HÀNH TRÌNH ĐI TÌM HẠNH PHÚC CỦA HỌC SINH FPT

Ngày đăng: 15/05/2020

Mỗi học sinh - một câu chuyện hạnh phúc là cả một thế giới nội tâm sâu sắc. Đặc biệt, các bạn học sinh nhà F sẽ được tự tay sáng tạo kịch bản và tạo nên những bộ phim với mục đích lan tỏa thông điệp yêu thương, hạnh phúc đến với mọi người.

“Hạnh phúc là... cho và sống vì người khác” hay có thật là khi “Hầu hết con người đều hạnh phúc nếu họ có những suy nghĩ hạnh phúc”? Suốt cuộc đời, con người cứ rong ruổi, mải miết đi kiếm tìm hai tiếng ấy mà không hề hay biết rằng hạnh phúc vô cùng giản đơn, ở ngay bên cạnh ta, xuất hiện bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào. Hãy cùng học sinh FPT đi tìm lời hồi đáp qua dự án "TÔI HẠNH PHÚC".

"TÔI HẠNH PHÚC" là dự án môn Ngữ Văn của khối THCS, nhằm khơi gợi cảm xúc trong tâm hồn mỗi học sinh, đồng thời, hướng tới phát huy toàn diện khả năng như: làm việc cá nhân, hợp tác, giao tiếp, sử dụng ngôn ngữ, quản lí thời gian, quan sát, ghi chép, lựa chọn thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin,...

Đồng hành trên con đường kiếm tìm và khẳng định "Tôi hạnh phúc" của học sinh lớp 7 là kiến thức rất bổ ích từ những trang văn nghị luận, từ trái tim yêu thương trong cuộc sống hàng ngày. Các bạn sẽ được tự bày tỏ quan điểm, suy nghĩ của cá nhân về hạnh phúc và cùng tranh biện bảo vệ ý kiến của mình.

Bạn Phạm Khánh Đan lớp 7A1 sau cuộc hành trình dài đi tìm hạnh phúc, chợt nhận thấy hạnh phúc "xa tận chân trời, gần ngay trước mắt". Hạnh phúc ngay đây chứ đâu:

Tôi hạnh phúc - Khánh Đan 7A1

Sản phẩm video và bài thuyết trình của bạn Phạm Khánh Đan lớp 7A1

"Hạnh phúc , theo mọi người hạnh phúc là gì ? Là một dòng cảm xúc bất chợt và ngọt ngào ? Hay là những nụ cười vui vẻ hiện rõ trên môi ? Với tôi hạnh phúc đơn giản là khi bạn biết yêu bản thân mình" - chia sẻ của Nguyễn Bảo Minh, học sinh lớp 7A2:

Tôi hạnh phúc - Nguyễn Bảo Minh - 7A2

Cô Hà Thị Thanh Tâm – Giáo viên Ngữ Văn, trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy chia sẻ" "Mong muốn của cô là các con biết trân trọng, thể hiện khát vọng về những điều hạnh phúc nhỏ bé, giản đơn trong cuộc sống bằng cách kết hợp các kiến thức đã học một cách nhuần nhuyễn và thực tế hơn. Qua việc làm dự án, các con có thể nhận ra được điều gì là quan trọng, thêm vào đó là niềm tin đối với cuộc sống, với người thân yêu trong gia đình".

Đến với dự án "TÔI HẠNH PHÚC", các bạn học sinh lớp 6 sẽ vận dụng được những kiến thức đã học về thể loại bút kí, văn miêu tả, biết cách sử dụng từ ngữ, quan sát những điều trong cuộc sống, sáng tác được những truyện ngắn.... Qua đó, các con sẽ lưu giữ lại những khoảnh khắc hạnh phúc tuyệt vời trong cuộc sống.

Bạn Nguyễn Nam Phong lớp 6A3 lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc trong cuốn nhật kí đầy ắp hình ảnh thú vị:

Nhật ký hạnh phúc của bạn Nguyễn Nam Phong lớp 6A3

Nhật ký hạnh phúc của bạn Nguyễn Nam Phong lớp 6A3

Nhật ký hạnh phúc của bạn Nguyễn Nam Phong lớp 6A3

Hạnh phúc đối với bạn Đào Việt Anh lớp 6A3 là khi chúng ta biết sẻ chia và đùm bọc những người chúng ta yêu thương nhất:

Bảo Nguyên lớp 6A5 lại cho rằnghạnh phúc đơn giản chỉ là mọi người luôn hiểu và cảm thông cho nhau:

Đối với bạn Khánh Toàn lớp 6A3, hạnh phúc luôn ở trước mắt chúng ta, nhưng chúng ta đôi khi lại không để ý:

Ai ai cũng đều có những điều hạnh phúc bình dị của riêng mình. Video của Đức Phong lớp 6A5 mang tới một màu sắc khác về định nghĩa hạnh phúc:

Ấn tượng nhất là "Nhật ký TÔI HẠNH PHÚC" của "tác giả" Trịnh Vũ Dương Hà lớp 6A2 tự tay làm một cuốn truyện thực sự kì công:

Mỗi học sinh - một câu chuyện hạnh phúc là cả một thế giới nội tâm sâu sắc. Và ai cũng có hạnh phúc của riêng mình. Vậy bạn đã thấy hạnh phúc bên cạnh mình chưa?

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT