Hành trình nhập ngũ của FPTers khối 6 năm học 2022-2023

Ngày đăng: 27/08/2022

Ngày 24-26/8 vừa qua, FPTers khối 6 đã tham gia chương trình học tập trải nghiệm “Khủng long nhập ngũ” tại Trung tâm GDQP-An Ninh (ĐH Lâm Nghiệp). Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch đào tạo năm học 2022 – 2023 của nhà trường, hướng đến mục tiêu mang lại cho học sinh tinh thần nghị lực, ý chí vượt khó, tăng cường gắn kết.

NGÀY 1: LỄ XUẤT QUÂN - LỄ GIAO QUÂN - HỌC CÁCH SẮP ĐẶT NỘI VỤ

Sáng 24/8, các FPTer khối 6 đã tham gia Lễ Xuất quân và Lễ Giao quân của khóa rèn luyện tập trung “Khủng long nhập ngũ”.

Lễ Xuất quân được tổ chức tại trường TH&THCS FPT Cầu Giấy có sự tham gia của thầy Vũ Mạnh Tuấn – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô chủ nhiệm, quản nhiệm, CBNV, và toàn bộ FPTers khối 6. Sau lễ chào cờ, thầy Vũ Mạnh Tuấn đã phổ biến Điều lệ và nhắc nhở một số quy định với các chiến sĩ nhà F trước khi chính thức “lên đường nhập ngũ”.

Tại Lễ Giao quân (ĐH Lâm Nghiệp), thầy cô và các “chiến sĩ nhí” đã dâng hương đài tưởng niệm Bác Hồ, lắng nghe Thượng tá Phạm Bảo Nghĩa phổ biến các quy định chung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & Thể chất; và tiến hành phân chia các tiểu đội, trung đội.

Đoàn chiến sĩ trường F được chia thành 3 trung đội nam và 1 trung đội nữ. Sau Lễ Giao quân, các trung đội đã hành quân về khu vực nghỉ ngơi và ăn trưa.

Lễ Xuất quân và Lễ Giao quân của đại đội FPT
Lễ Xuất quân và Lễ Giao quân của đại đội FPT

Lần đầu tiên tham gia khoá rèn luyện tập trung dài ngày, “chiến sĩ nhí” Nguyễn Trần Uyên My (6A10) chia sẻ: “Con cảm thấy rất háo hức và đã chuẩn bị đồ đạc từ sớm theo hướng dẫn của nhà trường. Con mong sẽ học được thật nhiều điều thú vị trong chuyến đi này ạ”.Khác với Uyên My, “chiến sĩ nhĩ” Trần Thu Phương (6A12) có đôi chút lo lắng vì lần đầu tiên xa bố mẹ trong 3 ngày, tuy nhiên khi được bố mẹ động viên, ủng hộ, Thu Phương đã vững tâm hơn.

Buổi chiều, các chiến sĩ nhà F đã hành quân đến khu vực sân đại đội để học tập về các nội quy học đường, kỷ luật tích cực và cách sắp đặt nội vụ. Đại tá Kiều Văn Chất, Thượng tá Phạm Bảo Nghĩa cùng các Trung đội trưởng đã phổ biến đến FPTers:

  • Quy định xếp hàng đội hình đội ngũ, lắng nghe – thực hiện khẩu lệnh
  • Khung thời gian biểu của chiến sĩ nhà F trong 3 ngày rèn luyện tập trungKỷ luật tích cực trong quân đội
  • Quy định việc được phép làm và không được phép làm trong từng khung giờ
  • Hướng dẫn gấp chăn và sắp xếp đồ đạc trong balo chuẩn phong cách quân đội
FPTers thực hành cách sắp đặt nội vụ chuẩn quân đội và tham gia thi đấu kéo co
FPTers thực hành cách sắp đặt nội vụ chuẩn quân đội và tham gia thi đấu kéo co

Theo Thượng tá Phạm Bảo Nghĩa, các chế độ và quy định này nhằm đảm bảo các chiến sĩ không chỉ được học tập, rèn luyện, vui chơi khoa học mà còn bảo đảm cho toàn đơn vị hoạt động thống nhất, chính quy, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý kỷ luật.

Tan lớp tập huấn, các FPTer đã hòa mình vào các trận thi đấu kéo co vô cùng sôi động và cuồng nhiệt. Mỗi đội gồm 2 lớp, thi đấu các lượt vòng bảng, bán kết và chung kết dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn học sinh và thầy cô giáo.

NGÀY 2: HÀNH QUÂN - TẬP HUẤN PCCC – SƠ CỨU VẾT THƯƠNG – PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC - GIẢI THỂ THAO DINO CUP - ĐÊM NHẠC ĐẠI ĐỘI

Ngày thứ hai nhập ngũ, các chiến sĩ nhí đồng loạt thức dậy lúc 5h30 sáng, hoàn thành công tác sắp đặt nội vụ và lên đường hành quân tại núi Luốt (ĐH Lâm Nghiệp). Chặng đường hành quân cả đi và về dài hơn 4km rợp bóng mát của cây rừng.

Dọc đường hành quân, tuy có những phút giây mệt mỏi, nản chí nhưng với sự quyết tâm, mạnh mẽ và tinh thần đồng đội đã giúp các chiến sĩ nhí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại núi Luốt, FPTers đã được lắng nghe Cán bộ trường Đại học Lâm Nghiệp chia sẻ một số kiến thức về các loại thực vật trong khu rừng: Vai trò của rừng đối với cuộc sống, cách phân biệt lá đơn lá kép, giới thiệu một số loại thực vật quý hiếm, cách nhận biết một số thực vật có độc tố… Các bạn nhỏ vô cùng háo hứng, tích cực xung phong trả lời các câu hỏi và ghi chép tỉ mỉ kiến thức được học vào sổ.

Lần đầu hành quân, nhiều chiến sĩ nhà F lạc quan cho biết, bản thân cảm thấy khá mệt vì đi đường dài và phải leo dốc, nhưng đổi lại có thể tận hưởng không khí trong lành, rèn sức khoẻ, ý chí và tình động đội.

Chuyến hành quân dài 4km đáng nhớ của các chiến sĩ nhí nhà F
Chuyến hành quân dài 4km đáng nhớ của các chiến sĩ nhí nhà F

Sau buổi hành quân đáng nhớ, các chiến nhí nhà F vẫn giữ vững tinh thần “học hết sức – chơi hết mình”. Chiều nay, toàn đại đội FPT đã được tập huấn phòng cháy chữa cháy, sơ cứu, băng bó vết thương, phòng chống đuối nước. Đây là những kỹ năng sống vô cùng hữu ích mà FPTers cần nắm vững để có thể ứng phó kịp thời.

Tan lớp học trải nghiệm, các chiến sĩ đã cháy hết mình tại vòng bảng giải thể thao DINO CUP. Từng đường chuyền mạnh mẽ, từng pha bóng dứt điểm, từng cú sút penalty… đều nhận được những tràng pháo tay, tiếng hò reo cổ vũ của cổ động viên.

Buổi tối, các chiến sĩ nhà F đã cùng hoà vào đêm nhạc đại đội với những tiết mục “cây nhà lá vườn” của các lớp, các thầy cô giáo và anh chị sinh viên trường đại học Lâm Nghiêp.

Đêm nhạc không chỉ đem đến cho các con những phút giây giải trí sau một ngày rèn luyện tích cực, mà còn là cơ hội để FPTers gắn kết, chia sẻ và đoàn kết hơn. Dù không có nhiều thời gian tập luyện, nhưng các lớp đều cống hiến những màn trình diễn vô cùng sôi động và đáng yêu.

FPTers được tham gia tập huấn một số kỹ năng cần thiết trong cuộc sống và hoà mình vào đêm nhạc đại đội
FPTers được tham gia tập huấn một số kỹ năng cần thiết trong cuộc sống và hoà mình vào đêm nhạc đại đội

NGÀY 3: CHẾ TẠO VÀ BẮN TÊN LỬA NƯỚC – CHUNG KẾT DINO CUP – LỄ RA QUÂN

Trong ngày cuối rèn luyện tại Trung tâm GDQP&TC (ĐH Lâm Nghiệp), các chiến sĩ nhà F đã cùng nhau chế tạo tên lửa, thi bắn và tranh tài trong vòng bán kết và chung kết giải thể thao DINO CUP.

cSôi động trận chung kết Dino Cup và cuộc thi bắn tên lửa nước
Sôi động trận chung kết Dino Cup và cuộc thi bắn tên lửa nước

Thời khắc chia tay đã đến…. Khép lại hành trình “Khủng long nhập ngũ”, đại đội FPT đã tham gia Lễ Ra quân để trở về với mái nhà FPT Schools – tiếp tục học tập và rèn luyện.

Tại Lễ Ra quân, FPTers đã được thầy cô trao tặng chứng nhận hoàn thành khóa rèn luyện tập trung và cup vô địch trong giải thể thao Dino Cup. Chúc mừng các chú khủng long khối 6.

Lễ ra quân đáng nhớ với nhiều cung bậc xúc của các chú khủng long khối 6
Lễ ra quân đáng nhớ với nhiều cung bậc xúc của các chiến sĩ nhí nhà F

Thượng tá Phạm Bảo Nghĩa - Chủ nhiệm bộ môn GDQP - An ninh (ĐH Lâm Nghiệp) đánh giá: “Tôi nhận thấy các con đã trưởng thành hơn, ý thức và tự giác hơn khi sinh hoạt trong một đại đội hàng trăm người. Học sinh FPT rất nhanh nhẹn, tư tin và tham gia các giờ huấn luyện nghiêm túc. Tôi hy vọng, các kiến thức, kỹ năng được rèn luyện trong 3 ngày vừa qua sẽ giúp trang bị thêm cho các con hành trang trong cuộc sống”.

Mong rằng “Khủng long nhập ngũ” đã giúp các con sống tích cực, giữ vững ý chí và đoàn kết hơn nữa. Hy vọng đây cũng sẽ là những kỷ niệm tươi đẹp trong năm tháng học trò của các con.

FPT Schools trân trọng cảm ơn Trung tâm GDQP&TC (ĐH Lâm Nghiệp), cảm ơn thầy cô và Quý Phụ huynh đã tin tưởng, đồng hành, cảm ơn các con học sinh đã nỗ lực hết mình – thể hiện tinh thần nhà F.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT