FPT Schools và NXB Đại học Oxford hợp tác tập huấn phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên

Ngày đăng: 23/10/2023

Mục tiêu hợp tác nhằm giúp giáo viên tiếng Anh nâng cao kỹ năng, biết cách khai thác tối đa các ứng dụng và công cụ công nghệ thông tin ưu việt trong quá trình thiết kế, xây dựng bài giảng, tổ chức lớp học và quản lý học sinh.

Sáng 20/10, Trường TH&THCS FPT phối hợp cùng Nhà xuất bản Đại học Oxford (OUP) tổ chức chương trình tập huấn "Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy Tiếng Anh". Chương trình do chuyên gia đào tạo Christopher Sheen của OUP thực hiện cho hơn 80 giáo viên tiếng Anh các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy và các trường trong Hệ thống Trường Phổ thông FPT Schools.

Tham dự chương trình có ông Bùi Việt Dũng – Chuyên viên quản lý bộ môn Tiếng Anh Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, bà June Lê – Giám đốc phát triển kinh doanh khu vực của OUP, bà Phạm Thị Khánh Ly – Phó chủ tịch hội đồng trường, Giám đốc Điều hành FPT Schools Cầu Giấy và Bắc Giang, cùng đại diện Ban giám hiệu FPT Schools và các chuyên viên tư vấn giáo dục của OUP.

Chương trình tập huấn về phương pháp giảng dạy tiếng Anh được tổ chức tại FPT Schools Cầu Giấy
Chương trình tập huấn về phương pháp giảng dạy tiếng Anh được tổ chức tại FPT Schools Cầu Giấy

Phát biểu khai mạc chương trình, đại diện FPT Schools, bà Phạm Thị Khánh Ly đã giới thiệu diễn giả và khái quát nội dung của buổi tập huấn, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới phương pháp soạn giảng Tiếng Anh trong thời đại mới. Bà cũng cho biết, hoạt động sinh hoạt chuyên môn luôn được FPT Schools và Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đặc biệt chú trọng đầu tư, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Chương trình tập huấn về ứng dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác chiến lược Oxford Quality giữa OUP và FPT Schools. Mục tiêu chung là cam kết mang đến các chương trình dạy và học tiếng Anh chất lượng, chuẩn quốc tế Oxford.

Diễn giả Christopher Sheen hướng dẫn giáo viên tiếng Anh áp dụng CNTT để nâng cao hiệu quả bài giảng
Diễn giả Christopher Sheen hướng dẫn giáo viên tiếng Anh áp dụng CNTT để nâng cao hiệu quả bài giảng

Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo giáo viên, diễn giả Christopher Sheen đã mang đến cho các giáo viên tiếng Anh nhiều trải nghiệm bổ ích trong việc soạn giảng các bài học phù hợp với hoàn cảnh thực tế.

Ông đã trình bày về lợi ích khi áp dụng công nghệ thông tin vào công tác dạy và học tiếng Anh. Một số vấn đề có thể xảy ra và các giải pháp để khắc phục. Đồng thời, ông cũng chia sẻ những ví dụ cụ thể về các công cụ như Classroom Presentation Tool (CPT), QR code, các nguồn tài nguyên từ OUP và website miễn phí khác mà giáo viên có thể thực hiện các ý tưởng giảng dạy với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin.

Chia sẻ cảm nhận về buổi tập huấn, cô Phạm Quỳnh Giang – Tổ trưởng chuyên môn Tiếng Anh FPT Schools Cầu Giấy và Bắc Giang tâm đắc với các phương pháp thực tế khi tối đa hóa tiềm năng công nghệ vào giảng dạy tiếng Anh, giúp giáo viên xây dựng bài học thu hút học sinh.

Được biết, cuối tháng 5/2023, FPT Schools và NXB Đại học Oxford (OUP) đã công bố hợp tác trong Chương trình Oxford Quality. Theo đó, FPT Schools trở thành hệ thống trường phổ thông đầu tiên tại Việt Nam được OUP công nhận vào danh sách các trường Oxford Quality trên toàn thế giới. Với những ưu điểm của chương trình của Oxford, trong thời gian tới, FPT Schools và OUP sẽ tiếp tục đồng hành với hy vọng hỗ trợ và nâng cao chất lượng đào tạo các hoạt động chuyên môn trong công tác giảng dạy tiếng Anh của quận Cầu Giấy.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT