Học sinh FPT sẽ tham dự Chung kết toàn quốc Cuộc thi Stempetition

Ngày đăng: 24/05/2022

Sau hành trình từ vòng sơ loại đến vòng chung kết cấp trường, FPT Schools Cầu Giấy chính thức công bố 02 đại diện tham dự giải đấu FSCHOOLS STEMPETITION toàn quốc, diễn ra vào ngày 29/5 tại Quy Nhơn.

Theo đó, Khối Tiểu học là bạn Đặng Danh Trí (lớp 2A4) với sản phẩm dự thi "Dàn nhạc vui nhộn".

Chỉ từ các nguyên liệu vô cùng đơn giản như ống nước, gỗ, lõi giấy thực phẩm, ống nghiệm... Cùng với sự giúp đỡ của bố, Danh Trí đã sáng tạo ra các nhạc cụ (trống, piano, kèn xylophone) để thư giãn và giải trí trong thời gian phải học online tại nhà.

Đặng Danh Trí giới thiệu về các sản phẩm của mình trong vòng chung kết cấp trường.

Đại diện khối THCS tham dự giải đấu Fschools Stempetition toàn quốc là nhóm KNC (lớp 7A5), gồm: Phạm Nguyên Khang, Đỗ Khôi Nguyên và Nguyễn Minh Châu với sản phẩm dự thi "Máy diệt virus dùng tia UV".

Chiếc máy nanyf có khả năng sử dụng tia UV để diệt khuẩn đa năng: diệt virus đồ dùng cá nhân, thực phẩm... và diệt virus bề mặt trong không gian căn phòng học trong nhà, ứng dụng IoT. Máy diệt virus có thể được điều khiển qua smartphone, an toàn cho người sử dụng, đồng thời phát hiện và ngắt thiết bị tự động nếu con người vào khu vực có tia UV. 

Nhóm học sinh lớp 7A5 giành giải Nhất vòng chung kết Stempetition cấp trường - khối THCS.

Tham dự Fschools Stempetition 2022, các nhà khoa học nhí của FPT Schools Cầu Giấy có cơ hội được "cháy hết mình" với những hoạt động vô cùng thú vị:

  • Tham gia lớp học lập trình cơ bản tại chương trình Code of Hour
  • Trải nghiệm công nghệ:

+ Lâp trình đèn bật tắt tự động theo môi trường – ABC Maker

+ Công nghệ điều khiển giọng nói – nhà thông minh FPT

+ VR: trải nghiệm với các app chơi game, du lịch, vật lý

+ Cắt dán 3D với papercraft, xây dựng phim 3D hình động với công nghệ stop motion và robot

+ Đua xe tự hành VIA và điều khiển bằng tay.

  • Tham gia lắp ghép đua xe ABC Maker với cơ hội nhận kính AR dành cho người thắng cuộc.
  • Gặp gỡ, giao lưu với FPTers toàn quốc và học hỏi từ những sản phẩm STEM sáng tạo: Xe tải tái chế, Đèn ngủ mini, Hộp khử khuẩn khẩu trang…

Chuyến đi sẽ được nhà trường tài trợ 100% chi phí. Đặc biệt, bên cạnh các hoạt động của Đấu trường STEM, học sinh sẽ được tìm hiểu thêm về văn hoá, con người và ẩm thực tại Quy Nhơn và Phú Yên qua những địa danh nổi tiếng: Đảo Kỳ Co; Ghềnh Ráng Tiên Sa; Tháp Chăm; Quảng trường Tháp Đôi....

Lịch trình chi tiết, nhà trường sẽ gửi tới Quý Phụ huynh trước chuyến đi.

Hy vọng rằng, những trải nghiệm tuyệt vời tại Fschools Stempetition 2022 sẽ trở thành hành trang giúp FPTers tự tin và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên chặng đường chinh phục tri thức.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT