FPTers khối 6 chinh phục Toán học với trải nghiệm kinh doanh

Ngày đăng: 30/12/2022

Bằng những kiến thức Toán học và các kỹ năng mềm, các con học sinh khối 6 đã được trải nghiệm kinh doanh những mặt hàng do chính mình tạo ra. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Toán học và đời sống”.

Dự án được triển khai với toàn khối 6, FPTers được chia thành các nhóm, cùng nhau bàn bạc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh; Dự tính nguyên vật liệu và giá vốn bỏ ra; Tự tay hoàn thành các mặt hàng với sự giúp sức của bố mẹ.

Sau gần một tuần say mê xây dựng ý tưởng và hoàn thành sản phẩm, chiều 27 và 28/12, các gian hàng quy tụ của 12 lớp đã được bày bán ở sân trường, thu hút đông sự quan tâm của thầy cô, các bạn học sinh và Quý Phụ huynh.

FPTers khối 6 lần đầu tiên được trải nghiệm hoạt động kinh doanh ngay tại trường
FPTers khối 6 lần đầu tiên được trải nghiệm hoạt động kinh doanh ngay tại trường

Một “phiên chợ đặc biệt” với biết bao mặt hàng thú vị: Gà rán, mì xào, khoai chiên, trà sữa… đến những chiếc túi handmade, sách, truyện tranh. Để bán đắt hàng, thu được lợi nhuận cao, những “doanh nhân nhí” còn lồng ghép nhiều hình thức: khuyến mãi, tạo các poster quảng cáo độc đáo, bắt mắt thu hút người mua.

Muôn kiểu sáng tạo của FPTers để thu người mua, bán đắt hàng
Muôn kiểu sáng tạo của FPTers để thu người mua, bán đắt hàng

Cô Lê Thị Thu Hà, Tổ trưởng Tổ Tự nhiên cho biết: “Môn Toán tại FPT Schools Cầu Giấy được giảng dạy với nhiều hình thức khác nhau. Ngoài các bài tập thực hành giúp các em củng cố và nắm vững kiến thức, thầy cô còn thường xuyên tổ chức các dự án với quy mô theo lớp, theo khối. Hoạt động này sẽ mang đến cho các con học sinh những góc nhìn mới mẻ hơn về Toán học ở thực tế, đời sống”.

Kết thúc dự án, một phần lợi nhuận sẽ được FTPers quyên góp vào quỹ Hy vọng, giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT