FPT Schools sẵn sàng đón học sinh trở lại trường từ ngày 4/5

Ngày đăng: 03/05/2020

Trước khi học sinh trở lại, trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy đã chuẩn bị đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch CoVid-19 theo tinh thần của Bộ Y tế và chỉ đạo của Bộ GD&ĐT bằng cách tổ chức diễn tập "kịch bản" trước khi đón học sinh, tặng khẩu trang, kính chắn ngăn giọt bắn cho học sinh và tổng vệ sinh toàn bộ trường, sát khuẩn xe tuyến

Tổ chức diễn tập, lường trước mọi trường hợp

Để học sinh trở lại với nhịp học tập và sinh hoạt bình thường một cách hiệu quả, các cán bộ giáo viên trường Tiểu học và THCS FPT đã tổ chức diễn tập trước những công việc và hoạt động cần phải làm khi học sinh quay trở lại trường sau mùa dịch.


Nhà trường nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 28/4/2020 của Chủ tịch UBND TP về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, đảm bảo giãn cách học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh. Thêm vào đó, đối với từng trường hợp, nhà trường cũng có những biện pháp xử trí theo từng tình hình cụ thể.

Chia sẻ việc đảm bảo an toàn của học sinh khi trở lại trường học, thầy Trần Vũ Quang - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Nhà trường đã kiện toàn tất cả các biện pháp phòng dịch. Học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên mang theo khẩu trang, đeo đúng cách và tự trang bị bình nước uống cá nhân. Trong giai đoạn này, sẽ có nhiều nề nếp mới buộc cả thầy và trò phải làm quen và thích nghi, nhưng các thầy cô vẫn đang nỗ lực để dù đi học trong mùa dịch nhưng mỗi ngày đến trường vẫn thực sự là một ngày vui."

Tặng 1000 kính chắn ngăn giọt bắn và 2000 khẩu trang cho học sinh

Với mục đích tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên và phụ huynh học nâng cao trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng thời để bảo vệ an toàn và sức khỏe cho các bạn nhỏ, các CBGV đã tự làm 1000 kính chắn ngăn giọt bắn và sẽ phát tận tay các con trong ngày đầu đến trường. Các thầy cô mỗi người một việc, người thì đo, người thì cắt, ghim. Tất cả thầy cô đều hăng say, miệt mài làm việc chỉ mong học sinh của mình được học tập trong môi trường an toàn và hạnh phúc.

Các thầy cô chung tay làm 1000 kính chắn giọt bắn

 

Các thầy cô tự tay làm kính chắn giọt bắn

Các thầy cô tự tay làm kính chắn giọt bắn

Bên cạnh đó, 2000 chiếc khẩu trang vải đã được chia về các lớp, mỗi học sinh sẽ nhận 2 chiếc, đảm bảo 100% học sinh và CBGV phải đeo khẩu trang khi tới trường.
Khẩu trang vải cho học sinh

Khẩu trang vải dành tặng học sinh

Tổng vệ sinh, sát khuẩn toàn bộ xe tuyến và trường học

Ngay từ sáng sớm ngày 02/5, thầy cô đã cùng nhau tổng vệ sinh toàn bộ trường học, giặt chiếu trải sàn, sắp xếp, kê lại bàn ghế theo các khuyến cáo về phương thức giãn cách của Bộ Y Tế.

Các thầy cô tổng vệ sinh, giặt chiếu trải sàn,.... chuẩn bị đón các con thân yêu trở lại trường sau kỳ nghỉ lịch sử

Các thầy cô tổng vệ sinh, giặt chiếu trải sàn,.... chuẩn bị đón các con thân yêu trở lại trường sau kỳ nghỉ lịch sử

Các thầy cô tổng vệ sinh, giặt chiếu trải sàn,.... chuẩn bị đón các con thân yêu trở lại trường

Đồng thời, tất cả xe tuyến đưa đón học sinh đã được phun khử khuẩn sạch sẽ và đảm bảo an toàn. Nhà trường sẽ định lại tuyến xe trong tuần từ 04/5/2020 đến ngày 09/5/2020 cho các em học sinh THCS đi xe tuyến. Tuần từ 11/5/2020 khi học sinh tiểu học đi học trở lại, học sinh sẽ trở về tuyến xe cũ như học kỳ 1. Giám sinh xe sẽ xếp chỗ cho học sinh ngồi theo sơ đồ.

phun khử khuẩn xe tuyến đón học sinh đi học lại

phun khử khuẩn xe tuyến đón học sinh đi học lại

tiến hành phun khử khuẩn xe tuyến đón học sinh đi học lại

Mọi công tác đang được kiện toàn bằng tất cả tình yêu dành cho các con, sự chủ động, kỉ luật và linh hoạt của từng CBGV. Vì thế, ba mẹ hãy yên tâm và đồng hành cùng Nhà trường trong việc nhắc nhở các con ngoan ngoãn nghe theo sự hướng dẫn của thầy cô nhé!

Theo Quyết định của Chủ tịch UBND TP Hà Nội ban hành ngày 29/4/2020 về việc đi học trở lại của học sinh các cấp trên địa bàn thành phố, học sinh THCS đi học trở lại từ ngày 04/5, học sinh tiểu học đi học trở lại bắt đầu từ ngày 11/5/2020.

Trong tối thiểu 2 tuần kể từ khi học sinh đi học trở lại, Nhà trường sẽ triển khai liên tục các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh. Thông tin chi tiết, quý phụ huynh tham khảo tại đây.

 

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT