Học sinh FPT Schools hào hứng khám phá bộ môn Robotics

Ngày đăng: 07/02/2023

Sau thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), 2 tuần nay, FPT Schools Cầu Giấy đã chính thức đưa vào giảng dạy nội dung AI-Robotics của UBTech cho toàn bộ học sinh khối 1 và khối 2.

Ở những tiết học đầu tiên, các con học sinh được tìm hiểu kiến thức cơ bản về AI (trí tuệ nhân tạo) và trải nghiệm bộ robot UBTech AI Fantasy Zoo.

Dưới sự hướng dẫn của thầy Dương Xuân Việt, FPTers đã phân biệt được một số linh kiện chính trong bộ học cụ UKit: Bộ điều khiển, servo, đèn LED, chi tiết lắp ráp, dụng cụ tháo chốt… và chức năng của chúng.

Thầy Việt giới thiệu cho các con học sinh về bộ học cụ
Thầy Việt giới thiệu cho các con học sinh về bộ học cụ

Sau khi nắm vững các kiến thức cơ bản, các bạn nhỏ được phân chia thành từng nhóm để thực hành cùng bộ học cụ UKit. Chỉ trong vòng vài phút, từ những miếng ghép nhỏ xíu đầy màu sắc, các “kỹ sư nhí”’ khối 2 nhà F đã trổ tài và tạo ra vô số hình khối và con vật đơn giản.

Bằng những đôi bàn tay khéo léo và sự sáng tạo, các con học sinh đã lắp ghép thành những hình khối đơn giản
Bằng những đôi bàn tay khéo léo và sự sáng tạo, các con học sinh đã lắp ghép thành những hình khối đơn giản
Những khuôn mặt rạng rỡ khi khám phá môn học mới và hoàn thành thử thách thầy giáo đưa ra
Những khuôn mặt rạng rỡ khi được khám phá môn học mới và hoàn thành thử thách thầy giáo đưa ra

Trong các tiết tiếp theo, FPTers sẽ được làm quen với giao diện lập trình Ukit, thực hành nạp code đã lập trình vào mô hình robot để nó có thể cử động, di chuyển...

Có thể nói, những tiết học Robotics chính là cách dẫn dắt các con vào thế giới kỳ thú của khoa học công nghệ; đồng thời giúp các con rèn luyện thêm những kỹ năng mềm khác như tư duy, làm việc nhóm, sáng tạo.

Các trường học thuộc khối Phổ thông FPT Schools chú trọng đào tạo STEM, Robotics, Công nghệ và Tin học cho học sinh. Đối với Robotics, FPT Schools xây dựng chương trình Trải nghiệm thế giới thông minh gồm nhiều cấu phần, trong đó có chương trình AI và Robotics của UBTech – một công ty robot giống với con người và AI hàng đầu toàn cầu, đã có rất nhiều sản phẩm phục vụ tiêu dùng và đào tạo cho học sinh do Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam.

Chương trình Trải nghiệm thế giới thông minh tại các trường phổ thông FPT là một chương trình tổng thể kéo dài từ lớp 1 đến hết lớp 12 nhằm đem lại các trải nghiệm, kiến thức và kỹ năng về các công nghệ mới nhất và việc áp dụng chúng vào trong mọi mặt cuộc sống xã hội. Chương trình đặt mục tiêu mang đến cho học sinh cách thức tư duy và định hướng cho một thế giới số với các công nghệ thông minh, là thế giới mà các em sẽ sống và xây dựng nó trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT