Hành trình chinh phục "Trạng Nguyên Nhí" của Nguyễn Thanh Bình (2A7)

Ngày đăng: 08/01/2021

Nguyễn Thanh Bình - cô học trò lớp 2A7 FPT Schools đã xuất sắc trở thành Trạng Nguyên sau khi vượt qua tất cả các câu hỏi hóc búa của chương trình "Trạng Nguyên Nhí" (số phát sóng đầu tiên vào 13h, thứ 7 ngày 02/1/2021 trên VTV3). Hãy cùng gặp gỡ Thanh Bình để hiểu thêm về bạn nhỏ tài năng này nhé!

Xin chào Thanh Bình. Đầu tiên, xin chúc mừng con đã trở thành Trạng Nguyên Nhí đầu tiên xuất hiện tại vòng Chung kết của VTV3. Khi nhìn lại hành trình chinh phục bảng vàng của mình, con cảm thấy như thế nào?

Thanh Bình (TB): Con vẫn cảm thấy rất hồi hộp như hôm con thi. Qua mỗi câu hỏi có lúc con vẫn “nín thở” chờ đợi. Nhưng con cũng rất yên tâm bởi gia đình luôn đồng hành và cổ vũ con ngay cả hôm thi và khi xem lại chương trình trên tivi.

Trạng Nguyên Nhí Nguyễn Thanh Bình

Trước cuộc thi, con đã chuẩn bị tâm lý và ôn luyện những kiến thức gì?

TB: Khi con trở thành thí sinh tham dự chính thức, ở nhà, con chủ động đọc thêm nhiều sách và truyện hơn. Mẹ con cũng giúp con luyện viết thêm các bài văn và các kiến thức phù hợp với con. Con cảm thấy thoải mái vì biết thêm nhiều kiến thức trong quá trình ôn tập.

Khi tham gia thi chương trình “Trạng Nguyên Nhí” con nghĩ sao về mức độ khó của các câu hỏi Ban tổ chức đưa ra?

TB: Con không thấy quá bất ngờ với cách hỏi của chương trình vì năm ngoái con cũng được tham gia cuộc thi “Trạng Nguyên” ở trường và cách hỏi ở cả 2 cuộc thi tương tự nhau. Tuy nhiên, con bị bối rối trước câu hỏi: “Chúng mình cần thoa kem chống nắng trước khi tắm nắng ngoài trời bao nhiêu phút?”, con đã trả lời sai câu hỏi này. Và con may mắn được quay lại trường thi nhờ phần cứu trợ Hoa Trạng Nguyên ạ.

Cuộc thi nào cũng luôn cần yếu tố may mắn, có thể thấy ở sân chơi Trạng Nguyên Nhí may mắn đã mỉm cười với Thanh Bình đúng lúc. Nhờ đó, con tiếp tục có cơ hội khẳng định tài năng của bản thân. Đặc biệt trong vòng thi Đình, bài viết của con đã khiến cả trường quay xúc động. Thanh Bình hãy chia sẻ cảm xúc của con khi nhận đề bài và khi con viết bài?

TB: Con rất xúc động khi nhận được đề bài. Tuy nhiên, đề bài với con hơi khó vì con chưa từng được học qua. Con nhớ lời dặn của thầy cô: “Nếu con cảm thấy không bình tĩnh, hãy nhắm mắt lại và hít thở thật sâu”. Con đã làm như thế để lấy lại tự tin rồi tập trung suy nghĩ kĩ để trả lời câu hỏi.

Khi viết bài, Con đã nghĩ đến mẹ của Thomas Edison và cả mẹ của con. Con yêu mẹ và đã viết bằng cả trái tim mình. Con nghĩ rằng bất cứ người mẹ nào trên đời cũng là người mẹ anh hùng và yêu thương con cái.

Thanh Bình tập trung làm bài trong khoa thi Đình

Thanh Bình tập trung làm bài trong khoa thi Đình

Sau cuộc thi, con thấy mình đã học hỏi được điều gì đặc biệt?

TB: Con đã biết thêm rất nhiều kiến thức thú vị sau cuộc thi, như đất nước Nhật Bản đón năm mới đầu tiên. Đặc biệt, con biết thêm một số mẹo nhỏ để giúp đỡ bố mẹ trong cuộc sống như cách gỡ bã kẹo cao su dính trên quần áo hoặc thoa kem chống nắng trước khi đi biển.

Thời gian tới, Thanh Bình sẽ tham dự vòng chung kết “Trạng Nguyên Nhí” toàn quốc. Con đặt ra cho mình mục tiêu gì không?

TB: Con mong con sẽ hoàn thành phần thi tốt nhất trong khả năng của mình. Con đặt mục tiêu sẽ học thêm được thật nhiều kiến thức hơn nữa từ cuộc thi.

Cảm ơn những chia sẻ của Thanh Bình. Chúc Thanh Bình có thời gian ôn luyện hiệu quả và đạt kết quả như con mong muốn trong vòng thi chung kết “Trạng Nguyên Nhí” toàn quốc tới đây.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT