Học sinh FPT tham gia khóa học về Robotics cùng học sinh toàn quốc

Ngày đăng: 01/03/2022

Bắt đầu từ 27/02, đội tuyển VEX IQ FPT Schools sẽ tham gia Khóa học "Nhập môn thiết kế và lập trình Robotics" (CS201) cùng học sinh từ 12-17 tuổi trên toàn quốc. Khóa học được hướng dẫn bởi các chuyên gia hàng đầu về STEM, lập trình đến từ khắp nơi trên thế giới.

CS201 là khoá học quy mô lớn về thiết kế và lập trình robotics trên nền tảng VEX IQ lần đầu tiên ở Việt Nam. Chương trình do tổ chức phi lợi nhuận STEAM for Vietnam và Trường Đại học VinUni tổ chức. CS201 cung cấp cho học sinh những kiến thức về toán học, vật lý/cơ học, Điều khiển học và Lập trình để có thể thiết kế và lập trình điều khiển những mẫu robot từ đơn giản tới phức tạp.

Khóa học sẽ diễn ra trong vòng 8 tuần, được tổ chức 1 buổi vào Chủ Nhật hàng tuần. Điểm đặc biệt của CS201 là sự kết hợp giáo dục trực tuyến và giáo dục tại chỗ (Online Merge Offline). Cụ thể học sinh FPT Schools sẽ cùng các học sinh từ khắp 63 tỉnh/thành phố, nghe giảng và tương tác qua hệ thống học online (live app) dưới sự hỗ trợ của thầy cô tổ STEM & Công Nghệ 4.0 FPT Schools.

Đội tuyển VEX IQ FPT Schools cùng các học sinh từ khắp 63 tỉnh, thành nghe giảng và tương tác qua hệ thống học online (live app)
Đội tuyển VEX IQ FPT Schools cùng các học sinh từ khắp 63 tỉnh, thành nghe giảng và tương tác qua hệ thống học online (live app)

Nội dung của khóa học CS201 được biên soạn công phu, phù hợp với lứa tuổi học sinh và giảng dạy trực tiếp bởi các tình nguyện viên là các chuyên gia về Robotics và Internet vạn vật (IoT) đang làm việc tại các công ty hàng đầu về công nghệ như Amazon, Panasonic… 

Trong buổi học đầu tiên sáng 27.02, với bài học số 1: Mở cánh cửa thần kỳ Roboland, các em làm quen với Robot Slick. Về cơ bản, học sinh đã hiểu được nguyên lý hoạt động, biết kiểm tra phần cứng, tự tay lắp ráp các phần cấu tạo của robot Slick, điều khiển Slick bằng bộ điều khiển từ xa,...

“Tham gia đội tuyển em được cùng các bạn lắp ráp robot, em mong sẽ được học hỏi thêm nhiều kiến thức mới từ thầy cô và các bạn”, Xuân Tùng 7A2 bày tỏ.

Buổi học đầu tiên học sinh làm quen với  Robot Slick - giống với máy ủi, các em tự tay lắp rắp các phần và điều khiển bằng bộ điều khiển từ xa
Buổi học đầu tiên học sinh làm quen với Robot Slick - giống với máy ủi, các em tự tay lắp rắp các phần và điều khiển bằng bộ điều khiển từ xa

“Tham gia khóa học này, học sinh sẽ được trải nghiệm hành trình chế tạo các chú robot thông minh, qua đó học thêm các kiến thức sâu về lập trình; phát triển toàn diện kỹ năng làm việc nhóm, sự sáng tạo của bản thân thông qua quá trình thiết kế, lập trình thử nghiệm, và vận hành robot. Đặc biệt là các con được học hỏi từ các chuyên gia, giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, qua đó nuôi dưỡng niềm đam mê học lập trình cho các con học sinh và mở ra cơ hội để các con tham dự các cuộc thi lớn về robot ở quy mô quốc gia hay quốc tế.”, cô Trần Thị Bích Hằng - tổ trưởng chuyên môn STEM & Công Nghệ 4.0 trường TH&THCS FPT Cầu Giấy cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT