FPT Schools và gia đình đồng hành cùng con vượt mùa dịch bệnh

Ngày đăng: 09/03/2022

Sáng nay (5/3), tại hội thảo “Đồng hành cùng con vượt mùa dịch bệnh”, Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hà Thành và Bác sĩ Nguyễn Khánh Linh đã có những chia sẻ về việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho trẻ trong diễn biến phức tạp của Covid19. Hội thảo được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của các phụ huynh trường TH&THCS FPT Cầu Giấy.

Hội thảo “Đồng hành cùng con vượt mùa dịch bệnh” có sự tham gia của Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hà Thành và Bác sĩ Nguyễn Khánh Linh và các phụ huynh FPT Schools
Hội thảo “Đồng hành cùng con vượt mùa dịch bệnh” có sự tham gia của Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hà Thành và Bác sĩ Nguyễn Khánh Linh và các phụ huynh FPT Schools

Mở đầu chương trình, TS Nguyễn Hà Thành đã cung cấp bức tranh toàn cảnh về những thay đổi tâm lý trong giai đoạn dịch bệnh ở các thành viên trong gia đình – đặc biệt là trẻ nhỏ độ tuổi cấp 1 và đầu cấp 2. “Các phụ huynh thường cho rằng bố mẹ lo hết rồi, các con có phải lo nghĩ gì đâu - nhưng tâm thức của con trẻ luôn bị ảnh hưởng bởi những lo lắng về dịch bệnh của bố mẹ”, TS Hà Thành chia sẻ, “những câu chuyện, sự mất bình tĩnh của bố mẹ, thậm chí phản ứng của bố mẹ với tiếng còi xe cứu thương cũng chạy vào tiềm thức của các con. Và nếu các con bị nhiễm bệnh thì các con sẽ thấy rất sợ hãi, căng thẳng, rối bời”.

Từ câu chuyện chân thực đó, với kinh nghiệm điều trị và hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ điều trị sức khỏe các bệnh nhân FO, bác sĩ Nguyễn Khánh Linh và chuyên gia tâm lý Nguyễn Hà Thành đã chỉ ra cho các phụ huynh những bài học và lời khuyên bổ ích trong việc chăm sóc con:

  • Điều chỉnh nhận thức của con qua từng giai đoạn thông qua việc giải thích, trò chuyện với con về tình tình và mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh tại nơi ở hiện tại;
  • Thường xuyên vệ sinh mọi bề mặt tiếp xúc trong nhà, tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế;
  • Chủ động đón nhận và chuẩn bị tốt nhất trong trường hợp gia đình có người trở thành FO;
  • Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng các loại thuốc khi chăm sóc FO tại nhà;
  • Không tự ý mua và sử dụng các loại thuốc kháng sinh, chống đông, chống viêm; thuốc kháng virus, thuốc không nhãn mác, thuốc xách tay từ nước ngoài không có nhãn phụ tiếng Việt;
  • [Trường hợp con nhiễm bệnh] Tương tác, trò chuyện với con ở mức độ vừa phải – bởi giai đoạn này con rất nhạy cảm về tâm lý, bố mẹ cần tránh việc hỏi dồn, gây căng thẳng cho con.
Những kinh nghiệm bổ ích và lời khuyên bổ ích từ hai chuyên gia giúp cha mẹ đồng hành cùng con vượt mùa dịch bệnh
Những kinh nghiệm bổ ích và lời khuyên bổ ích từ hai chuyên gia giúp cha mẹ đồng hành cùng con vượt mùa dịch bệnh

Mong rằng những chia sẻ hữu ích của Bác sĩ Nguyễn Khánh Linh và TS tâm lý Nguyễn Hà Thành đã giúp Quý Phụ huynh có cái nhìn rõ nét về các biện pháp phòng tránh lây nhiễm và cách chăm sóc FO tại nhà an toàn.

FPT Schools trân trọng cảm ơn 2 vị khách mời và các phụ huynh, học sinh đã dành thời gian tham dự chương trình. Chúc chúng ta an toàn, khỏe mạnh và sớm gặp lại các con học sinh tại trường học trực tiếp.

Tham khảo thêm chia sẻ của Bác sĩ Nguyễn Khánh Linh: Covid-19 ở trẻ - Hiểu để chăm sóc tại: TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT