FSCHOOLS NEWS: BẢN TIN MÙA COVID

Ngày đăng: 22/04/2020

Kỳ nghỉ "Tết năm con Covid" kéo dài đến mùng 90 vẫn chưa dừng lại. Tuy không được đến trường nhưng thầy trò trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy vẫn có nhiều hoạt động học tập online thú vị. Bên cạnh đó những hành động thiết thực và đầy ý nghĩa cũng luôn được HS và CBGV lan tỏa, góp phần nhỏ bé của mình vào cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Kính mời quý độc giả cùng nhìn lại những hoạt động nổi bật của trường F trong mùa dịch CoVid-19:

FPT EDUCATION NEWS 
 

Untitled 2 2

FPT LÀ ĐẠI DIỆN TIÊU BIỂU CỦA VIỆT NAM TRONG CUỘC CHIẾN CHỐNG DỊCH COVID-19

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa tôn vinh Tập đoàn FPT là đại diện doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam trong danh sách công ty châu Á đóng góp nổi bật trong cuộc chiến chống Covid-19 với các hành động thiết thực: 

- Phối hợp Cục CNTT - Bộ Y tế ra mắt Trợ lý ảo tư vấn 24/7 thông tin kịp thời, chính xác về dịch bệnh cho người dân tại địa chỉ;
- Đóng góp 20 tỷ đồng để mua trang bị thiết bị y tế thiết yếu;
- Bàn giao hơn 2000 chỗ ở với không gian 30ha thoáng mát rợp cây xanh.tại khu Ký túc xá "đẹp như resort 5*" của Trường đại học và Trường THPT FPT (cơ sở Hòa Lạc).
- Mở miễn phí việc học và làm bài tại hệ thống đào tạo trực tuyến VioEdu cho các trường và học sinh toàn quốc cho đến khi hết dịch.

Chi tiết xem TẠI ĐÂY

Cuộc thi ảnh Thần Thái mùa Covid do FPT Educaton tổ chức

Cuộc thi Ảnh COLOR Mask - Vẽ Khẩu trang, đánh tan Covid

hetdich

 

Các cuộc thi dành riêng cho HSSV và CBGV FPT với nhiều phần quà hấp dẫn

Với mong muốn biến những ngày "Tết năm con Covid" trở nên bớt nhàm chán cũng như  nhân rộng thái độ tích cực và tăng cường nhận thức bảo vệ sức khoẻ trong cộng đồng, FPT Education tổ chức hàng loạt các cuộc thi với nhiều giải thưởng hấp dẫn:

Cuộc thi ảnh: Thần thái mùa Covid

Cuộc thi: COLOR MASK – Vẽ khẩu trang, đánh tan Covid

Cuộc thi: "Nếu hết dịch, tôi hứa,..."

FSCHOOL - ERS NEWS

MV “Lời cảm ơn" - món quà từ FPT Schools gửi đến những chiến sĩ áo trắng trên mặt trận không tiếng súng chống dịch bệnh. Dù chỉ là lời cổ vũ nhỏ nhoi trong hàng triệu lời cổ vũ, nhưng đó là tiếng nói đại diện cho thế hệ trẻ biết trân trọng và yêu thương cuộc sống tốt đẹp mà mình đang thừa hưởng. Xin cảm ơn và mong các y – bác sĩ chiến đấu kiên cường và trở về nhà mạnh khoẻ.

- Sáng tác: Châu Đăng Khoa
- Viết lời: Học sinh lớp 7A1 trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy
-Thể hiện: Học sinh lớp 7A1 và Cán bộ Giáo viên trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy

Truyện “mùa” Covid-19: Nghìn lẻ một kiểu học của học sinh FPT

Truyện mùa Covid-19: Nghìn lẻ một kiểu học của học sinh FPT

Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học. Trong kỳ nghỉ Tết “huyền thoại” phòng tránh dịch Covid 19, học sinh FPT không chỉ học thêm những thứ mình thích mà còn ghi điểm cộng trong mắt phụ huynh với tinh thần chủ động phụ giúp ba mẹ việc nhà và ôn tập kiến thức qua các lớp học online.

Cùng trải nghiệm với học sinh nhà F tại đây.

Mỗi chúng ta đều trở thành phiên bản chính mình thật khác Covid-19: Mỗi chúng ta đều trở thành phiên bản chính mình thật khác

Covid-19 khiến nhiều thứ phải thay đổi để thích nghi, trong đó có cả những thói quen đời thường của học sinh, sinh viên và cán bộ FPT Education. Nhìn lại chính mình trước và ngay bây giờ, liệu mỗi người có thấy một hình ảnh chính mình thật khác? Hãy cùng nhìn ngắm bộ ảnh dễ thương của HS, CBGV FPT Schools Cầu Giấy tại đây.

Buồng khử khuẩn “siêu rẻ” chống dịch Covid-19 của trường “trồng” được.

Buồng khử khuẩn “siêu rẻ” chống dịch Covid-19 của trường “trồng” được

Buồng khử khuẩn được lắp đặt theo cơ chế phun sương tự động khi có người bước vào để khử khuẩn. Cụ thể, khi phát hiện có người bước vào buồng hệ thống cảm biến sẽ kích hoạt máy bơm để đưa dung dịch khử khuẩn lên phía các đầu phun và toả xuống. Dung dịch khử khuẩn là muối ion được Nhà trường đã liên hệ với Viện Khoa học Quân sự để mua. Chi tiết hơn về buồng khử khuẩn tại đây.

Nhật ký Ếch Cốm mùa Cô Vy

Nhật ký Ếch Cốm mùa Cô Vy

Trước tình hình “mùa Cô Vy” có những chuyển biến phức tạp, toàn dân cùng chung khẩu hiệu “tôi ở nhà”, những Ếch Cốm đáng yêu của nhà F cũng làm được nhiều điều rất thú vị khi ở nhà chống đại dịch. Đúng với tinh thần “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, các Ếch Cốm không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của bản thân mà còn tranh thủ thời gian làm những việc mình yêu thích và giúp đỡ bố mẹ.

Chúng ta hãy cùng xem những Ếch Cốm đã làm gì tại đây nhé

Lập trình game về virus Corona Học sinh FPT học lập trình game về virus Corona

Nhằm ôn luyện khả năng lập trình cho học sinh, nâng cao nhận thức của học sinh về Corona cũng như đa dạng hóa kiến thức, nhà trường cũng tổ chức dạy lập trình game online đối với học sinh của cả 2 khối trên nền tảng lập trình giáo dục Tynker.

Chi tiết xem tại đây.

“Kỹ sư nhí” FPT lập trình và lắp ráp Robot như thế nào trong mùa dịch Covid-19? “Kỹ sư nhí” FPT lập trình và lắp ráp Robot như thế nào trong mùa dịch Covid-19?

Nằm trong chương trình học môn Robotics lớp 6, học sinh FPT được lắp ráp mô hình robot Helicopter sau đó lập trình cho robot chạy bằng phần mềm Rogic. Nhưng không vì “làm ở nhà” mà các “kỹ sư nhí” bớt đi sự chủ động và sáng tạo – bằng chứng là nhiều mô hình robot được lập trình phức tạp và khó nhằn hơn đề bài được giao. Xem thêm về các sản phẩm của học sinh tại đây.

“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ
Tùy theo sức của mình”

Tận dụng những ngày được nghỉ tránh dịch, giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy đã kết hợp chặt chẽ trong việc dạy con học nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, làm việc nhà, vệ sinh cá nhân, lên kế hoạch học và chơi... Nói rộng hơn là giúp con học cách tổ chức cuộc sống cá nhân và gia đình. Đây là việc học vô cùng thiết thực và quan trọng.

Dự án "Being a Youtuber" – khối Tiểu học
Dự án "Being a Youtuber" – khối Tiểu học

Being a Youtuber là một dự án trong môn Tiếng Anh của học sinh khối Tiểu học FPT Schools Cầu Giấy. Với dự án này, học sinh sẽ hóa thân thành youtuber, sử dụng tiếng anh để thể hiện những kiến thức theo cách sáng tạo riêng của chính mình.
Cũng xem các Youtuber nhí nhà F thể hiện tại đây
Tuyển tập sáng tác trong mùa dịch CoVid-19 của học sinh FPT Tuyển tập sáng tác của học sinh nhà F trong mùa dịch Covid-19

Các con không chỉ sáng tác những mẩu truyện tranh, những bài thơ mà còn hóa thân mình vào thành 1 nhà biên kịch tài năng với những phân cảnh, nhân vật và lời thoại sống động. Chúng ta cùng thường thức tác phẩm học sinh nhà F tại đây.


Thể dục thể thao - rèn luyện sức khỏe, nâng cao ý chí luôn là hoạt động được khuyến khích thực hiện hàng ngày tại FPT Schools.

Đặc biệt, trong mùa dịch Covid-19, song hành với việc học tập kiến thức văn hóa và làm dự án nhóm phát triển kỹ năng mềm, rèn luyện thể lực cho học sinh là một trong những hoạt động quan trọng, được sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường và tổ PDP.

Thư viện FPT Schools phát động dự án “SÁCH NHƯ LÀ BẠN”

Dự án “SÁCH NHƯ LÀ BẠN”

Thư viện trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy thành lập dự án “Sách như là bạn” với mong muốn tạo ra phong trào đọc mạnh mẽ trong cộng đồng học sinh trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy. Để từ đó lan tỏa và tạo thành văn hóa đọc sâu rộng đến từng các bạn học sinh và phụ huynh. Thông tin chi tiết về chương trình tại đây.

Triển khai hệ thống Email miền @fpt.edu.vn đối với học sinh.

Triển khai hệ thống Email miền @fpt.edu.vn đối với học sinh

Nhằm nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác học tập của học sinh, trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy đã tạo cho tất cả học sinh địa chỉ email miền @fpt.edu.vn. Việc sử dụng tài khoản Email miền @fpt.edu.vn sẽ giúp đồng bộ hóa thông tin trên hệ thống theo dõi học tập của trường, đặc biệt việc học Online của Học sinh sẽ thuận lợi, đảm bảo chất lượng đường truyền hơn.

Chi tiết và hướng dẫn sử dụng email xem tại đây.

Thành lập Phòng tham vấn tâm lý FSC Cầu Giấy
Ra mắt Fanpage P. tham vấn tâm lý FSC Cầu Giấy
Nhằm kết nối và hỗ trợ Quý Phụ huynh và các em học sinh trong lĩnh vực Tâm lý học đường, Trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy thành lập Facebook page P. Tham vấn Tâm lý FSC Cầu Giấy.
TIẾP TỤC TĂNG CƯỜNG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19
Tiếp tục tăng cường phòng chống dịch CoVid-19

Khi các con nghỉ học phòng dịch, các cô các bác lao công ở trường vẫn miệt mài tiếp tục công tác vệ sinh - khử trùng lớp học, đồ dùng học tập,... để giữ cho các con môi trường đảm bảo sức khoẻ. Toàn bộ xe tuyến đưa đón học sinh cũng được phun khử khuẩn đúng quy trình. Các dụng cụ nấu nướng, khay ăn, thìa, bát, cốc chén của học sinh được đun sôi và sấy khô.

Thông tin tuyển sinh 2020 - 2021

CHỈ TIÊU NĂM HỌC 2020-2021


- Khối 1: 330 học sinh (30 chỉ tiêu tuyển thẳng)
- Khối 6: 330 học sinh (bao gồm 100 chỉ tiêu tuyển thẳng. Xem thêm tại đây)
- Các khối còn lại: Bổ sung theo số lượng học sinh còn thiếu của từng khối

- Hệ Pre-School: tại đây

THAY ĐỔI HÌNH THỨC THI
THAY ĐỔI HÌNH THỨC ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC LỚP 1 VÀ LỚP 6 NĂM HỌC 2020 – 2021
? Khối 1: Thí sinh dự tuyển sẽ gửi video/clip về trường;
? Khối 6: Thí sinh sẽ thực hiện đánh giá năng lực trên hệ thống trực tuyến VioEdu và Google Hangouts Meet. 

Trước ngày Đánh giá năng lực chính thức, nhà trường sẽ liên tục tổ chức các kì đánh giá thử online nhằm giúp các thí sinh làm quen với hệ thống, rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm làm bài. Đây cũng là bước đệm chuẩn bị cho hành trình học tập tại ngôi trường 4.0 – FPT Schools Cầu Giấy.

Thay đổi hình thức dự tuyển lớp 1 và lớp 6:tại đây

Thông tin đợt Đánh giá năng lực tiếp theo: tại đây

banner1

Chia sẻ của phụ huynh về hình thức Đánh giá năng lực mới

Trước hình thức Đánh giá năng lực hoàn toàn mới: ONLINE, nhiều phụ huynh có con sinh năm 2009 ban đầu cũng rất lo lắng, e ngại nhưng vẫn động viên con thử sức. Và kì Đánh giá năng lực đã để lại nhiều cảm xúc cho chính phụ huynh và học sinh

Cùng lắng nghe những chia sẻ của phụ huynh và học sinh tại đây

Hình thức thi đầu vào online sáng tạo, độc đáo

Nói KHÔNG với HỌC TỦ, môn Tư duy Ngôn ngữ Tiếng Việt trong kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 tại FPT Schools là môn thi đem lại nhiều cảm xúc nhất cho gần 500 thí sinh dự tuyển.

Với câu hỏi ngắn gọn, súc tích, nhiều thí sinh đã thể hiện tình cảm, cá tính, quan điểm của mình về gia đình và các vấn đề đang diễn ra trong xã hội. Cụ thể là gì, hãy cùng lắng nghe câu chuyện của các bạn ấy tại đây

 

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT