Học sinh FPT Schools Cầu Giấy hào hứng với vô số trải nghiệm thú vị mỗi giờ học online

Ngày đăng: 07/01/2022

Những tưởng học online sẽ nhàm chán nhưng những trải nghiệm thú vị mỗi giờ học online của học sinh FPT Schools Cầu Giấy đã khiến các em không giấu nổi sự hào hứng.

Phấn khích với vô số trải nghiệm thực hành thú vị

Doãn Phương Thảo – Lớp 9A1 vô cùng hào hứng khi chia sẻ về những trải nghiệm tuyệt vời khi học tập online, đặc biệt là trải nghiệm mà cô bạn có được khi tự tay làm ra những sản phẩm

Phương Thảo cho biết: "Môn Tiếng Anh là môn học khiến mình hứng thú nhất khi học tập online. Tiếng Anh vốn dĩ là một môn rất hay rồi, nhưng cùng với sự nhiệt tình và sáng tạo trong giảng dạy của cô Giang mà môn học này không những không bị yếu tố "online" cản trở mà ngược lại còn khiến mình có phần hào hứng hơn với môn học. Đặc biệt môn học càng trở nên thú vị nhờ vào những trò chơi trên các ứng dụng online được cô áp dụng vô cùng hợp lý vào mục đích hỗ trợ học tập".

20211025 Bai4 HocsinhhaohungvoivosotrainghiemhoconlineAnh1

"Dự án về chủ đề “Cuộc sống trong thành phố” (City life) là một trong những lần làm dự án vui nhất của chúng mình tại môn Tiếng Anh. Tất cả mọi người sẽ vận dụng những kiến thức về từ vựng, ngữ pháp hay thông tin đã được học và giới thiệu với các bạn trong lớp về thành phố yêu thích của mình. Điều đặc biệt về dự án này, chúng mình được thỏa sức sáng tạo về hình thức. Có những bạn viết những bài rất hay, có những bạn làm trình chiếu (PowerPoint)… Còn sản phẩm của mình là một đoạn phim ngắn về thành phố La Mã (Rome) của Ý" – Phương Thảo chia sẻ thêm.

Video sản phẩm của Phương Thảo

Ngoài bộ môn Tiếng Anh, Phương Thảo cho biết, cô bạn cũng đặc biệt thích những tiết học Công nghệ, bởi môn học này trang bị cho cô bạn những kiến thức vô cùng thực tế về điện, hệ thống và phần mềm. Trong tiết học, thầy giáo sẽ giải thích cho các bạn về cấu tạo, chức năng của những mạch điện trong chính hộ gia đình của mỗi bạn, và những kỹ năng sống liên quan. Đôi khi cô bạn cùng cả lớp còn được trải nghiệm trở thành những “thợ điện nhỏ”, tự tay lắp những mạch điện ảo trên phần mềm.

Được tham gia những trải nghiệm mới lạ vô cùng đáng nhớ

Bích Diệp – học sinh lớp 5A2, Trường TH&THCS FPT Cầu Giấy cũng là một trong những học sinh có nhiều trải nghiệm thú vị trong quãng thời gian học online. Bích Diệp chia sẻ, cô bạn đã quen với việc học online từ trước do đã tham gia một số lớp học múa của giáo viên nước ngoài trên nền tảng trực tuyến. Vậy nên khi nhà trường đưa việc học và trải nghiệm online vào triển khai, cô bạn không mất quá nhiều thời gian để làm quen.

Vốn là một cô bạn yêu thích các hoạt động nghệ thuật, nên cô bạn cũng luôn sôi nổi và nhiệt tình trong các trải nghiệm mang tính nghệ thuật như múa, hát, nhảy…

Bích Diệp cho biết: "Mình rất thích các hoạt động mang tính nghệ thuật do nhà trường tổ chức như: múa, hát, nhảy hoặc biểu diễn võ thuật. Vì thông qua các hoạt động này mình được giao lưu, kết nối với các thầy cô và bạn bè. Đồng thời, thông qua những hoạt động này mình còn có cơ hội phát huy hơn nữa những môn năng khiếu mà bản thân đang theo đuổi".

Những tưởng khi học online, cô bạn khó có thể có được những trải nghiệm thú vị liên quan tới nghệ thuật, thì mới đây, cô bạn đã chia sẻ rằng, bản thân đã được tham gia trải nghiệm rất đặc biệt mừng 33 năm ngày thành lập Tập đoàn FPT.

"Mình rất vui mừng và tự hào được là một trong số ít các bạn tham gia trải nghiệm quay MV ca nhạc "Cho con là người Việt Nam" chào mừng sinh nhật FPT 33 tuổi. Mặc dù thời gian quay và thuộc bài rất ngắn (chỉ vỏn vẹn trong một ngày) nhưng mình đã hoàn thành nhiệm vụ và nhận được rất nhiều lời khen ngợi động viên từ các thầy cô" – Bích Diệp vui vẻ chia sẻ.

20211025 Bai4 HocsinhhaohungvoivosotrainghiemhoconlineAnh2

Ngoài ra, trong thời gian vừa qua, cô bạn đã tích cực tham gia các workshop miễn phí do nhà trường tổ chức như Win yourself, Lập trình Kodu… và cực kỳ yêu thích các trải nghiệm này.

"Thầy cô đã đem tới trải nghiệm tuyệt vời nhất cho chúng mình"

Trịnh Vũ Dương Hà – học sinh lớp 8A2, Trường TH&THCS FPT Cầu Giấy không giấu nổi sự biết ơn khi chia sẻ về những trải nghiệm online thời gian qua: "Trong thời gian học online, mình thấy các bộ môn đều có sự thay đổi tích cực theo thời gian. Các thầy cô thay đổi nhiều về hình thức dạy, tăng việc sử dụng công cụ hỗ trợ, dành thời gian trau chuốt cho từng slide, từ hình thức đến nội dung nhiều hơn".

20211025 Bai4 HocsinhhaohungvoivosotrainghiemhoconlineAnh3

"Đặc biệt ở môn Tiếng Anh, mình nhận thấy giáo viên có sự thay đổi nhiều về cách dạy cũng như giáo trình học, nổi bật nhất là việc thêm bộ Complete IELTS vào chương trình học. Còn đối với môn Công nghệ 4.0, dù đã được sử dụng từ trước trang web Tinkercad và CoSpace, nhưng khi được tiếp xúc với nó bằng dự án thiết kế, mình nhận thấy được nhiều cái hay, phù hợp với bản thân cũng như tạo điều kiện cho bản thân sáng tạo được nhiều hơn" – Dương Hà chia sẻ thêm.

Đặc biệt, trong quá trình trải nghiệm thiết kế My First House ở môn Công nghệ 4.0 thông qua nền tảng Tinkercad và CoSpace, Dương Hà đã được trải nghiệm và học hỏi thêm nhiều kiến thức trong lĩnh vực thiết kế. Đồng thời cũng tự tạo ra được một bản thiết cho riêng mình, đưa ý tưởng trở thành một sản phẩm hữu hình.

"Mình có thể dành vài tiếng đồng hồ chỉ để trau chuốt, thậm chí là ngồi ngắm thành quả My first house. Dù trước đây mình là một người vốn không hợp với các môn liên quan đến Công nghệ lắm nhưng dự án này thực sự rất hay và phù hợp với tất cả mọi người, kể cả bản thân mình. Đồng thời, dự án cũng giúp mình vận dụng sự sáng tạo cá nhân và kiến thức chuyên môn vào thực hành" – Dương Hà vui vẻ chia sẻ.

Dương Hà cũng cho biết, ngoài những trải nghiệm yêu thích trên thì cô bạn cũng nhận thấy có nhiều sự thay đổi đã giúp đỡ cô bạn khá nhiều trong quá trình học online, như: thầy cô trau chuốt slide bài giảng hơn khiến cô bạn rất hứng thú, thầy cô sử dụng hình thức kiểm tra bài tập qua Google Classroom và Drive rất tiện lợi hay những giờ kiểm tra bài cũ không còn đơn thuần là thầy cô hỏi – học sinh trả lời nữa, mà cô bạn được thể hiện mức độ hiểu bài thông qua các trò chơi như Quizizz, VioEdu hay Wizer…

"Với hình thức bắt mắt lại được tổ chức như một trò chơi nên những giờ kiểm tra nhỏ không còn gây áp lực hay khiến chúng mình căng thẳng nữa" – Dương Hà cho biết.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Hà Hải Ngân
Tổ chức Giáo dục FPT

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT