FPTers khối 2 vào vai các nhân vật kể lại truyện cổ tích trong dự án "Ngày xửa ngày xưa" 

Ngày đăng: 02/06/2022

Truyện cổ tích thường có giá trị giáo dục cao, truyền tải những thông điệp bình dị, gần gũi. Với ý nghĩa đó, thầy cô FPT Schools đã xây dựng dự án "Ngày xửa ngày xưa" với mong muốn mang đến cho các con học sinh khối 2 những bài học bổ ích, rèn kỹ năng làm việc nhóm, diễn xuất và sáng tạo.

Dự án được chia thành 4 giai đoạn, diễn ra từ 23/5 - 27/5

Giai đoạn 1: Tìm hiểu về truyện cổ tích

Học sinh sẽ được tìm hiểu về một số truyện cổ tích nổi tiếng, các nhân vật trong truyện thông qua gợi ý của cô giáo. Mỗi bạn sẽ đứng trước lớp kể cho cô và các bạn nghe về câu chuyện mình yêu thích nhất.

Giai đoạn 2: Vẽ tranh

Hoạt động này giúp học sinh nhớ cốt truyện, tính cách của từng nhân vật. Mỗi bạn sẽ lựa chọn vẽ về một nhân vật, bối cảnh hoặc trích đoạn nào đó.

Giai đoạn 3: Thuyết trình

Sau khi hoàn thành tác phẩm, các bạn nhỏ sẽ thuyết trình trên lớp và bình chọn ra những bức ảnh đẹp để trưng bày trong buổi tổng kết.

Đồng thời, mỗi lớp sẽ lựa chọn 1 truyện cổ tích để tái hiện, học sinh sẽ được vào vai các nhân vật, tập lời thoại, diễn xuất.

Giai đoạn 4: Sân khấu hóa - Tổng kết dự án

Sau 1 tuần tập luyện hăng say, sáng nay (30/5), các diễn viên nhí đã thể hiện tài năng trên sân khấu qua những tác phẩm cổ tích kinh điển: "Tấm cám", "Ba chú heo", "Ba lưỡi rìu", "Nhổ củ cải", "Cóc kiện trời", "Sự tích chú cuội cung trăng", "Câu chuyện cây khế", "Sự tích cây thì là"...

Tham dự buổi tổng kết dự án của hơn 200 học sinh khối 2 có cô Hà Thị Thu Trang - Hiệu trưởng nhà trường và các cô giáo chủ nhiệm, phó chủ nhiệm phụ trách lớp.

Dưới sự dẫn dắt của 2 MC nhí Phạm Đình Hưng (lớp 2A2) và Trần Lâm An (lớp 2A4), các vở kịch đã được kết nối với nhau - cùng thể hiện những thông điệp vô cùng ý nghĩa về tình bạn, sức mạnh đoàn kết, lòng hiếu thảo...
Không chỉ chăm chút cho lời thoại, nội dung câu chuyện, thầy cô còn chuẩn bị trang phục cho các nhân vật, đạo cụ... để các câu chuyện được tái hiện lại chân thực, gần gũi nhất.

Dù chỉ tập luyện trong một thời gian ngắn, nhưng các diễn viên nhí đều diễn xuất rất tự tin và giàu cảm xúc. Với sự thể hiện ấn tượng, lớp 2A1 đã giành được giải đặc biệt.

Tại FPT Schools, bên cạnh việc học đúng chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh còn được học kiến thức theo DỰ ÁN. Các dự án sẽ được triển khai nội môn và liên môn - đây là phương pháp giúp học sinh ghi nhớ hiệu quả, cũng như hình thành và rèn luyện tư duy giải quyết vấn đề.

Trong quá trình thực hiện dự án, các em học sinh sẽ vừa tư duy một cách độc lập vừa phải hợp tác với các bạn trong nhóm, thống nhất ý tưởng và học cách diễn đạt ý tưởng của bản thân một cách hiệu quả. Học tập qua Dự án giúp trẻ hoàn thiện các kỹ năng cần thiết để thích ứng nhanh và phát triển trong bất kỳ môi trường nào trong kỷ nguyên số.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT