FPTers khối Tiểu học tham gia workshop tìm hiểu về lá phổi

Ngày đăng: 04/10/2022

Tuần qua, gần 100 bạn nhỏ khối Tiểu học đã được khám phá những kiến thức khoa học thú vị về lá phổi thông qua loạt hoạt động trải nghiệm thực tế, trực quan do các thầy cô tổ STEM xây dựng.

Trước khi khám phá, FPTers được khởi động với trò chơi đua cốc, các con không được chạm tay vào cốc, dây mà chỉ dùng miệng thổi để chiếc cốc di chuyển về đích nhanh nhất. Qua trò chơi khởi động này, các bạn nhỏ đã phần nào hiểu về vai trò của lá phổi.

Workshop diễn ra trong 2 buổi, mỗi buổi thu hút hơn 30 bạn nhỏ tham gia
Workshop diễn ra trong 2 buổi, mỗi buổi thu hút hơn 30 bạn nhỏ tham gia

Để biết được vị trí của lá phổi cũng như các cơ quan khác trên cơ thể, FPTers được theo dõi và tương tác trên App Mozaik Education. Ứng dụng này biểu thị trực quan, sinh động về vị trí, cấu tạo, cơ chế hoạt động… của lá phổi.

FPTers được khám phá các bộ phận trong cơ thể người qua ứng dụng trực tuyến trên máy tính bảng
FPTers được khám phá các bộ phận trong cơ thể người qua ứng dụng trực tuyến trên máy tính bảng

Việc ứng dụng công nghệ vào giảng dạy trực quan, gần gũi này đã giúp các bạn học sinh nhận diện, gọi tên, biết được vai trò của một số bộ phận trong cơ thể và dần xây dựng ý thức giữ gìn sức khoẻ.

Qua chia sẻ của thầy cô, FPTers đồng thanh khẳng định lá phổi đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp cơ thể hấp thụ khí oxy và thải khí carbonic. Vì vậy, lá phổi bị “ốm” sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng. Từ tìm hiểu của bản thân, các bạn nhỏ đã xung phong liệt kê một số nguyên nhân gây hại cho phổi: Khói bụi, hút thuốc lá, viruts…

Không khí thảo luận sổi nổi trong suốt thời gian diễn ra workshop
Không khí thảo luận sổi nổi trong suốt thời gian diễn ra workshop

Đặc biệt, các con được xem một video ngắn nói về những tác hại của việc hút thuốc lá gây ra cho phổi. Qua những "con số biết nói" trong video đã giúp FPTers nhận ra được tác hại của khói thuốc đối với người trực tiếp hút và cả người không hút thuốc.

Tổng kết lại những kiến thức của workshop, FPTers được thực hành làm mô hình lá phổi từ những nguyên liệu đơn giản: túi nilon, ống hút nhựa, bóng bay, đất nặn… Bạn nào cũng háo hức, say mê cắt dán hoàn thiện sản phẩm.

FPTers tự tay hào hứng với hoạt động làm mô hình lá phổi
FPTers hào hứng với hoạt động làm mô hình lá phổi

Gói gọn trong 60 phút nhưng chương trình đã mở ra không gian chia sẻ gần gũi, cởi mở giữa cô và trò. STEM luôn là bộ môn hấp dẫn đối với các bạn học sinh nhà F, không chỉ trải nghiệm, sáng tạo và tự tay tạo ra các sản phẩm thực tế, FPTers còn được nắm chắc kiến thức về Khoa học – Công nghệ – Kỹ thuật – Toán học cũng như phát triển toàn diện các kỹ năng thế kỷ 21.

Lấy tính thực tiễn làm trọng tâm, các thầy cô tại FPT Schools luôn lồng ghép nhiều phương pháp trực quan để việc học trở nên thiết thực hơn với học sinh. Những tiết học thật nhiều trải nghiệm giúp các con tiếp thu và có cơ hội vận dụng các kiến thức vào thực tế.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT