FPT Schools rèn luyện ý chí, thể lực cho học sinh đầu năm học 2022-2023

Ngày đăng: 31/08/2022

(Dân trí) Tham gia khóa rèn luyện tập trung năm học 2022-2023, hơn 600 học sinh khối 6 và 9 trường TH&THCS FPT (Hà Nội) đã được trải nghiệm học tập và sinh hoạt theo thời gian biểu của quân đội.

Khóa rèn luyện tập trung "Khủng Long nhập ngũ" được FPT Schools (Hà Nội) tổ chức thường niên vào đầu năm học mới cho học sinh khối THCS (bắt đầu từ năm 2019). Chương trình diễn ra trong 3-4 ngày, nhằm rèn luyện nề nếp kỷ luật, ý chí vượt khó, nỗ lực học tập và tăng cường gắn kết trong tập thể.

Sau 2 năm học bị ảnh hưởng bởi Covid-19, chương trình rèn luyện năm học 2022-2023 được nhà trường tổ chức cho học sinh khối 6 và khối 9 tại Trung tâm GDQP&TC (ĐH Lâm Nghiệp). Theo đó, học sinh được chia thành từng tiểu đội, tham gia huấn luyện và sinh hoạt theo chế độ quân ngũ.

Học sinh khối 6 và 9 FPT Schools tham gia rèn luyện tập trung theo chế độ quân ngũ đầu năm học mới 2022-2023
Học sinh khối 6 và 9 FPT Schools tham gia rèn luyện tập trung theo chế độ quân ngũ đầu năm học mới 2022-2023

Lần đầu tiên tham gia khóa rèn luyện tập trung dài ngày, chiến sĩ nhí Nguyễn Trần Uyên My (lớp 6A10, trường TH&THCS FPT) chia sẻ: "Con cảm thấy rất háo hức và đã chuẩn bị đồ đạc từ sớm theo hướng dẫn của nhà trường. Con mong bản thân sẽ học được thật nhiều điều thú vị trong chuyến đi này".

Ngày đầu tiên sau khi xuất quân, các chiến sĩ nhí đã được tập huấn sắp đặt nội vụ, đào tạo tác phong và bắt đầu thực hiện 11 chế độ trong ngày, 10 lời thề, 12 điều kỷ luật của quân đội.

Chiến sĩ nhí FPT thực hành gấp chăn, màn, sắp xếp đồ dùng cá nhân theo tác phong quân đội
Chiến sĩ nhí FPT thực hành gấp chăn, màn, sắp xếp đồ dùng cá nhân theo tác phong quân đội

Ngoài nề nếp sinh hoạt và kỷ luật, các chiến sĩ còn tập hành quân với quãng đường hơn 5km tại núi Luốt. Dù có những phút giây mệt mỏi và nản chí nhưng với sự quyết tâm cùng tinh thần đồng đội, các chiến sĩ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, trong chuyến hành quân, các em cũng được các cán bộ, giảng viên của ĐH Lâm Nghiệp hướng dẫn cách phân biệt các loại lá cây, nhận biết các thực vật có độc, phương pháp xác định hướng khi bị lạc trong rừng…

Chiến sĩ FPT Schools hành quân tại núi Luốt
Chiến sĩ FPT Schools hành quân tại núi Luốt

Với phương châm "trải nghiệm để trưởng thành", trường TH&THCS FPT chú trọng phát triển các kỹ năng song song với giảng dạy kiến thức cho học sinh. Chính vì vậy, nhóm kỹ năng được tập huấn cho học sinh trong khóa rèn luyện tập trung đều gắn liền với cuộc sống thực tế và lồng ghép các nội dung học tập tại FPT Schools. Các em được thực hành tháo lắp súng tiểu liên AK, sơ cứu - băng bó vết thương, dập tắt đám cháy bằng bình cứu hỏa mini và chăn thấm nước, được tìm hiểu các nguyên nhân gây ra hỏa hoạn và cách thoát hiểm thoát nạn khi có đám cháy hoặc bị đuối nước…

Các chiến sĩ nhí thực hành băng bó vết thương
Các chiến sĩ nhí thực hành băng bó vết thương

Thiết kế phù hợp cho học sinh khối THCS, khóa rèn luyện tập trung "Khủng Long nhập ngũ" kết hợp giáo dục giữa môi trường kỷ luật tích cực của quân đội với phương pháp giáo dục tâm lý hiện đại cùng chương trình học tập trải nghiệm của trường TH&THCS FPT. Học sinh không chỉ được bổ sung kỹ năng, rèn luyện ý chí mà còn được thể hiện tài năng và thêm gắn kết qua nhiều hoạt động giải trí xen kẽ như: Đêm nhạc Đại đội, giải thể thao DINO CUP, cuộc thi bắn tên lửa nước…

Chiến sĩ FPT Schools cháy hết mình với giải thể thao DINO CUP
Chiến sĩ FPT Schools cháy hết mình với giải thể thao DINO CUP

Thượng tá Phạm Bảo Nghĩa - Chủ nhiệm bộ môn Giáo dục Quốc phòng An ninh (ĐH Lâm Nghiệp) đánh giá: "Sau thời gian trực tiếp đào tạo các con, tôi nhận thấy các con đã trưởng thành hơn, ý thức và tự giác hơn khi sinh hoạt trong một đại đội hàng trăm người. Học sinh FPT rất nhanh nhẹn, tự tin và tham gia các giờ huấn luyện nghiêm túc. Hy vọng, các kiến thức, kỹ năng được rèn luyện trong 3 ngày vừa qua sẽ giúp trang bị thêm cho các con hành trang trong cuộc sống."

Kết thúc chương trình, nhiều chiến sĩ nhí chia sẻ, ngày đầu tham gia tập huấn bản thân cảm thấy rất lo lắng và sợ hãi, nhưng sau thời gian trải nghiệm cùng nhau, các em đã thêm đoàn kết, có thêm nhiều bạn mới, biết tự chăm sóc chính mình và yêu thương bố mẹ nhiều hơn.

Học sinh FPT Schools có thêm bạn mới và trưởng thành hơn sau khóa rèn luyện tập trung
Học sinh FPT Schools có thêm bạn mới và trưởng thành hơn sau khóa rèn luyện tập trung

Khóa rèn luyện tập trung "Khủng long nhập ngũ" chỉ kéo dài 3-4 ngày, nhưng đây chính là bước đệm để mỗi học sinh dần hình thành ý thức tự giác trong sinh hoạt và học tập, sống có kỷ luật và trách nhiệm với chính mình. Những buổi tập huấn kỹ năng thực tế, chia sẻ của thầy cô, thời gian trải nghiệm cùng bạn bè tại Trung tâm GDQP&TC (ĐH Lâm Nghiệp) sẽ giúp các em thêm vững bước trên hành trình trở thành công dân toàn cầu toàn diện phía trước.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT