HEROBOT mùa 2 trở lại với chủ đề 'Chinh phục vịnh Hạ Long'

Ngày đăng: 23/09/2023

HEROBOT 2023 mở rộng đối tượng dự thi bao gồm học sinh Tiểu học (khối 3, 4, 5) và THCS của FPT Schools Cầu Giấy với 2 bảng đấu và luật đấu riêng biệt. Cuộc thi gồm 2 vòng đấu, với tổng giải thưởng lên đến 9.000.000VNĐ.

Vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận và vinh danh với giá trị nổi bật toàn cầu về cảnh quan tự nhiên, địa chất, địa mạo.

Lấy cảm hứng chinh phục Vịnh Hạ Long, mô phỏng khung cảnh tuyệt đẹp vùng lõi nơi đây, học sinh sẽ thiết kế mô hình robot thám hiểm vận chuyển nước ngọt từ đất liền ra đảo Titop đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân trên đảo. Trên chuyến hành trình đó, robot đưa mọi người lần lượt khám phá các địa danh kì vĩ, hoang sơ và cuốn hút, khơi gợi niềm tự hào của “con Rồng cháu Lạc” và niềm hạnh phúc cho du khách.

Herobot 2023 với tổng giải thưởng lên đến 9 triệu đồng
Herobot 2023 với tổng giải thưởng lên đến 9 triệu đồng

Cuộc thi gồm 2 vòng đấu: Vòng loại và vòng chung kết. Vòng loại sẽ thi đấu trực tiếp tại trường TH&THCS FPT Cầu Giấy. Vòng chung kết, học sinh sẽ thi đấu giao lưu tại cơ sở FPT Schools Bắc Giang.

THỂ LỆ CHI TIẾT VÀ LUẬT THI ĐẤU CỦA CUỘC THI

1. Đối tượng

  • Học sinh Tiểu học: khối 3, 4 và 5
  • Học sinh THCS: khối 6, 7, 8 và 9

*Lưu ý: Học sinh thi đấu theo bảng Tiểu học và bảng THCS. Mỗi bảng đấu sẽ có luật riêng biệt, phù hợp với độ tuổi của học sinh.

2. Cách thức đăng ký tham gia

  • Học sinh đăng ký thi đấu theo nhóm. Mỗi nhóm 2 hoặc 3 thành viên.

3. Các vòng thi

  • Vòng loại (dự kiến): 28/10/2023
  • Vòng chung kết (dự kiến): 26/11/2023

4. Hình thức

  • Thi đấu theo đội. Mỗi đội thi gồm 2 - 3 thành viên.
  • Vòng loại: Không giới hạn đội thi. Chia bảng thi đấu vòng tròn tính điểm.
  • Sau vòng loại: 8 đội mạnh nhất vào thi đấu Vòng Chung kết với mỗi cấp học (TH&THCS)

5. Tên đội và số lượng thành viên

  • Tên đội chơi do các đội tự đặt và đăng kí với ban tổ chức trước ngày thi đấu 01 tuần, tên đội chơi không sử dụng các ký tự đặc biệt hoặc mang nội dung phản cảm.
  • Mỗi đội chơi có tối đa 3 thành viên, trong quá trình thi đấu chỉ có một thành viên được phép điều khiển robot, thành viên còn lại phụ trách việc khởi động lại robot khi có nhu cầu.

6. Robot thi đấu

  • Tiểu học: Mỗi đội tự thiết kế và chế tạo 1 mô hình (hoạt động tự động) để tham dự cuộc thi. Hướng dẫn chi tiết: tại đây
  • THCS: Mỗi đội tự thiết kế và chế tạo 1 mô hình (được điều khiển bằng tay) để tham dự cuộc thi. Trên mô hình có sẵn vị trí đặt 1 cốc đựng nước. Hướng dẫn chi tiết: tại đây

***Lưu ý: Mô hình được yêu cầu hoạt động và di chuyển ổn định trên mặt nước.

7. Quy định chung

  • Kích thước mô hình robot tối đa (30*25*20)cm
  • Mô hình hoạt động tự động với 1 lần khởi động với bảng Tiểu học
  • Mô hình sử dụng bộ điều khiển từ xa đối với bảng THCS

8. Luật thi đấu

8.1. Bảng Tiểu học

  • Các đội thi đấu độc lập trong 3 phút trên sa bàn thi đấu có kích thước: 2mx5m với 2 làn thi đấu đối xứng với nhau.
Sa bàn thi đấu Tiểu học - cuộc thi Herobot 2023
Sa bàn thi đấu Tiểu học - cuộc thi Herobot 2023
  • Mỗi đội sẽ đưa robot của đội mình di chuyển đi thám hiểm Vịnh Hạ Long. 
    • Robot được khởi động bằng 1 thao tác duy nhất tại điểm xuất phát. Sau khi khởi động, tất cả các thành viên của đội không được chạm vào robot khi chưa có sự cho phép của trọng tài.
    • Robot tự di chuyển từ điểm xuất phát, qua các núi, hang động được bố trí như trên sa bàn.
    • Sau 3 phút, đội chơi có robot di chuyển đến gần đích hơn sẽ giành chiến thắng. Nếu robot của đội chơi tiến vào được khu vực VIP (màu đỏ) thì sẽ giành chiến thắng tuyệt đối và trận đấu sẽ dừng ngay lập tức.

8.2. Bảng THCS

  • Hai đội cùng thi đấu trên một sa bàn có kích thước: 2mx5m với 2 làn thi đấu đối xứng với nhau.
  • Thời gian tối đa cho mỗi đội là 3 phút
Sa bàn thi đấu THCS - cuộc thi Herobot 2023
Sa bàn thi đấu THCS - cuộc thi Herobot 2023
  • Mỗi đội sẽ điều khiển robot của mình thực hiện nhiệm vụ lấy nước ngọt từ đất liền mang ra đảo cụ thể như sau: 
    • Robot bắt đầu từ vị trí xuất phát (1) di chuyển đến đất liền nơi có thác nước đang chảy (2) để lấy nước vào bình chứa của Robot.
    • Sau đó Robot di chuyển đến vị trí đảo (3), khi có tín hiệu đèn báo sáng một thành viên của đội sẽ lấy nước từ bình chứa robot đổ vào bể chứa nước (4) trên đảo.
    • Bể chứa (4) có các vạch chia thể tích tương đương 100ml – 200ml –300ml – 400ml- 500ml – 600ml – 700ml – 800ml –900 ml – 1000 ml – 1100ml –1200ml –1300ml –1400ml –1500ml – 1600ml –1700ml –1800ml –1900ml –2000ml
    • Thang điểm được tính làm tròn xuống mức dưới như sau: 100ml/10 điểm, 199ml/10 điểm
    • Sau 3 phút đội có số điểm cao hơn hoặc lấy được nhiều nước hơn vào bể chứa sẽ là đội dành chiến thắng.
    • Trong thời gian 3 phút đội lấy được 2000ml nước trước thì dành chiến thắng tuyệt đối, trận đấu sẽ dừng lại ngay lập tức.
    • Trong quá trình thi đấu thành viên các đội không được chạm tay vào Robot khi chưa được sự đồng ý của trọng tài.

9. Thông tin liên hệ

  • Tổ trưởng chuyên môn STEM – Công nghệ 4.0: ThS. Trần Thị Bích Hằng, SĐT: 0915942475
  • Nhóm trưởng chuyên môn Công nghệ 4.0: ThS. Phạm Xuân Bách, SĐT: 0989298980  
  • Giáo viên Công nghệ 4.0: Dương Xuân Việt, SĐT: 0979551605

Trải nghiệm để trưởng thành cùng HEROBOT COMPETITON 2023

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT