GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4: BAY GIỮA MÙA HOA

Ngày đăng: 12/04/2024

01 3

Thủ đô Hà Nội không chỉ là cái nôi văn hóa lâu đời mà còn là nơi nổi tiếng với những con đường rực rỡ đầy hoa. Các em hãy cùng Cô theo chân hai bạn nhỏ Ong và Én để tham gia hành trình khám phá vẻ đẹp Thủ đô nhé!

Cuốn sách “Bay giữa mùa hoa” là cuốn sách nằm trong bộ “Em yêu Việt Nam mình” của Nhà xuất bản Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần phát hành sách Lionbooks Việt Nam. Đây là một cuốn sách tranh đầy thú vị và đáng yêu của tác giả Chiều Xuân, vẽ minh họa bởi họa sĩ Thanh Phan.

Đến với cuốn sách này, các em sẽ được khám phá Thủ đô Hà Nội qua 12 mùa hoa đặc trưng của 12 tháng trong năm qua lăng kính của trẻ thơ. Chọn điểm nhìn từ trên cao xuống, với tạo hình nhân vật Ong và Én quen thuộc, hai bạn bên nhau cùng khám phá những loài hoa đặc trưng của Hà Nội qua từng tháng. Đó là hoa đào nở rộ trong tiết trời tháng 1, hoa ban trắng hồng như những cánh hoa bướm rung rinh vào tháng 2, hoa sen đua sắc ở hồ Tây giữa trời tháng 6, hay hoa sấu ngập trời trên những con đường lên phố cổ vào tháng 7,…

02 3

Ong và Én đi tìm mùa sen Hà Nội

03 3

“Hoàng hôn buông xuống….Những bông sen vươn mình dưới đầm nước…Mùi thơm ngát dễ chịu biết bao!...”

Cuốn sách được minh họa bằng màu nước. Đặc biệt, 12 loài hoa khi được nghệ thuật hóa bằng chất liệu này trên trang sách vừa chân thực, vừa rõ nét và đảm bảo hấp dẫn, thú vị với các bạn nhỏ. Dưới nét vẽ của họa sĩ Thanh Phan, những mùa hoa của Hà Nội hiện lên thật đẹp, thật mộng mơ, khiến ai ngắm nhìn

cũng cảm thấy xao xuyến trong lòng. Giống như cách bạn Ong ưỡn ngực lên, tự hào mà khoe với một chú chim nhỏ đang thẫn thờ trước vẻ đẹp của hoa đào: “Cậu không biết ư, là Hà Nội của tớ đấy”.

04 3

“Cậu không biết ư, là Hà Nội của tớ đấy”

Đọc cuốn sách này, các em không chỉ có thêm kiến thức về các mùa hoa mà còn thêm yêu thiên nhiên, cảnh vật của Hà Nội. Như tác giả Nguyễn Chiều Xuân đã chia sẻ: “Tôi không sinh ra ở Hà Nội, nhưng đây chính là nơi tôi học tập, công tác hơn 10 năm nay. Tôi đã đi qua 12 mùa hoa của Hà Nội, lúc vội vã thì chỉ kịp lướt qua, lúc thong thả thì dừng lại để hít hà cho căng phổi những tinh khôi của Hà Nội mỗi sớm. Tôi mong rằng, các bạn nhỏ cũng sẽ yêu Hà Nội, hiểu hơn về nơi này ở góc nhìn mới mẻ, trong trẻo”.

Cuốn sách “Bay giữa mùa hoa” được thực hiện với mong muốn nuôi dưỡng các bạn nhỏ bằng những giá trị thuần Việt và vẻ đẹp của nhiều vùng đất khác nhau, từ đó giúp các em thêm tự hào và yêu quê hương, đất nước.

Cuốn sách hiện đang có tại Thư viện với Mã đăng ký cá biệt là TK3521, TK3522, TK3523 với chỉ số phân loại 895.9223. Ngoài ra Thư viện còn có rất nhiều đầu sách mới viết về Hà Nội như: “Hà Nội 36 phố phường – Thạch Lam”, “Hàng rong và tiếng rao hàng Hà Nội – Huy Toàn dịch”, “A đây rồi Hà Nội 7

món – Trần Chiến”, “Ấn tượng Hà Nội: Từ kí họa những công trình thời Pháp”,… Thân mời các em học sinh đến Thư viện đón đọc!

Nguồn: hanoimoimoi.vn, znews.vn,

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT