Giáo viên Stem - Tin học - Công nghệ FPT Schools tham gia tập huấn công nghệ dạy học các chương trình AI - Robotics

Ngày đăng: 26/12/2022

Trong hai ngày 24 và 25/12, 34 giáo viên STEM, Tin học, Công nghệ 4.0 đại diện 8 trường thuộc Khối Phổ thông FPT Schools toàn quốc đã quy tụ tại Trường TH&THCS FPT Cầu Giấy để tập huấn, thảo luận về chương trình AI-Robotics.

Đây là hoạt động triển khai ngay sau lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa FPT Schools với Tập đoàn IPPG về việc đào tạo AI và Robotics cho học sinh FPT toàn quốc từ học kỳ 2 năm học 2022-2023.

Tại buổi tập huấn đầu tiên, các thầy cô đã được giới thiệu tổng quan bối cảnh, xu hướng giáo dục AI & Robotic, các nội dung chung của chương trình học. Đồng thời, thầy cô đã làm việc nhóm theo cấp Tiểu học và Trung học để trao đổi, chia sẻ chi tiết về:

  • Mục tiêu năng lực cốt lõi của học sinh
  • Cách thức triển khai AI & Robotics và những gì nhà trường – gia đình cần chuẩn bị
  • Lộ trình học tập gắn liền với đặc điểm tâm lý độ tuổi, khả năng thích nghi của học sinh
Buổi tập huấn quy tụ 34 giáo viên STEM, Tin học, Công nghệ 4.0 đại diện 8 trường thuộc khối Phổ thông FPT Schools toàn quốc
Buổi tập huấn quy tụ các giáo viên STEM, Tin học, Công nghệ 4.0 đại diện 8 trường thuộc khối Phổ thông FPT Schools toàn quốc

Đặc biệt, thầy cô đã trực tiếp trải nghiệm bộ học cụ uKit và phầm mềm uCode để sáng tạo sản phẩm theo chương trình học dự kiến. Từ đó, đưa ra các ý kiến, đóng góp để hoàn thiện chương trình trước khi đưa vào giảng dạy thực tế cho học sinh các khối.

Trong ngày thứ hai của chương trình tập huấn về công nghệ dạy học AI-Robotics, các giáo viên đã trực tiếp trải nghiệm bộ học cụ uKit và phần mềm uCode vào việc thực hành dự án, sáng tạo sản phẩm.

Hoạt động theo từng nhóm chuyên môn, các thầy cô đã làm quen với những mảnh ghép, bộ phận của robot và trực tiếp làm ra sản phẩm Fantasy Zoo (khối Tiểu học) và AI Super Engineer (khối Trung học).

Quá trình lắp ráp và code giúp thầy cô hiểu rõ hơn về cấu tạo từng bộ phận, từ đó xây dựng hệ thống kiến thức nền tảng đầy đủ để truyền đạt phù hợp và hướng dẫn để học sinh dễ dàng học tập, thực hành trong thời gian tới.

Giáo viên thực hành, làm quen với bộ học cụ uKit và phần mềm uCode
Giáo viên thực hành, làm quen với bộ học cụ uKit và phần mềm uCode

Cũng trong chương trình tập huấn, thầy cô đã tìm hiểu về kịch bản giảng dạy, cách giảng dạy hiệu quả nhất nhằm tạo tiết học bổ ích, ngập tràn niềm vui cho học sinh.

Đại diện Trung tâm giáo dục đào tạo Trí tuệ nhân tạo (AIC), cô Võ Hoàng Anh chia sẻ: “Giáo viên khi hoàn thành khóa học có kỹ năng sư phạm xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp với lứa tuổi của học sinh. Mong rằng, thầy cô sẽ là người gợi mở tư duy lập trình của học sinh giúp các em sáng tạo và đam mê với bộ môn AI-Robotics".

Là giáo viên trực tiếp tham gia vào khóa tập huấn cô Trần Thị Bích Hằng - GV STEM & CN4.0 FSchools Cầu Giấy cho biết: “Tham gia khóa tập huấn lần này giúp tôi có thêm nhiều trải nghiệm thú vị, tôi biết thêm về lĩnh vực trí tuệ AI - điều mà rất cần thiết và là tiềm năng phát triển trong tương lai. Không những vậy, 2 buổi đào tạo còn cho tôi được gặp gỡ với nhiều thầy cô cùng chuyên môn trong hệ thống FPT Edu, và cả các thầy cô ở trung tâm AIC”.

Khoá tập huấn kết thúc thành công tốt đẹp
Khoá tập huấn kết thúc thành công tốt đẹp

Kết thúc hai ngày tập huấn sôi nổi, mong rằng thầy cô đã có thêm nhiều kiến thức thực tiễn, kỹ năng nghề nghiệp mới để trong kỳ học tới mang tới những giờ học hiệu quả cho các em học sinh!

Cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành từ Trung tâm (AIC). Cảm ơn các thầy cô STEM, Tin học, Công nghệ 4.0 trên toàn quốc đã dành thời gian tham gia tập huấn.

Các trường học thuộc khối Phổ thông FPT Schools chú trọng đào tạo STEM, Robotics, Công nghệ và Tin học cho học sinh. Đối với Robotics, FPT Schools xây dựng chương trình Trải nghiệm thế giới thông minh gồm nhiều cấu phần, trong đó có chương trình AI và Robotics của UBTech - một công ty robot giống với con người và AI hàng đầu toàn cầu, đã có rất nhiều sản phẩm phục vụ tiêu dùng và đào tạo cho học sinh do Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam.

Chương trình Trải nghiệm thế giới thông minh tại các trường phổ thông FPT là một chương trình tổng thể kéo dài từ lớp 1 đến hết lớp 12 nhằm đem lại các trải nghiệm, kiến thức và kỹ năng về các công nghệ mới nhất và việc áp dụng chúng vào trong mọi mặt cuộc sống xã hội. Chương trình đặt mục tiêu mang đến cho học sinh cách thức tư duy và định hướng cho một thế giới số với các công nghệ thông minh, là thế giới mà các em sẽ sống và xây dựng nó trong tương lai.

Riêng về chương trình AI và Robotics của UBTech, Hệ thống trường phổ thông FPT trên toàn quốc sẽ đưa vào giảng dạy ngay từ kỳ 2 năm học 2022-2023 cho toàn bộ học sinh khối 1, khối 2 và khối 10 và bổ sung tiếp cho khối 11 vào năm học tới. Các khối lớp khác sẽ được tiếp tục cập nhật và triển khai trong những năm học sau.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT