Học sinh FPT Schools Cầu Giấy đạt giải cao tại Olympic Toán quốc tế

Ngày đăng: 21/07/2023

Tham gia vòng đấu Quốc tế - Cuộc thi Olympic Toán Quốc Tế World Mathematics Invitational (WMI) tại ĐH Yonsei Hàn Quốc, 03 học sinh FPT Schools Cầu Giấy đã có cơ hội tranh tài cùng hơn 3000 bạn nhỏ tài năng đến từ 25 quốc gia trên toàn thế giới.

Với sự quyết tâm và nỗ lực hết mình, em Đỗ Bình Nguyên (lớp 6A7) đạt Huy chương Bạc, em La Bá An Châu (lớp 7A6) và em Trần Đức Anh (lớp 7A7) đạt giải Khuyến khích.

Chúc mừng các con học sinh. Đây là “trái ngọt” cho những nỗ lực học tập và rèn luyện không ngừng nghỉ của các con, cũng như sự đồng hành, hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô giáo và các bậc phụ huynh.

Em Đỗ Bình Nguyên, lớp 6A7
Em Đỗ Bình Nguyên, lớp 6A7
Em La Bá An Châu, lớp 7A6
Em La Bá An Châu, lớp 7A6
Em Trần Đức Anh, lớp 7A7
Em Trần Đức Anh, lớp 7A7

Lần đầu tiên tham gia Kỳ thi quốc tế, em Đỗ Bình Nguyên hào hứng chia sẻ cảm xúc sau khi chinh phục Huy chương Bạc: “Đứng trên bục nhận giải, con cảm thấy rất tự hào khi là một trong những đại diện của Việt Nam tranh tài cùng các bạn trên thế giới. Con cảm ơn các thầy cô bộ môn Toán ở trường đã giúp con có một nền tảng vững chắc để có thể tự tin chinh phục kỳ thi. Đây là một trải nghiệm quý giá, giúp con có cơ hội giao lưu học hỏi, thử sức với các đề Toán hay và nhiều cách giải lý thú”.

Kết thúc kỳ thi, các con học sinh của đoàn Việt Nam đã được tham quan một số địa danh nổi tiếng ở Hàn Quốc: Cung điện Gyeongbokgung, Phủ tổng thống (Nhà xanh), tham quan công viên Everland, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực ở Hàn Quốc,... giao lưu với các bạn bè quốc tế.

Kỳ thi Toán quốc tế WMI (World Mathematics Invitational) là một cuộc thi uy tín có tuổi đời 10 năm, học sinh Việt Nam đã giành nhiều giải cao trong các năm trước đây. Đây là một sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho học sinh giao lưu tương tác với bạn bè quốc tế, trải nghiệm các nền văn hóa khác trên toàn thế giới; đồng thời phát triển tình yêu Toán học của các em.

WMI 2023 được tổ chức tại Đại học Yonsei, Hàn Quốc, thuộc top 100 trường Đại học trên thế giới. Tại kỳ thi năm nay, có hơn 3.000 thí sinh đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT