Học sinh FPT Schools Cầu Giấy tranh tài tại các cuộc thi công nghệ quy mô lớn

Ngày đăng: 26/02/2024

Trở lại trường sau Tết Nguyên đán, FPTers tranh tài liên tiếp tại một số cuộc thi công nghệ quy mô lớn và mang về nhiều thành tích tự hào.

Giải Vô địch quốc gia VEX Robotics 2024

Ngày 22 - 24/02 vừa qua, cuộc thi VEX V5 khu vực phía Nam đã được tổ chức thành công với sự góp mặt của 33 đội thi đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. 

Đội thi V&V FSchool CG đến từ trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy là một trong những đội nhỏ tuổi nhất của cuộc thi, nhưng đã trải qua các vòng Bán kết, Tứ kết vô cùng xuất sắc, và toả sáng tại Chung kết cuối cùng với kết quả sát nút.

Các “chiến binh” đội V&V FSchoolCG, gồm: Nguyễn Bùi Gia Huy (8A1); Trần Gia Huy (8A5); Nguyễn Danh Thành (9A3), Phạm Khánh An (8A2) và Đỗ Thị Phương Linh (8A1) đã thi đấu hết mình và mang về thành tích:

- Hạng mục thi đấu Skills: đạt Top 3 chung cuộc

- Hạng mục thi đấu Liên minh: đạt Top 2 chung cuộc

2 59
Các "chiến binh" đại diện cho FPT Schools Cầu Giấy tham gia trành tài tại cuộc thi

Giải Vô địch Quốc Gia VEX Robotics 2024 là Giải đấu Robotics dành cho tất cả học sinh Việt Nam. Giải đấu giúp cho học sinh Việt Nam phát triển các kỹ năng quan trọng ngay từ khi còn nhỏ như tư duy kỹ thuật (Engineering mindset), quy trình thiết kế (Design process), kĩ năng giải quyết vấn đề (problem-solving skill) để có khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu trong tương lai. Chương trình giúp học sinh Việt Nam được tiếp cận với giáo dục Robotics hiện đại, đẳng cấp quốc tế và có cơ hội đại diện Việt Nam tham dự giải đấu Robotics lớn nhất thế giới, VEX Robotics World Championship 2024, tại Mỹ. 

Cuộc thi FIRST Tech Challenge Việt Nam

Cũng trong tuần qua, vòng Chung kết cuộc thi FIRST Tech Challenge Việt Nam (FTC Việt Nam) đã diễn ra tại trường ĐH FPT với những màn tranh tài gay cấn của 26 đội thi đến từ các trường trung học trên toàn quốc.

Với phần thể hiện ấn tượng, đội thi Boottle of Water - đại diện đến từ Fschools Cầu Giấy đã đạt thành tích tốt nhất là TOP 4 vòng loại liên minh, ghi danh vào bán kết chung cuộc. Xin chúc mừng các em:

▪️ Phạm Nguyên Khang - Lớp 9A1

▪️ Nguyễn Minh Nam - Lớp 9A1

▪️ Nguyễn Ngọc Trường Sơn - Lớp 8A2

1 97
Sau những nỗ lực của cả thầy và trò, đội thi Boottle of Water - đại diện đến từ Fschools Cầu Giấy đã ghi danh vào vòng bán kết chung cuộc

FIRST Tech Challenge là giải đấu công nghệ dành cho thanh thiếu niên với quy mô quốc tế được tổ chức bởi FIRST (For Inspiration and Recognition of Science and Technology) là một tổ chức phi lợi nhuận cho thanh niên quốc tế, được thành lập năm 1989 và đã thu hút được 3,2 triệu thanh thiếu niên tham gia.

 Năm nay, FIRST Tech Challenge chính thức có mặt tại Việt Nam, được tổ chức bởi Tổ chức giáo dục FPT, Trường Đại học FPT cùng với sự tham gia hợp tác, hỗ trợ của cộng đồng kỹ sư, chuyên gia công nghệ Việt Nam, các bạn trẻ thuộc mạng lưới của FIRST tại Việt Nam và trên thế giới. 

Cuộc thi được tổ chức dành cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Đội vô địch năm nay sẽ được tài trợ tham gia FIRST Tech Challenge tại Mỹ vào tháng 4/2024 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng. Thông qua cuộc thi, các em học sinh không chỉ có cơ hội tiếp thu thêm kiến thức về robotics hay AI, mà còn được bổ sung thêm kỹ năng về thuyết trình, giải quyết vấn đề, …

Một lần nữa, xin chúc mừng các con học sinh. Đây là những thành tích đáng tự hào, chiến thắng của các con đã góp phần ghi lại dấu ấn của học sinh Fschools trên các sân chơi công nghệ lớn. Chúc các con học sinh tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong tương lai!

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT