FPT Schools tổ chức Lễ tưởng niệm cố Võ sư Nguyễn Lộc – Sáng Tổ Môn phái Vovinam

Ngày đăng: 05/05/2022

Để tưởng nhớ công lao to lớn của cố Võ sư Nguyễn Lộc – Sáng Tổ môn phái Vovinam – Việt Võ Đạo, chiều 4/5, trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy đã tổ chức Lễ Tưởng niệm nhân dịp 62 năm ngày tạ thế của ông (1960 - 2022). Đây cũng là dịp để bồi dưỡng thêm cho thế hệ học sinh của trường về truyền thống, triết lý võ đạo của môn phái Việt Võ Đạo.

Tham dự Lễ tưởng niệm cùng thầy trò FPT Schools có: Thầy Lê Nhật Long - Chánh văn phòng Liên đoàn Vovinam Hà Nội; Thầy Vũ Văn Quý - Phó trưởng bộ môn GDTC CĐ FPT; Thầy Nguyễn Bách Tấn - HLV trưởng đội tuyển Vovinam Thạch Thất, Quản lý nhà thờ Sáng tổ môn phái; Cô Phạm Tuyết Hạnh Hà - Trưởng ban công tác học đường, Tổ chức giáo dục FPT.

279915424 5191855424202440 8617914580460141481 n
Mở đầu buổi lễ, các vị khách mời, thầy cô và các con học sinh đã tiến hành làm lễ chào cờ trang trọng và hướng về tri ân Sáng tổ môn phái.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các vị khách mời, Ban Giám hiệu nhà trường và các con học sinh đã dâng hương để tưởng nhớ đến vị cố Võ sư Sáng Tổ, người đã có công gây dựng và đóng to lớn cho nền Võ học của nước ta.

Các con học sinh dâng hương tưởng nhớ Sáng tổ Nguyễn Lộc.
Các con học sinh dâng hương tưởng nhớ Sáng tổ Nguyễn Lộc.

Phát biểu tại Lễ tưởng niệm, thầy Vũ Mạnh Tuấn, Phó Hiệu trưởng FPT Schools Cầu Giấy, nhắn nhủ với học sinh: “Cố Sáng Tổ Nguyễn Lộc là người đã dành cả cuộc đời để xây dựng và phát triển môn võ Vovinam – Việt Võ Đạo. Với chủ thuyết cách mạng Tâm-Thân, Sáng tổ Nguyễn Lộc mong muốn thể hệ trẻ như các con ngày càng canh tân bản thân, hướng thiện để giúp cho đất nước ngày càng giàu đẹp. Thầy mong các con luôn luôn chuyên cần, học tập tốt, trau dồi đạo hạnh để xứng đáng là Môn sinh Vovinam”.

Thầy Trần Mạnh Tuấn nhắn nhủ tới các con học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tuấn nhắn nhủ tới các con học sinh FPT Schools.

Cũng tại buổi lễ, Thầy Lê Nhật Long, Chánh văn phòng Liên đoàn Vovinam Hà Nội bày tỏ xúc động khi tham dự Lễ tưởng niệm cố Sáng Tổ Nguyễn Lộc do trường Tiểu học và THCS FPT tổ chức.

Thầy Lê Nhật Long cũng nhắn nhủ tới các con học sinh FPT Schools: “Thầy mong các con hãy luôn tri ân các bậc tiền nhân đi trước, tri ân ông bà, ba mẹ và thầy cô của mình. Đó là những người đã nuôi dạy, dẫn dắt và đào tạo các con trở thành những công dân ưu tú của nước Việt”.

Cuối Lễ tưởng niệm, các con học sinh khối 4 và 5 đã biểu diễn tiết mục Võ Vovinam thể hiện niềm tự hào dân tộc, tinh thần yêu mến và mong muốn giữ gìn phát triển môn võ cổ truyền của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT