FPTers trải nghiệm thực tế tại làng tranh Đông Hồ

Ngày đăng: 03/08/2022

Hôm qua (2/8), các chú khủng long FPT đã được khám phá nét đẹp của di sản văn hóa dân tộc qua những bức tranh dân gian Đông Hồ ở Thuận Thành, Bắc Ninh.

Tại nhà của nghệ nhân Nguyễn Đăng Chế, các bạn nhỏ được giao lưu và nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển cũng như các giá trị văn hóa đặc sắc của dòng tranh dân gian này.

Đặc biệt, mỗi bạn đều được trải nghiệm tự tay in mực tranh. Gương mặt nào cũng rất chăm chú, “nín thở” đặt khay in đúng viền, nhanh tay lăn đều mực, nhẹ nhàng mà dứt khoát hoàn thành sản phẩm. Chắc hẳn các ba mẹ sẽ rất bất ngờ khi nhìn thấy “Đàn lợn âm dương”, “Gà trống hoa hồng”, “Đấu vật”, “Đám cưới chuột”… mà con mang về hôm nay đó.

FPTers tự tay làm các công đoạn để tạo nên bức tranh Đông Hồ hoàn chỉnh
FPTers tự tay làm các công đoạn để tạo nên bức tranh Đông Hồ hoàn chỉnh
Sau khi hoàn thiện, các bạn nhỏ sẽ được mang nhứng bức tranh về làm kỷ niệm
Sau khi hoàn thiện, các bạn nhỏ sẽ được mang những bức tranh về làm kỷ niệm

Ngay sau khi rời làng tranh Đông Hồ, FPTers đã ghé thăm Trường Phổ thông Liên Cấp FPT Bắc Ninh. Ở đây, chúng mình là những thực khách đầu tiên được nhà trường tiếp đón với bữa ăn trưa dinh dưỡng giữa không gian mát lành.

Các con học sinh còn được thưởng thức những làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh mộc mạc, đằm thắm; được giao lưu với các liền anh, liền chị và “bỏ túi” kha khá kiến thức về trầu têm cánh phượng, giá trị nhân văn và tình yêu quê hương đất nước trong từng câu hát.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT