Học sinh FPT dẫn đầu đoàn Việt Nam trong bảng xếp hạng giải thưởng phần thi dự án vòng chung kết quốc tế HKICO 2021

Ngày đăng: 01/06/2021

Bằng kiến thức lập trình, khả năng Tiếng Anh, team-work và kỹ năng sống, Đỗ Minh Quang (5A1)Nguyễn Diệp Anh (4A2) đã chinh phục Hội đồng Giám khảo HKICO Quốc tế và mang về giải Á Quân 1 cho đoàn Việt Nam. Đây cũng là giải thưởng cao nhất toàn đoàn.

Sau khi gặt hái các giải thưởng ở vòng Quốc Gia, 2 thí sinh đến từ FPT Schools Cầu Giấy là:  Minh Quang và Diệp Anh đã ngay lập tức "bắt tay" cùng thực hiện dự án "EARTH HEROES" thuộc chủ đề: How to deal with Covid-19? để tham dự phần thi Dự án vòng Chung Kết Quốc Tế HKICO 2021.

FPT Schools Cầu Giấy đứng đầu BXH kết quả phần thi dự án Kỳ thi Olympic Tin học Quốc tế 2021

FPT Schools Cầu Giấy đứng đầu BXH kết quả phần thi dự án Kỳ thi Olympic Tin học Quốc tế 2021

Chủ đề How to deal with Covid-19? (Làm thế nào để ứng phó với Covid19) là một chủ đề thực tế, liên quan đến cuộc sống hàng ngày của các con. Do đó, hai Ếch Cốm vô cùng tự tin, nói tiếng Anh lưu loát cùng chia sẻ và lan toả những biện pháp thực tiễn, thông điệp tích cực giúp nâng cao ý thức cộng đồng, góp phần đẩy lùi Covid-19.


Video dự án "Earth Heores" do Minh Quang và Diệp Anh thuyết trình

Kết quả  tự hào mà các con đạt được là sự nỗ lực cố gắng của các con trong suốt thời gian qua. Mong rằng, HKICO sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ, giúp các con có thêm niềm vui học Tin học, lập trình và ứng dụng kiến thức vào cuộc sống xung quanh FPT Schools Cầu Giấy tự hào ngôi trường Công nghệ hàng đầu Hà Nội với tốc độ phát triển vô cùng mạnh mẽ và chất lượng giáo dục ngày càng được khẳng định cả trong nước và quốc tế.

HKICO – Kỳ thi Olympic Tin học Quốc tế, được tổ chức thường niên bởi Trung tâm Giáo dục Vô địch Olympic Hong Kong, nhằm truyền cảm hứng khám phá các ngôn ngữ lập trình, hướng tới phát triển các kĩ năng giải quyết vấn đề và các khái niệm Khoa học tin học, trong đó bao gồm khả năng phân loại và đơn giản hóa các công việc phức tạp, thiết kế thuật toán, tổng quát hóa và trừu tượng hóa các đối tượng cho học sinh từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông.

Kỳ thi gồm phần thi Viếtphần thi Dự Án:

Đối với phần thi Viết: Đề thi sử dụng Tiếng Anh, được phân loại theo ngôn ngữ lập trình phù hợp với độ tuổi của học sinh. Đội tuyển Tin học FPT Schools Cầu Giấy có 48/50 thí sinh đạt giải vòng thi Quốc Gia HKICO 2021. Trong đó, 37 thí sinh đạt Giải Vàng, Bạc và Đồng sẽ được đăng ký dự thi vòng Chung Kết Quốc tế dự kiến được tổ chức vào 12/6/2021 tại Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội.

Phần thi Dự Án là phần thi khuyến khích các thí sinh tham dự vòng Quốc Gia HKICO. Trong phần thi này, thí sinh sẽ thể hiện những hiểu biết và ý tưởng lập trình của mình bằng Tiếng Anh.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT