Gần 130 học sinh khối THCS FPT Schools dự thi chọn đội tuyển Toán Quốc tế Kangaroo

Ngày đăng: 29/12/2020

Chiều 28/12, 128 học sinh khối THCS đã dự thi tuyển thành viên Đội tuyển Toán Quốc tế Kangaroo (IKMC). Từ kết quả bài thi, nhà trường sẽ chọn ra 15 thí sinh đạt điểm cao nhất cho đội tuyển.

Học sinh sẽ hoàn thành bài thi bao gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong vòng 75 phút. Đề thi được thể hiện với cấu trúc 3 phần dễ - trung bình - khó, điểm mỗi câu trong mỗi phần tương ứng là 3, 4, 5. Khối 7 và 8 thi chung một bộ câu hỏi, khối 6 thi một bộ câu hỏi khác.

Cô Lê Thị Thu Hà - GV Toán học FPT Schools đánh giá đề thi chọn đội tuyển bám rất sát với đề thi chính thức những năm trước. Theo đó, các câu hỏi sẽ đa dạng và không giới hạn khả năng của học sinh bằng các công thức tính toán, mà đòi hỏi ở các con khả năng tư duy, vận dụng toán học vào thực tế đời sống để giải quyết vấn đề được đặt ra. Do vậy, thành viên của đội tuyển Toán quốc tế Kangaroo sẽ là những bạn có nền kiến thức chung vững, kỹ năng tính toán chính xác, cẩn trọng và mạch lạc trong tư duy.

Ếch Cốm tích cực tham gia kỳ thi tuyển chọn đội tuyển toán Quốc tế Kangaroo

Học sinh khối THCS nghiêm túc dự thi chọn đội tuyển Toán Quốc tế Kangaroo (IKMC) ngày 28/12/2020

Là một trong số những học sinh hoàn thành bài thi sớm nhất, Ngọc Mai (8A2) chia sẻ: "Đề thi rất thú vị nhưng cũng có phần hóc búa, các câu hỏi không đơn giản chỉ cần áp dụng công thức là tính ra mà yêu cầu học sinh phải suy nghĩ nhiều hơn. Đây cũng là lần đầu tiên nhà trường tổ chức cuộc thi chọn Đội tuyển Toán quốc tế Kangaroo nên con rất mong muốn mình sẽ đủ điều kiện tham gia đội tuyển."

Ngọc Mai (8A2) cảm thấy thoải mái sau khi hoàn thành bài thi chọn đội tuyển

Ngọc Mai (8A2) cảm thấy thoải mái sau khi hoàn thành bài thi chọn đội tuyển

Dựa trên kết quả bài thi, 15 học sinh có điểm số cao nhất sẽ chính thức trở thành thành viên đội tuyển Toán Quốc tế Kangaroo FPT Schools. Quý phụ huynh vui lòng theo dõi Fanpage và Website của trường để cập nhật thông tin mới nhất của cuộc thi.

Cuộc thi Toán Quốc tế Kangaroo (IKMC) lần đầu tiên được tổ chức tại Pháp năm 1991. Đây là kỳ thi Toán học có số lượng thí sinh tham dự lớn nhất trên thế giới – thu hút trên 6.000.000 thí sinh đến từ khoảng 50 quốc gia trên thế giới mỗi năm.

Mục đích của cuộc thi là giúp học sinh nắm vững những kiến thức cơ bản của Toán học,và vận dụng sự hiểu biết này vào thực tế, để từ đó tạo cảm hứng học tập.

 

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT