Học sinh FPT và học sinh THCS Nguyễn Chí Thanh Đắk Nông tranh tài trong “Thương vụ bạc tỷ”

Ngày đăng: 24/12/2021

Trong ngày 07/12/2021, các bạn học sinh lớp 9A3 của trường THCS FPT Cầu Giấy đã có cơ hội tham gia giao lưu học tập cùng các bạn học sinh của lớp 9A2 trường THCS Nguyễn Chí Thanh – huyện Đắk Mi, tỉnh Đắk Nông. Đây là tiết học môn địa lí được mô phỏng lại dưới hình thức của chương trình gameshow “Thương vụ bạc tỷ”. Tại đây, các bạn đã có thời gian trao đổi, giao lưu học tập và có những màn tranh luận nảy lửa giữa hai lớp khối 9 đến từ hai trường.

Giao lưu học tập giữa hai trường qua tiết địa lý

Trong suốt tiết học, học sinh được tìm hiểu về vị trí địa lí, các yếu tố tự nhiên, kinh tế xã hội và các hoạt động kinh tế, thương mại diễn ra tại 2 vùng Đồng bằng sông Hồng và Tây Nguyên nằm trong chương trình Địa lí lớp 9. Đây là những kiến thức cần phải nắm vững được trong chương trình học của các con. Đặc biệt nhất là trong suốt buổi học hôm đó, các con được giao lưu với các bạn học sinh THCS Nguyễn Chí Thanh, để cùng nhau thảo luận và chia sẻ kiến thức.

Giao lưu với học sinh trường khác
Giao lưu với học sinh trường khác

Lớp học địa lý trở thành gameshow “Thương vụ bạc tỷ”

Sau khi hiểu được về đặc điểm, ưu nhược điểm của từng vùng, các bạn sẽ vận dụng các kiến thức đã học để xây dựng một bản kế hoạch khởi nghiệp về lĩnh vực mà các bạn yêu thích. Trong đó, các bạn học sinh FSC Cầu Giấy đại diện vùng đồng bằng sông Hồng, các bạn học sinh Nguyễn Chí Thanh đại diện vùng Tây Nguyên. Các con đã tự tay chuẩn bị slide thuyết trình, thiết kế poster, dựng video cho chính dự án của mình. Trong phần thuyết trình về dự án mà các con chọn, các bạn đã thể hiện mình là những nhà startup tài năng khi đưa ra những lập luận chặt chẽ, lộ trình phát triển kinh doanh hợp lý, nguồn vốn sử dụng phù hợp để thuyết phục dự án khởi nghiệp của nhóm mình rất đáng để đầu tư.

Học sinh thuyết trình dự án khởi nghiệp
Học sinh thuyết trình dự án khởi nghiệp

Kết thúc phần trình bày ý tưởng kinh doanh của các nhóm là đến màn tranh luận. Tại vòng này, các con sẽ trả lời câu hỏi chất vấn và thuyết phục nhà đầu tư là thầy cô giáo và các bạn học sinh nhóm khác. Phần này giúp các con bổ sung thêm về những yếu tố còn thiếu sót trong dự án của mình và nâng cao khả năng phản biện. Cuối cùng, tổng kết lại buổi học, giáo viên sẽ sơ lược lại kiến thức mà các con được học, nhận xét về những điều học sinh còn thiếu sót và dành lời khen ngợi cho những gì mà các con làm được.

banner học sinh tự thiết kế cho dự án
banner học sinh tự thiết kế cho dự án

Buổi học đã tạo cơ hội cho các bạn được giao lưu học tập, chia sẻ kiến thức với học sinh đến từ trường khác và có thêm những người bạn mới. Đặc biệt là giúp các con phát triển các kỹ năng mềm như thuyết trình, làm việc nhóm và phản biện. Đây không đơn giản chỉ là một tiết học đơn thuần mà còn là sân chơi để các con được bộc lộ được khả năng và sự sáng tạo của bản thân.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT