Học sinh FPT ứng dụng chat GPT trong việc học và tự học lập trình thiết kế web

Ngày đăng: 25/02/2023

Tuần qua, học sinh khối 9 FPT Schools Cầu Giấy đã tìm hiểu về trí tuệ nhân tạo qua ứng dụng chatbot và trợ lý ảo ChatGPT. Bên cạnh bức tranh tổng quát và kiến thức nền tảng, các FPTers đã thảo luận để đưa ra ưu điểm, hạn chế của ChatGPT trong lĩnh vực giáo dục.

Cụ thể, theo các lập trình viên nhí nhà F, ChatGPT giúp chúng ta tìm kiếm thông tin nhanh chóng và dễ dàng hơn; Tăng khả năng tiếp cận kiến thức; Hỗ trợ học tập ngoại ngữ; Cải thiện kĩ năng tìm kiếm và đọc hiểu.

FPTers cũng khẳng định ChatGPT không thể thay thế giáo viên, thậm chí còn làm nhiễu thông tin khiến quá trình kiểm định thông tin khó khăn hơn; và dần làm mất khả năng sáng tạo của con người.

Tổng hợp và ứng dụng kiến thức đã học, ngay trong tiết tự học lập trình website bằng html và css, FPTers đã ứng dụng ChatGPT để xây dựng ý tưởng thiết kế website sinh động, hấp dẫn, tăng trải nghiệm với người dùng.

FPTers ứng dụng ChatGPT để xây dựng ý tưởng thiết kế website
FPTers ứng dụng ChatGPT để xây dựng ý tưởng thiết kế website
Một số website do lập trình viên nhí nhà F xây dựng
Một số website do lập trình viên nhí nhà F xây dựng

“Trong xã hội 4.0 như hiện tại, nếu không phải ChatGPT thì cũng có thể sẽ là một ứng dụng trí tuệ nhân tạo khác. Bản thân mỗi ứng dụng đều có mặt lợi – mặt hại. Điều quan trọng là thầy cô muốn các con nhận thức những hạn chế và biết khai thác những điểm mạnh của mỗi ứng dụng. Từ đó, các con sẽ làm chủ quá trình học tập và cuộc sống của bản thân” – cô Trần Thị Bích Hằng, Tổ trưởng chuyên môn STEM-Công nghệ 4.0 FPT Schools Cầu Giấy chia sẻ.

Hai tuần tới, các lập trình viên nhà F sẽ hoàn thiện và chính thức công bố những phiên bản web độc đáo, đa dạng nội dung.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT