làm quen với lập trình, các con học sinh vô cùng háo hức, thảo luận sôi nổi và đặt rất nhiều câu hỏi cho thầy cô.

Lớp học môn Tin học diễn ra trong bầu không khí vô cùng sôi nổi, hào hứng

Cuối tiết học trải nghiệm, thầy cô trường Tiểu học và THCS FPT còn chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn các bước hoàn thiện một sản phẩm để học sinh tham dự Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh - Thiếu niên và Nhi đồng 2022.

Mong rằng, với những chia sẻ của thầy cô FPT Schools sẽ giúp các con học sinh trường Tiểu học Đức Thắng có thêm động lực, kiến thức để sáng tạo ra những sản phẩm ấn tượng, đạt giải cao trong các cuộc thi về khoa học công nghệ.

Để hòa nhập vào cuộc cách mạng công nghệ 4.0, các bạn trẻ trong thời đại ngày nay cần trang bị kiến thức, kỹ năng về công nghệ từ sớm. Tại trường Tiểu học và THCS FPT, môn STEM và Tin học được đưa vào chương trình giảng dạy chính khóa nhằm giúp học sinh tiếp cận với kiến thức về khoa học và công nghệ một cách chuyên sâu, toàn diện.

Đối với môn học STEM, nhà trường mua bản quyền từ chương trình EiE (Hoa Kỳ) và thiết kế để học sinh rèn luyện kỹ năng thực hành, kỹ năng mềm, tư duy ứng dụng trong các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học thông qua các dự án theo chủ đề thực tế.
 
Với môn Tin học, các con học sinh sẽ được tiếp cận các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao; thực hành các dự án lập trình và trải nghiệm cuộc sống trực tuyến lành mạnh, an toàn. Nội dung môn Tin học được FPT Schools xây dựng dựa trên Chương trình IC3.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT