Giáo viên FPT Schools Cầu Giấy là một trong 7 diễn giả được yêu thích nhất tại FPT Educamp 2022

Ngày đăng: 13/12/2022

Với tham luận "Ứng dụng hồ sơ điện tử (E-Portfolio) để quản lý hồ sơ học sinh nhằm đảm bảo Mục tiêu phát triển bền vững số 4", cô Nguyễn Trà My (Giáo viên Tiểu học FPT Schools Cầu Giấy) được bình chọn là một trong 7 diễn giả được yêu thích nhất tại FPT Educamp 2022, diễn ra ngày 11/12 vừa qua tại trường Phổ thông liên cấp FPT Bắc Ninh.

Tham luận của cô Trà My đề cập đến Hồ sơ điện tử (E-portfolio). Đây là hình thức đã được sử dụng ở nhiều trường học trên thế giới và ở Việt Nam. Nó giúp xâu chuỗi các công việc, thành tích của người học từ đầu khóa học cho đến khi kết thúc khóa học. Để lập E-portfolio, người ta có thể sử dụng nhiều cách khác nhau song việc lập E-portfolio trên Google Site là đơn giản và thuận tiện nhất.

7 diễn giả được yêu thích nhất tạo FPT Educamp 2022
7 diễn giả được yêu thích nhất tạo FPT Educamp 2022 (Cô Trà My đứng thứ 4 từ trái qua phải)

Dưới đây là danh sách 6 diễn giả còn lại được yêu thích nhất FPT Educamp 2022, đi kèm với nội dung tóm tắt của 6 đề tài mà những diễn giả này đã mang đến hội thảo xoay quanh chủ đề "Làm gì cho SDG 4?":

1. Nguyễn Hồng Phương - Viện Quản trị và Công nghệ FSB Hồ Chí Minh

Đề tài: Thầy giáo, cô giáo hạnh phúc thay đổi thế giới

Bài nghiên cứu đề cập đến các khái niệm sự Chú tâm (Mindfulness), Hạnh phúc (Well-being), khả năng Tự nhận thức bản thân (Self-awareness) và triết lý "Thầy giáo, cô giáo hạnh phúc thay đổi thế giới" (Happy Teachers Change the World). Diễn giả cũng đưa ra những minh chứng, nghiên cứu cho thấy việc thực hành Mindfulness sẽ giúp cải thiện cảm xúc và năng lực cho người dạy như thế nào trong việc chia sẻ tri thức và truyền cảm hứng cho người học, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo.

2. Nhóm Giáo viên tổ Xã hội, Trường THPT FPT Hà Nội                     

Đề tài: Vận dụng công cụ EduNext bền vững để phát triển vững bền

EduNext là nền tảng công nghệ hỗ trợ dạy và học theo phương pháp kiến tạo xã hội, với bản chất là coi trọng vai trò chủ động của người học trong quá trình học tập. Thông qua EduNext, giáo dục sẽ đáp ứng được SDG4 - "Giáo dục chất lượng" ở việc tạo môi trường học tập trực tuyến bình đẳng, hòa nhập cho mọi đối tượng người học. Từ thực tế áp dụng EduNext, bài nghiên cứu của nhóm tác giả đã đề xuất một số biện pháp để nâng cao hiệu quả dạy học Kiến tạo xã hội trên nền tảng này.

3. Phan Thị Loan, Trường THPT FPT Hà Nội

Đề tài: Làm thế nào để dạy và học môn Vật lý hiệu quả

Từ thực tế việc dạy và học Vật lý còn gặp nhiều khó khăn, bài tham luận này hướng tới mục tiêu cùng thảo luận và đưa ra các phương án nhằm tạo hứng thú cho học sinh trong việc tiếp nhận kiến thức Vật lý.

4. Nguyễn Thị Thanh Tâm & Hoàng Việt Hà, Swinburne Việt Nam tại TP. HCM

Đề tài: Creativity, Innovation and Change Pathway: A Coaching Approach from Swinburne Vietnam

Dựa trên những nền tảng lý thuyết về mô hình sáng tạo 4Ps - Person, Process, Product and Press, bài nghiên cứu hướng đến đề xuất các giải pháp để thúc đẩy sự sáng tạo từ cá nhân, nâng cao chất lượng giáo dục, ứng dụng triển khai tại Swinburne Việt Nam.

5.  Nguyễn Trọng Luân, ĐH FPT Cần Thơ

Đề tài: Sustainable Development Goals: What do college students know, how do they feel, and what do they do? (SDGs)

Bài nghiên cứu đi vào khảo sát mức độ nhận thức của sinh viên Việt Nam về SDG4, chứng minh giáo dục là một công cụ quan trọng và cần thiết để giúp sinh viên tiếp cận và hiểu hơn về các mục tiêu phát triển bền vững SDG4.

6. Nguyễn Mỹ Linh, THPT FPT Hà Nội

Đề tài: Using Flipgrid application in promoting sustainable English learning environment for grade 10th students at FPT high school.

Tham luận này chia sẻ về việc ứng dụng công cụ Flipgrid trong việc thúc đẩy môi trường học tiếng Anh bền vững cho học sinh lớp 10 trường THPT FPT. Flipgird là hệ thống trực tuyến miễn phí của Microsoft, cho phép giáo viên giao bài tập dưới hình thức video, đồng thời cho phép học sinh nộp bài tập dưới dạng video và chia sẻ cho cả lớp.

Trước đó, BTC FPT Educamp đã công bố thể lệ bình chọn diễn giả được yêu thích nhất với 2 bước như sau:

Bước 1: Truy cập đường link: https://forms.office.com/r/37FmCcxYgw hoặc quét QR code trên hình dưới đây

Bước 2: Điền mã số tham luận cho phần trình bày mà các anh chị ấn tượng nhất (Mã số tham luận được cung cấp chi tiết trong Agenda chương trình).

FPT Educamp là hội thảo mở được Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) tổ chức hàng năm để kết nối các giảng viên, chuyên gia, các nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nhằm chia sẻ các kinh nghiệm, tri thức và ý tưởng để thúc đẩy sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói chung và FPT Edu nói riêng.

Theo Tổ chức Giáo dục FPT

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT