Học sinh FPT sáng tạo nhiều hoạt động có 1-0-2 dịp lễ tri ân

Ngày đăng: 23/11/2020

Tháng 11 là tháng tri ân thầy cô - những "người lái đò" tận tụy sớm hôm đưa học trò đến với đỉnh cao tri thức; những người truyền lửa, truyền cảm hứng về những ước mơ, hoài bão, và dạy cho các con cách sống, cách làm người. Hòa trong không khí rộn ràng ấy, học sinh FPT tổ chức Tuần lễ tri ân với chuỗi các hoạt động mới lạ.

Nghề dạy học là một công việc vất vả gian truân - đó là công việc thầm lặng nhưng cũng rất vinh quang. Trong đó, giáo viên vừa là người cha, người mẹ thứ hai, vừa là bạn bè cùng các con tạo nên những kỉ niệm khó phai trong thời gian cắp sách tới trường. Sự đóng góp của những người thầy là vô giá và nghề giáo là "nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý". Nhằm tôn vinh và tri ân thầy cô nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, học sinh trường TH&THCS FPT Cầu Giấy đã cùng nhau tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa cho tuần lễ tri ân kéo dài từ ngày 10-20/11/2020.

1. Ếch Cốm làm nhà Báo

Diễn ra từ ngày 10/11, các “phóng viên”, “nhà thơ”, “hoạ sĩ” của FPT Schools đã tranh thủ từng phút để chăm chỉ sáng tạo những tờ báo và tập san của riêng lớp mình. Mỗi sản phẩm của các con đều rực rỡ sắc màu, mang những cá tính riêng của cả tập thể đoàn kế và đều ngập tràn tình yêu và lòng biết ơn với người cha người mẹ thứ hai của mình.

Những tập san, báo tường do các con dày công chuẩn bị được treo khắp các tòa nhà tại FPT Schools

Những tập san, báo tường do các con dày công chuẩn bị được treo khắp các tòa nhà tại FPT Schools

Mỗi tờ báo là một phong cách sáng tạo riêng của từng lớp

Mỗi tờ báo là một phong cách sáng tạo riêng của từng lớp

Xem thêm những tờ báo made-by-Ếch Cốm tại đây

2. Triển lãm ảnh tôn vinh

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều thầy cô, cán bộ, nhân viên FPT Schools bất ngờ và xúc động khi bắt gặp hình ảnh của mình được treo ngay tại sảnh. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm tri ân và kính trọng những người lái đò tận tuỵ, hằng ngày đứng trên bục giảng, bếp ăn, sân trường,.. đồng hành và dạy dỗ Ếch Cốm thành người. Đặc biệt, mỗi Ếch Cốm sẽ gửi tim yêu đến các thầy cô mà mình yêu quý nhất.

Khu vực ảnh tôn vinh đông vui nhộn nhịp

Khu vực triển lãm đông vui nhộn nhịp dịp tri ân

Chắc hẳn các thầy các cô đều cảm thấy bất ngờ và xúc động khi ảnh của mình được treo tại sảnh chính của trường

Ếch Cốm cẩn thận dán từng trái tim nhỏ lên tấm ảnh thầy cô mà mình yêu quý

3. Vẽ tranh biếm họa thầy cô

Hoạt động “độc nhất vô nhị” tại FPT Schools - vẽ tranh biếm họa thầy cô giáo. Chỉ cần 5 đến 10 phút là chân dung thầy cô được thể hiện hoàn hảo, rực rỡ trên trang giấy. Mỗi họa sĩ nhí nhà F đều sở hữu một phong cách rất riêng nhưng mỗi nét vẽ đều chứa đựng tình cảm yêu thương chân thành mà các con muốn gửi đến người thầy - người quan trọng luôn khắc ghi trong trái tim Ếch Cốm theo một lẽ đặc biệt tự nhiên nhất.

Xưởng vẽ biếm họa thầy cô sáng tạo "độc nhất vô nhị" chỉ có tại FPT Schools

Xưởng vẽ tranh biếm họa "độc nhất vô nhị" tại FPT Schools

Hình ảnh thầy cô trong tim được các con phác họa theo cách đặc biệt của riêng mình

Hình ảnh thầy cô trong tim được các con phác họa theo cách đặc biệt của riêng mình

Xem thêm Xưởng vẽ sáng tạo FPT tại đây

4. Dâng trà - mời kẹo - tặng hoa thầy cô

Những ly trà thơm, những viên kẹo ngọt ngào, ... đều được Ếch Cốm chuẩn bị từ sớm, mang đến từng phòng, nhẹ nhàng gõ cửa, khom lưng cúi đầu lễ phép tặng thầy cô.

Đón chén trà từ tay các con, trái tim của mỗi người thầy ở mái nhà FPT đều nở một bông hoa hạnh phúc

Đón chén trà từ tay các con, trái tim của mỗi người thầy ở mái nhà FPT đều nở một bông hoa hạnh phúc

Mỗi ly trà, mỗi chiếc bánh, chiếc kẹo của Ếch Cốm đều là những quan tâm cẩn thận, nhỏ bé và tinh tế với thầy cô: Viên kẹo này mời thầy cô là lời cảm ơn vì đã kiên trì đồng hành cùng con và chúc thầy cô có một ngày vui vẻ. Nếu lỡ có điều gì làm thầy cô không vui, viên kẹo này mời thầy cô, mong thầy cô bớt mệt mỏi, bớt muộn phiền.

Những hạt màu hạnh phúc lấp lánh và ngập tràn năng lượng giúp thầy cô vững tâm trên chặng đường "trồng người"

Những hạt màu hạnh phúc lấp lánh và ngập tràn năng lượng giúp thầy cô vững tâm trên chặng đường "trồng người"

Không chỉ vậy, những bông hồng sặc sỡ được Ếch Cốm tỉ mỉ chuẩn bị cũng được các con gửi tặng đến từng thầy cô và cán bộ nhà trường. Mỗi bông hoa là một lời cảm ơn, một lời tri ân sâu sắc tới những người thầy đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục.

Ếch Cốm tặng hoa thầy cô dịp tri ân

Ếch Cốm tặng thầy cô những bông hoa "nhà trồng được" dịp tri ân

Ếch Cốm dâng trà, mời kẹo, tặng hoa tri ân thầy cô

5. Sweet box - Bốc thăm trúng thưởng

Vô cùng mới lạ và độc đáo, trò chơi nhỏ “bốc thăm trúng thưởng” là món quà bất ngờ mà các con muốn gửi đến thầy cô. Một vòng tay ôm ấp áp, một chiếc kẹp tóc đáng yêu, hay một chiếc khăn bông,... - những phần quà "trúng thưởng" tuy nhỏ bé nhưng vô cùng chân thành và mang lại nụ cười hạnh phúc cho người nhận quà. 

Phần quà bất ngờ Ếch Cốm dành tặng thầy cô qua trò chơi "bốc thăm trúng thưởng"

Phần quà bất ngờ Ếch Cốm dành tặng thầy cô qua trò chơi "bốc thăm trúng thưởng"

Xem thêm về hoạt động "Bốc thăm trúng thưởng" tại đây

6. Liveshow ca nhạc tri ân

Món quà bí mật được "bật mí" vào phút cuối trong ngày 20/11 - Liveshow ca nhạc tri ân - món quà ý nghĩa mà Ếch Cốm công phu chuẩn bị trong hơn 2 tuần qua. Trong liveshow này, Ếch Cốm đã mang đến thật nhiều màu sắc với những bài hát, những điệu nhảy sôi động. Đồng thời, các con cũng bày tỏ tình cảm thân thương và lòng kính trọng tới các thầy cô trong những lời tri ân và lời chúc tốt đẹp nhất.

Những món quà được các con công phu bí mật chuẩn bị cả tháng nay được lên sóng vào ngày lễ tri ân 20/11

Liveshow ca nhạc tri ân do các "ca sĩ" của FPT Schools dành tặng thầy cô

Những khoảnh khắc đặc biệt tại liveshow ca nhạc tri ân có 1-0-2 tại trường F

Mong rằng những món quà tri ân của các con sẽ là nguồn năng lượng hạnh phúc tiếp thêm sức mạnh để thầy cô vững tâm với ngọn lửa đam mê “trồng người". Ngày lễ Hiến Chương, kính chúc toàn thể thầy cô ngàn lời tốt đẹp nhất, chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để tiếp tục dìu dắt nhiều thế hệ học trò đến với những bến bờ tri thức!

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT