FPTers nuôi dưỡng tình yêu với sách qua dự án "Sách yêu thương"

Ngày đăng: 17/06/2022

Với mong muốn hình thành và nuôi dưỡng thói quen đọc sách cho các con học sinh, đồng thời lan tỏa niềm đam mê và văn hóa đọc trong môi trường học đường, FSchools Cầu Giấy đã tổ chức cho học sinh Khối 1 tham gia các hoạt động với chủ đề: “SÁCH YÊU THƯƠNG”.

Sau một thời gian chuẩn bị, hôm nay, FPTers khối 1 đã cùng nhau tổng kết dự án này với nhiều hoạt động bổ ích: Triển lãm sách do các con quyên góp; Trao đổi với nhau những cuốn sách, truyện hay; Đại diện các lớp thuyết trình về cuốn sách yêu thích; Chia sẻ “bí kíp” đọc sách hiệu quả.

Gian Trưng bày và triển lãm những cuốn sách do học sinh quyên góp

Xuyên suốt hành trình “Sách yêu thương”, có lẽ hoạt động thú vị và lôi cuốn nhất chính là lắng nghe các bạn nhỏ thuyết trình về cuốn sách mình yêu thích. Không chỉ thuật lại nội dung trong sách, dưới sự giúp sức của thầy cô và bố mẹ, FPTers đã kể lại những câu chuyện hay thông qua video với hình ảnh minh hoạ sinh động, làm tập san, nhập vai - diễn kịch, sáng tác thơ,…

Là một bạn nhỏ rất yêu sách, học sinh Nguyễn Trần Linh Nhi (lớp 1A1) chia sẻ: "Sách đã đem lại cho con rất nhiều bài học bổ ích, đồng thời là một hình thức giải trí sau mỗi giờ học căng thằng. Con đọc sách mỗi ngày, đặc biệt, vào những ngày cuối tuần, bố mẹ thường cho con tới hiệu sách để đọc và chọn mua những cuốn sách, truyện mới".

FPTers đại diện cho từng lớp thuyết trình về cuốn truyện, sách mình yêu thích nhất
Bạn nhỏ nào cũng chăm chú lắng nghe và cổ vũ bằng những tiếng vỗ tay giòn giã

Mỗi câu chuyện được các bạn nhỏ lựa chọn giới thiệu trong buổi tổng kết hôm nay đều gửi trao những thông điệp ý nghĩa, đó là về về tình bạn, sự bao dung, lòng hiểu thảo…

Qua những trang sách, bạn Kiều Anh Thư (lớp 1A2) còn sáng tác bài thơ "Con yêu Mẹ" vô cùng xúc động:

"Con yêu Mẹ như sao, vì sao luôn soi sáng

Con yêu Mẹ như gió, vì gió luôn mát lành

Con yêu Mẹ như hoa, vì hoa luôn đẹp xinh

Con yêu Mẹ như mưa, vì mưa ngọt mát lành

Con yêu Mẹ như bút, vì bút viết điều hay!”

288464167 5320641084657206 6274542510061695423 n
Các bạn nhỏ trao đổi sách với nhau và cùng đọc cho nhau nghe những câu chuyện hay

Thông qua dự án, không chỉ giúp nuôi dưỡng tình yêu với sách cho các bạn nhỏ, mà còn rèn luyện các kỹ năng như: Thuyết trình, cách xây dựng một bài review - giới thiệu sách hấp dẫn, cách kể chuyện sáng tạo.

Tại FPT Schools, bên cạnh việc học đúng chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh còn được học kiến thức theo DỰ ÁN. Các dự án sẽ được triển khai nội môn và liên môn – đây là phương pháp giúp học sinh ghi nhớ hiệu quả, cũng như hình thành và rèn luyện tư duy giải quyết vấn đề.

Trong quá trình thực hiện dự án, các em học sinh sẽ vừa tư duy một cách độc lập vừa phải hợp tác với các bạn trong nhóm, thống nhất ý tưởng và học cách diễn đạt ý tưởng của bản thân một cách hiệu quả. Học tập qua Dự án giúp trẻ hoàn thiện các kỹ năng cần thiết để thích ứng nhanh và phát triển trong bất kỳ môi trường nào trong kỷ nguyên số.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT