Giáo viên FPT đạt giải Nhất và giải Ba trong Hội thi "Cô giáo tài năng duyên dáng" cấp Quận

Ngày đăng: 22/12/2020

Ngày 17/12, tại vòng thi cụm Hội thi "Cô giáo tài năng, duyên dáng" cấp Quận lần thứ VI năm học 2020-2021, cô Lê Phương Thảo - GV Ngữ Văn FPT Schools và cô Đinh Vũ Hoài Nga - GV Âm Nhạc FPT Schools đã tỏa sáng, chinh phục Ban giám khảo và khán giả của hội thi. Hai cô đã mang về giải Nhất cụm THCS và giải Ba cụm Tiểu học.

Hội thi "Cô giáo tài năng, duyên dáng" là nơi tôn vinh trí tuệ, tài năng, sự sáng tạo, vẻ đẹp duyên dáng, khơi dậy và phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức trong việc học tập nâng cao trình độ hiểu biết, chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của các nữ nhà giáo. Tham gia hội thi, các cô giáo sẽ thể hiện toàn diện bản thân qua Phần thi tài năng - thi chuyên môn, hiểu biết, năng khiếu; và, Phần thi duyên dáng - trình diễn áo dài truyền thống và trình diễn trang phục tự chọn.

Đại diện GV trường TH&THCS FPT Cầu Giấy, cô Lê Phương Thảo (tham dự cụm thi THCS) và cô Đinh Vũ Hoài Nga (tham dự cụm thi TH) đã mang tới hội thi sự sáng tạo, trẻ trung, duyên dáng và tài năng của mình.

Cô Đinh Vũ Hoài Nga - GV Âm Nhạc FPT Schools (cụm Tiểu học) duyên dáng trong trình diễn áo dài truyền thống

Cô Đinh Vũ Hoài Nga - GV Âm Nhạc FPT Schools (cụm Tiểu học) duyên dáng trong phần trình diễn áo dài truyền thống

Cô Lê Phương Thảo trong tà áo dài được lấy cảm hứng từ áo cưới của dân tộc Dao

Cô Lê Phương Thảo trong tà áo dài được lấy cảm hứng từ áo cưới của dân tộc Dao

Đặc biệt, ở phần thi chuyên môn, cả 2 đề tài của 2 cô giáo đều được ban giám khảo đánh giá cao. Cụ thể, cô Hoài Nga đã trình bày đề tài “Ứng dụng Công nghệ thông tin vào soạn bài giảng” - BGK nhận xét, đây là đề tài phù hợp với tình hình giáo dục thực tế- trong thời đại 4.0, mỗi giáo viên đều phải tận dụng những mặt tích cực của công nghệ để truyền đạt kiến thức đến học sinh sao cho phù hợp và sinh động nhất để các em dễ hình dung, tưởng tượng, từ đó dễ dàng ghi nhớ bài học hơn. Với đề tài “Ứng dụng phần mềm Canva trong hoạt động dạy và học” cô Phương Thảo đã gây ấn tượng mạnh với hội thi và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ Ban giám khảo. "Ứng dụng phần mềm Canva sẽ giúp giáo viên và học sinh tạo dựng lớp học trực tuyến nhằm chia sẻ, thảo luận bài thuyết trình, bài tập cũng như thiết kế các sản phẩm trở nên đa dạng, sống động, bắt mắt hơn trong lớp học ảo. Đồng thời hỗ trợ tư duy sáng tạo và cho phép tận dụng các kỹ năng công nghệ thông tin." - cô Phương Thảo chia sẻ.

Phần thi chuyên môn của cô Phương Thảo được đánh giá cao, sáng tạo và làm chủ được việc dạy và học 

Đề tài trong phần thi chuyên môn của cô Phương Thảo được đánh giá cao, sáng tạo và làm chủ được việc dạy và học

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, cô Hoài Nga và cô Phương Thảo đã thể hiện suy nghĩ sâu sắc, sự khéo léo và thông minh khi giải quyết những câu hỏi tình huống thực tế trong phần thi Hiểu biết & Ứng xử. Đồng thời, ở phần thi năng khiếu, với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các CBGV và học sinh FPT Schools, 2 cô giáo đã nhận được những tràng pháo tay giòn giã với 2 tiết mục nhảy sôi động.

Trong phần thi Năng khiếu cô Phương Thảo mang đến Hội thi tiết mục biểu diễn vô cùng độc đáo “Để Mị nói cho mà nghe” với sự hỗ trợ của Ếch Cốm Tiểu học

Tiết mục "Để Mị nói cho mà nghe" với phần trình bày của cô Phương Thảo và Ếch Cốm Tiểu học

Phần trình diễn trong phần thi Năng khiếu của cô Hoài Nga cùng sự hỗ trợ từ CBGV FPT Schools đã khuấy động không khí sân khấu cùng thông điệp sâu sắc

Phần trình diễn trong phần thi Năng khiếu của cô Hoài Nga với sự hỗ trợ từ CBGV FPT Schools đã khuấy động không khí sân khấu cùng thông điệp ý nghĩa: "“Nghề giáo là một nghề vất vả trong thầm lặng, có nhiều áp lực nhưng mỗi người trong trong chúng tôi đều có những giấc mơ của riêng mình"

Kết thúc hội thi, ở cụm thi THCS, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho cô giáo Lê Phương Thảo; cô Đinh Vũ Hoài Nga vinh dự nhận giải Ba cụm thi Tiểu học.

Cô Đinh Vũ Hoài Nga (bên trái) và cô Lê Phương Thảo (bên phải) tại Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng Quận Cầu Giấy

Cô Đinh Vũ Hoài Nga (bên trái) vinh dự nhận giải Ba cụm thi Tiểu học và cô Lê Phương Thảo (bên phải) vinh dự nhận giải Nhất cụm thi THCS - Hội thi "Cô giáo tài năng duyên dáng" quận Cầu Giấy năm học 2020-2021

Chia sẻ cảm nhận sau hội thi, cả hai cô giáo đều vui vẻ: "Chúng tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi được đại diện cho FPT Schools tham dự hội thi năm nay. Đây là cơ hội để mỗi giáo viên chúng tôi giao lưu học hỏi, và trải nghiệm những điều mới mẻ”. Hai cô cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ban giám hiệu đã tạo điều kiện tốt nhất để hai cô tham gia hội thi và cảm ơn sự ủng hộ, hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô và các bạn học sinh.

Đánh giá về thành tích này, cô Hà Thị Thu Trang - Hiệu trưởng trường TH&THCS FPT Cầu Giấy cho biết: “Thành tích mà các giáo viên đạt được trong Hội thi rất đáng khích lệ. Ở mỗi phần thi, các cô đều thể hiện được tinh thần của FPT Schools, thuyết phục hoàn toàn hội thi”. Cô Thu Trang cũng gửi lời chúc tự tin đến cô Phương Thảo - giáo viên tham dự vòng Chung kết Hội thi "Cô giáo tài năng duyên dáng" 2020 Quận Cầu Giấy diễn ra vào ngày 24/12 tới. 

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT