Hiểu đúng - thực hiện đúng trong tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở trẻ em

Ngày đăng: 07/10/2022

Trong Hội thảo trực tuyến diễn ra tối 06/10, Ths.BS Nguyễn Hải Yến, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã chia sẻ chi tiết về vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em tới thầy cô, Quý Phụ huynh trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy.

Buổi Hội thảo được tổ chức trực tuyến qua ứng dụng Zoom, với sự tham gia của cô Hà Thị Thu Trang - Hiệu trưởng trường TH&THCS FPT, cùng các cán bộ, giáo viên và Quý phụ huynh.

Hội thảo tư vấn tiêm chủng do trường TH&THCS FPT phối hợp với Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy tổ chức
Hội thảo tư vấn tiêm chủng do trường TH&THCS FPT phối hợp với Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy tổ chức

Thông qua những chia sẻ của Ths.BS Nguyễn Hải Yến, rất nhiều thông tin về tình hình dịch bệnh nói chung và dịch bệnh Covid-19 nói riêng trên địa bàn thành phố Hà Nội và quận Cầu Giấy đã được cập nhật. Ngoài ra, các thông tin về hậu Covid-19 cũng được bác sĩ nhấn mạnh, trong đó, đáng lo ngại nhất là Hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em (MIS-C).

ThS.BS Nguyễn Hải Yến chia sẻ tại Hội thảo
ThS.BS Nguyễn Hải Yến chia sẻ tại Hội thảo
Thông tin chi tiết về các loại vắc xin đang được dùng cho trẻ em được bác sĩ cung cấp trong Hội thảo
Thông tin chi tiết về các loại vắc xin phòng Covid-19 đang được dùng cho trẻ em được bác sĩ cung cấp trong Hội thảo

Đặc biệt, để giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của nhiều người về việc “Nên hay không nên” tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em, bác sĩ Nguyễn Hải Yến đã có những dẫn giải cụ thể về: Cơ chế hoạt động của vắc xin; Tính an toàn, hiệu quả của vắc xin cũng như các loại vắc xin nào là dành cho trẻ; Tình hình sử dụng vắc xin phòng Covid-19 ở trẻ em hiện nay.

Tại hội thảo, nhiều thắc mắc của Quý Phụ huynh xoay quanh các vấn đề như: Trẻ đã mắc Covid-19 có cần thiết tiêm vắc xin nữa không? Trẻ mắc những bệnh nền nào thì không được tiêm vắc xin phòng Covid-19? Hiện nay, các con đang mắc cúm mùa nhiều có ảnh hưởng đến việc tiêm phòng vắc xin Covid-19 hay không?… Tất cả đã được bác sĩ trả lời đầy đủ, chi tiết dựa trên những thông tin khoa học đã được kiểm chứng.

Nhiều thắc mắc của Quý phụ huynh đã được bác sĩ giải đáp chi tiết dựa trên những thông tin khoa học
Nhiều thắc mắc của Quý Phụ huynh đã được bác sĩ giải đáp chi tiết dựa trên những thông tin khoa học

Theo thông tin từ bác sĩ Nguyễn Hải Yến, tính đến nay, trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy đã thực hiện hơn 1300 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ trong độ tuổi từ 5 - dưới 12 tuổi và trên 12 tuổi. Trong đó, đã có 435 học sinh trên 12 tuổi hoàn thành mũi tiêm cơ bản.

Hơn 60 phút trao đổi, Quý Phụ huynh và cán bộ giáo viên nhà trường đã phần nào hiểu rõ hơn, hiểu đúng về cơ chế hoạt động và tính an toàn của vắc xin phòng Covid-19 ở trẻ em, để từ đó có thêm cơ sở đưa ra quyết định đăng ký tiêm chủng cho các con.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT