FPT Schools ứng dụng công nghệ để giảng dạy song song lớp học trực tuyến và trực tiếp

Ngày đăng: 31/03/2022

Mong muốn hỗ trợ học sinh đang cách ly do Covid-19 tham dự các lớp học trực tiếp, FPT Schools đã triển khai lắp đặt hệ thống camera phụ trợ tại mỗi phòng học.

Mỗi phòng học sẽ có các thiết bị công nghệ phụ trợ bao gồm 1 camera ghi hình, 1 loa và mic kết nối với máy tính của giáo viên. Nhờ đó thầy cô vẫn có thể giảng dạy trên bảng cho học sinh tại lớp, đồng thời, các bạn học trực tuyến vẫn có thể nhìn toàn bộ bảng rõ nét và tham gia phát biểu xây dựng bài như đang có mặt trực tiếp tại lớp.

Sau khi lắp đặt thiết bị phụ trợ này, lớp 9A4 đã sử dụng ngay trong môn Tin học chủ đề thực hành: Thiết kế trên Photoshop CS6.
Sau khi lắp đặt thiết bị phụ trợ này, lớp 9A4 đã sử dụng ngay trong môn Tin học chủ đề thực hành thiết kế trên Photoshop CS6.
Camera ghi lại bài giảng của thầy cô trên bảng cho các con học trực tuyến theo dõi
Camera ghi lại bài giảng của thầy cô trên bảng cho các con học trực tuyến theo dõi.

Chia sẻ về việc giảng dạy trực tiếp kết hợp trực tuyến, thầy Nguyễn Tài Sỹ (GV Tin học FPT Schools) cho biết: “Việc thiết kế bài giảng trực tiếp và trực tuyến có nhiều điểm khác nhau, các con học tại nhà sẽ có phần thiệt thòi hơn các bạn học trên lớp. Tuy nhiên, khi được nhà trường hỗ trợ camera công nghệ này, giáo viên chúng tôi dễ dàng tương tác với học sinh hơn, thu hẹp khoảng cách giữa học trực tuyến và trực tiếp”.

Ứng dụng công nghệ giúp việc giảng dạy song song cả trực tuyến và trực tiếp trở nên dễ dàng hơn.
Ứng dụng công nghệ giúp việc giảng dạy song song cả trực tuyến và trực tiếp trở nên dễ dàng hơn.

Hy vọng với sự hỗ trợ của nhà trường, các học sinh sẽ tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn và thêm gắn kết trong giai đoạn dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT