FPTers khối 3 sáng tạo mô hình Hệ Mặt trời 3D độc đáo

Ngày đăng: 18/12/2022

Tuần qua, FPTers khối 3 đã được làm quen với những kiến thức về Hệ Mặt trời, các hành tinh trong Hệ Mặt trời, màu sắc đặc trưng của các hành tinh đó cùng các bài học thiên văn thú vị.

Mở đầu tiết thực hành, các bạn nhỏ được thầy Tâm - Giáo viên Công Nghệ 4.0 giới thiệu về kính thiên văn, cấu tạo, chức năng và cách sử dụng kính.

Lần đầu tiên được tận mắt nhìn thấy kính thiên văn, bạn nhỏ nào cũng tò mò, háo hức
Lần đầu tiên được tận mắt nhìn thấy kính thiên văn, bạn nhỏ nào cũng tò mò, háo hức

Sau đó, FPTers được chia thành các nhóm để sáng tạo những mô hình Hệ Mặt trời 2D và 3D từ các nguyên liệu liệu: Quả cầu xốp, cúc áo, giấy vụn, đũa tre…

Say mê sáng tạo Hệ Mặt trời
Say mê sáng tạo Hệ Mặt trời

Với dự án này, các bạn nhỏ không chỉ được khám phá về vũ trụ, ngân hà, các hành tinh trong Hệ Mặt trời; đặc điểm của từng hành tinh, mà còn được biết biết thêm các hiện tượng tự nhiên như ngày/đêm, nhật thực, nguyệt thực,... Trả lời nhiều câu hỏi trong vũ trụ bao la như: Ngôi sao nào lớn nhất Hệ Mặt trời? Mặt trời bao nhiêu tuổi? Từ Trái Đất nếu không có kính thiên văn ta có thể nhìn thấy hành tinh nào? Đặc điểm, màu sắc, kích thước mỗi hành tinh trong Hệ Mặt trời.

Các nhóm hào hứng khoe thành quả của mình
Các nhóm hào hứng khoe thành quả của mình

Cô Hoàng Yến - Giáo viên bộ môn STEM chia sẻ: “Sau khi được tìm hiểu lý thuyết, các bạn nhỏ được tự do sáng tạo trên đa dạng chất liệu, giúp các con hình thành tư duy không gò bó, cảm nhận được đặc điểm, hình dáng của mọi thứ xung quanh. Từ đó, mỗi bạn sẽ rèn luyện khả năng quan sát, phát huy trí tưởng tượng qua những tác phẩm của chính mình”.

Cô Yến cũng bật mí, trong thời gian tới, FPTers khối 3 còn được trải nghiệm ngắm trăng, sao ngoài trời bằng kính thiên văn.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT